Thị trường Printer 2008: Samsung tổng lực ra quân

Việc Samsung tung ra 26 sản phẩm mới cho ngành máy in văn phòng bao gồm các mẫu máy in mới và những giải pháp in ấn hoàn hảo đã khiến thương hiệu Samsung trở nên được quan tâm đặc biệt trong thị trường máy in những ngày này.

Sự kiện không chỉ mang đến cho người tiêu dùng nhiều cơ hội chọn lựa hơn mà còn hứa hẹn một tương lai sống động cho ngành kinh doanh thiết bị in ấn của Samsung nói riêng và toàn thị trường Việt Nam nói chung.

Máy in thế hệ mới

Được phát triển sau các ngành hàng Bán dẫn, Điện thoại di động và Ti vi LCD, ngành hàng Printer của Samsung cũng được khai thác tối đa vẻ đẹp sang trọng truyền thống và tính hữu dụng của sản phẩm. Những giải thiết kế danh giá dành cho Samsung như Red Dot (Đức), IF (Đức), IDEA (Hoa Kỳ), Good Design (Nhật Bản) đã bảo đảm cho người tiêu dùng sự an tâm về gu thẩm mỹ của mình khi chọn thương hiệu Samsung.
 
Nhà sản xuất Samsung khẳng định, tính hữu dụng và sự thân thiện với người sử dụng là những đặc tính nổi bật của Samsung bên cạnh vẻ đẹp bên ngoài. Ví dụ đơn giản ở 2 dòng sản phẩm in laser đa chức năng: SCX-4300 và SF-565PR. Cùng là dòng máy dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ, nếu SCX-4300 nổi bật với kích thước nhỏ, chức năng “ID Copy” hỗ trợ copy 2 mặt và in lên cùng một mặt giấy bằng thao tác rất đơn giản thì SF-565PR dễ thuyết phục người tiêu dùng bởi ưu thế nhỏ gọn và mang trong mình nhiều chức năng nâng cao bao gồm máy fax, scan, in ấn và photocopy.
 
Thị trường Printer 2008: Samsung tổng lực ra quân - 1
Một trong những sản phẩm in ấn mới nhất của Samsung
 
Trong 26 sản phẩm Samsung tung ra lần này còn có máy in laser ML – 1640 và ML – 2240, ML – 1630W, loạt máy ML – 2850. Đây là những dòng sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, rất phù hợp với những văn phòng tại nhà. ML-1640 có màu đen tuyền, tốc độ in 16 trang/phút trong khi ML-2240 có màu đen và xám, tốc độ in 22 trang/phút. ML – 1630W mỏng nhất thế giới với độ dày chỉ 12cm; vẻ đẹp cổ điển và bộ điều khiển các nút bấm cảm ứng giúp tối ưu hóa thiết kế và linh hoạt cho người sử dụng. ML – 2850 lại là máy in laser đơn sắc, xuất sắc với khả năng in hai mặt tự động.
 
Thị trường Printer 2008: Samsung tổng lực ra quân - 2
Máy in Samsung ML-1640
 
Thuộc dòng máy in laser đa chức năng, có SCX-4500W, SF-565PR, MultiXpress 6555N, SCX-4824N và SCX-4828FN. dòng máy in màu gồm có loạt máy CLP-310, loạt máy CLP-660, CLP-350N. Cũng dòng máy in laser màu nhưng đặc biệt hơn bởi là dòng máy đa chức năng, CLX-3170, loạt máy CLX-6200, MultiXpress C8380ND đáp ứng tất cả những nhu cầu thiết yếu lẫn nâng cao cho một văn phòng làm việc. Một số mẫu được tung ra lần này đều có khả năng kết nối không dây dễ dàng, giúp tăng cường tính linh hoạt cho các văn phòng tại nhà nhỏ. Nhiều mẫu cũng có tính năng kết nối USB trực tiếp để có thể thực hiện việc in ấn và scan thông qua USB mà không cần máy tính.
 
Thị trường Printer 2008: Samsung tổng lực ra quân - 3
Máy in Samsung ML-2240

Những giải pháp in ấn và bước ngoặt mới của Samsung

Lần đầu tiên tung ra đầy đủ các sản phẩm in ấn công nghệ laser trắng đen lẫn in màu thuộc tất cả các dòng đơn chức năng, đa chức năng, Samsung đã nhấn một điểm nhấn đặc biệt trên con đường chinh phục khách hàng ở mọi qui mô. Ngay từ động thái tung ra những giải pháp in ấn mới để hỗ trợ hoàn hảo những dòng máy in trên cũng đã cho thấy sự chuẩn bị chu đáo của Samsung trong đợt ra mắt này. Giải pháp quản lý tài liệu (giải pháp mạng SmarThru™Workflow), giải pháp quản lý thiết bị (SyncThru™Web Service, SynThru™Web Admin Service, JScribe™Open Architecture) được phát triển theo hướng độc lập hoặc kết hợp với những hãng dẫn đầu trong ngành công nghiệp như Microsoft, IBM, và EMC sẽ bảo đảm hỗ trợ tối đa việc quản lí phương tiện và tài liệu nhằm đảm bảo được dòng chảy của công việc hợp lý và phát huy hết mức hiệu quả hoạt động của máy in.

Gấp đôi số nhân lực cho ngành máy in, hàng loạt sản phẩm đồng loạt ra mắt cùng với việc nâng mạnh hệ thống trung tâm bảo hành cho thấy đợt “ra quân tổng lực” của Samsung lần này. Ông Sang Jin Park, Chủ tịch và đồng thời cũng là Giám đốc Điều hành Samsung Electronics khu vực châu Á cho biết: “Samsung hiểu những thách thức mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong môi trường cạnh tranh ngày càng cao hiện nay.Với thị trường máy in toàn cầu được trông đợi đạt 132.7 tỉ USD vào năm 2008, Samsung sẽ tiếp tục tập trung vào thị trường máy in như là hướng tăng trưởng chính”. Samsung cũng cho biết, mục tiêu cho ngành hàng Printer 2008 là trở thành một trong hai thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm IT và thiết bị văn phòng trên toàn thế giới, dự kiến bao phủ 80% các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng các thiết bị in ấn và máy móc văn phòng.

Ông Trần Hữu Minh, Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị ngành hàng IT Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết tuy ngành hàng máy in đã được đưa vào Việt Nam từ vài năm trước nhưng đây là lần đầu tiên khách hàng có nhiều cơ hội tuyệt vời trong việc chọn lựa những sản phẩm phù hợp với qui mô doanh nghiệp và nhu cầu sử dụng. Và tất nhiên, Samsung không thể chỉ dừng lại ở đó.

Công Thắng