TGI đầu tư công nghiệp chăm sóc tóc tại Việt Nam
Mới đây, công ty TNHH Quốc tế Trà Giang – một trong những công ty phân phối các dòng mỹ phẩm chăm sóc tóc hàng đầu của Việt Nam đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất và đóng gói mỹ phẩm mang thương hiệu NewArt.
Ông Lã Đức Tùng – Phó Giám đốc nhà máy cho biết việc xây dựng nhà máy không chỉ đặt nền móng cho chiến lược xây dựng thương hiệu Việt trong ngành công nghiệp chăm sóc tóc, mà xa hơn nữa sẽ mang đến cho dịch vụ chăm sóc sắc đẹp Việt những sản phẩm chất lượng quốc tế.
- Thưa ông, lý do nào khiến TGI lựa chọn đầu tư nhà máy sản xuất và đóng gói mỹ phẩm tại Việt Nam?
TGI hiện đang là một trong những công ty phân phối các dòng mỹ phẩm chăm sóc tóc hàng đầu của Việt Nam. Trong quá trình hoạt động và phát triển gần 10 năm qua, chúng tôi đã có thị phần rất lớn và tự tin vào năng lực của mình. Bên cạnh đó, chúng tôi nhận thấy thị trường tiêu dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng có mức thu nhập trung bình (chiếm tới 60%) vẫn đang có nhu cầu rất lớn về các dòng sản phẩm chăm sóc tóc nói riêng, chăm sóc sắc đẹp nói chung.
Bên cạnh đó, tại Việt Nam, ngành sản xuất mỹ phẩm nói chung, sản xuất các sản phẩm chăm sóc tóc nói riêng đang là một lĩnh vực rất tiềm năng bởi những lợi thế do yếu tố nhân khẩu học đem lại. Trong khi đó, có rất ít DN dám đầu tư thực sự trong lĩnh vực này, và vì vậy trên thị trường hiện cũng chưa có những thương hiệu nội đình đám.
- Vậy ông có thể chia sẻ đâu sẽ là điểm khác biệt để NewArt có thể xây dựng và khẳng định thương hiệu trên thị trường mỹ phẩm hiện đang khá phong phú?
Thực tế, TGI đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự ra đời của dòng sản phẩm chăm sóc tóc NewArt. Chúng tôi hy vọng sẽ chinh phục được người tiêu dùng bởi các yếu tố sau:
Thứ nhất: các sản phẩm mang thương hiệu NewArt có chất lượng quốc tế, được đảm bảo bởi nguồn nguyên vật liệu được chiết suất hoàn toàn từ các loại thảo dược thiên nhiên như : trà xanh, dầu oliu, tinh dầu trầm hương, …nhập khẩu 100% từ các nhà cung cấp uy tín khu vực Địa Trung Hải và nông thôn Pháp. Các sản phẩm được sản xuất ra từ nhà máy sẽ đạt được các yêu cầu theo tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y Tế và Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN ).
Thứ hai: các sản phẩm này được sản xuất bởi dây chuyền tiên tiến nhập khẩu từ Đài Loan.
Thứ ba: TGI cũng đầu tư cho việc thiết kế mẫu mã bao bì, đảm bảo tính thẩm mỹ, chuyên nghiệp cao cho sản phẩm.
- Ông có nói đến nỗ lực của TGI trong việc xây dựng thương hiệu Việt trong ngành chăm sóc sắc đẹp. Vậy ngoài thị trường trong nước, TGI có chủ trương đưa NewArt ra nước ngoài không, thưa ông?
Đó là định hướng chiến lược của TGI khi xây dựng thương hiệu NewArt. Trong giai đoạn 1, chúng tôi sẽ sản xuất các sản phẩm chăm sóc tóc, cung ứng cho thị trường trong nước. Giai đoạn tiếp theo, thương hiệu NewArt sẽ mở rộng thêm các sản phẩm chăm sóc da và sản phẩm phục vụ spa. TGI định hướng xuất khẩu các sản phẩm NewArt trong tương lai không xa, từ giai đoạn 2 khi nhà máy hoạt động ổn định và sẽ hướng tới các thị trường Đông Nam Á, Nga và Mỹ.
- Xin cảm ơn ông.
Lễ khởi công nhà máy sản xuất và đóng gói mỹ phẩm mang thương hiệu NewArt Nhà máy sản xuất và đóng gói mỹ phẩm mang thương hiệu NewArt được khởi công ngày 27/5/2011, với tổng vốn đầu tư 50 tỷ đồng, công suất đạt 500.000.000 sản phẩm/năm. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 6.400m2 tại cụm công nghiệp đa nghề Đông Thọ - huyện Yên Phong , tỉnh Bắc Ninh. Dự kiến, nhà máy sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng 10/2011, tạo việc làm và thu nhập cho 100 - 200 công nhân tại địa phương. |