Thương hiệu sơn Dai Nippon Toryo đầu tư vào Việt Nam

(Dân trí) - Dai Nippon Toryo – thương hiệu sơn công nghiệp nổi tiếng tại Nhật Bản đã bắt đầu nhắm tới khu vực Đông Nam Á mà đầu tiên là thị trường Việt Nam thông qua liên doanh với Công ty Lilama 3 với tổng vốn đầu tư lên tới 3 triệu USD.

Công ty TNHH Lilama 3 - Dai Nippon Toryo vừa được thành lập dựa trên liên doanh giữa Cty Lilama 3 và đối tác Nhật Bản Dai Nippon Toryo với tỷ lệ góp vốn 51% - 49%, ngành nghề kinh doanh là nhập khẩu phân phối, sản xuất và kinh doanh các loại sơn.

Giai đoạn 1 (2010-2012), công ty TNHH Lilama 3 – Dai Nippon Toryo sẽ tổ chức hoạt động kinh doanh thương mại như nhập khẩu các sản phẩm sơn của Dai Nippon Toryo để phân phối tại thị trường Việt Nam, xây dựng hệ thống kênh phân phối. Giai đoạn 2 (2013-2015), công ty sẽ xây dựng nhà máy với quy mô công suất hợp lý trên cơ sở thị trường của giai đoạn 1.

Theo nhận định của lãnh đạo vụ kinh tế kỹ thuật – Bộ KHĐT, mặc dù Nhật Bản sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sơn công nghiệp song vẫn chưa có được vị trí xứng đáng tại Việt Nam.

Bởi vậy, việc hợp tác lần này là một sự kiện đáng chú ý và có ý nghĩa đối với các nhà sản xuất và đầu tư sơn vào Việt Nam. “Bộ KHĐT hoan nghênh và cam kết tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực trên cơ sở các bên cùng có lợi” - vị lãnh đạo này khẳng định.

Lan Hương