Tin vắn Kinh tế nổi bật ngày 12/5
(Dân trí) - Quỹ Unilever phát động chương trình tài trợ năm 2007; Tập đoàn MTS thay đổi logo cho thương hiệu Ariston; Ra mắt Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hệ thống phân phối Việt Nam.
Quỹ Unilever phát động chương trình tài trợ năm 2007
Quỹ Unilever Việt Nam (Unilever Vietnam Foundation - UVF) đã tổ chức lễ phát động “Chương trình tài trợ thường niên cho các dự án chăm sóc sức khoẻ và vệ sinh năm 2007” tại Nhà Hát TPHCM.
Theo chương trình này, Quỹ Unilever Việt Nam sẽ lựa chọn các dự án trong lĩnh vực sức khỏe và vệ sinh, đem lại những đóng góp tích cực trong việc cải thiện điều kiện sống của người dân Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em ở vùng sâu, vùng xa.
Theo đó, các tổ chức có sáng kiến phát triển và thực thi những dự án chăm sóc sức khỏe và vệ sinh, phù hợp với tiêu chí và quy định của Quỹ có thể lập hồ sơ xin tài trợ và gửi về Quỹ trước ngày 31/8/2007. Được biết, chương trình năm 2006 là 2,9 tỷ đồng tài trợ cho 14 dự án.
Tập đoàn MTS thay đổi logo cho thương hiệu Ariston
Ngày 11/5, Tập đoàn MTS (Merloni Termo-Sanitari) của Italia, nhà sản xuất hàng đầu thế giới về các thiết bị nhiệt đã ra mắt Logo và hình ảnh mới cho thương hiệu Ariston của tập đoàn.
Theo đó, Logo mới được thiết kế tươi tắn và hiện đại hơn nhưng vẫn giữ lại những nét ấm áp và thân thiện của logo cũ. “Logo mới đã chuyển tải được tất cả các thông điệp mà Ariston muốn hướng tới người tiêu dùng” - ông Stefano Cartoni - TGĐ Công ty MTS Việt Nam cho biết.
Được biết, từ khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào năm 1995, tập đoàn MTS đã có những bước phát triển xuất sắc. Hình ảnh Ariston với phong cách hiện đại hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng trên toàn thế giới những sản phẩm hoàn hảo nhằm hướng tới một cuộc sống tiện nghi và thoải mái hơn.
Ra mắt Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hệ thống phân phối Việt Nam
Ngày 14/5, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hệ thống phân phối Việt Nam (VDA - Vietnam Distribution Network Development And Investment Joint- stock Company) sẽ chính thức được ra mắt.
VDA được thành lập từ ý tưởng liên kết chiến lược của 4 đại gia bán lẻ trong nước bao gồm Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Sài Gòn (Saigon Co.op) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái (Phu Thai Group).
VDA không phát triển theo hướng là công ty con của của các công ty sáng lập mà sẽ trở thành một tập đoàn kinh doanh trong lĩnh vực logistic và phân phối hàng đầu của Việt Nam. VDA sẽ tập trung vào việc xây dựng và phát triển chuỗi các Trung tâm Thương mại, các Đại siêu thị với các thương hiệu và đẳng cấp khác nhau, hình thành hệ thống cơ sở hạ tầng thương mại để tạo điều kiện cho việc tổ chức lại hệ thống bán buôn, phân phối và bán lẻ.
Mạnh Hùng - Duy Anh