Tai Chao Rong: Bản lĩnh vượt gềnh

Với bề dày 12 năm đầu tư và hoạt động tại VN, công ty TNHH Taisun Việt Nam đã và đang là một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại thị trường trong nước các sản phẩm tã trẻ em và tã người lớn, với hai thương hiệu được nhiều người tin dùng là UniDry và SunMate.

Tai Chao Rong: Bản lĩnh vượt gềnh

Trong lúc hàng loạt doanh nghiệp thu hẹp sản xuất vì tình hình kinh tế ảm đạm, sức mua giảm, thì Taisun Việt Nam lại quyết định mở rộng sản xuất, nâng công suất nhà máy lên gấp đôi. Càng ngạc nhiên hơn khi lần đầu tư này lại chủ yếu nhằm khai thác thị trường nội địa, khi Việt Nam vừa trải qua năm 2012 với muôn vàn khó khăn, và tình hình năm 2013 vẫn chưa thể dự đoán được. Đây quả là một bước đi táo bạo, thể hiện tầm nhìn đột phá và niềm tin vào thị trường của Chủ tịch công ty, ông Tai Chao Rong.

Thành công ngoạn mục trong khó khăn

Khác hẳn với sự trầm lắng tại một số công ty trong mùa phát lương thưởng năm nay, không khí làm việc tại công ty Taisun thật rộn rã khi nhân viên ở đây cho biết thưởng tết năm nay còn cao hơn năm trước. Ông Tai Chao Rong cho biết: năm 2012 công ty đã đạt mức doanh thu kỷ lục, và sức mạnh nội lực của Taisun đang dồi dào hơn lúc nào hết để tạo đà vươn đến những mục tiêu cao hơn. Tuy nhiên, điều đáng nói nhất là năm 2013, Taisun sẽ tạo bước ngoặt mới khi quyết định mở rộng đầu tư.

Taisun sẽ đầu tư thêm 10 triệu USD, nâng tổng mức đầu tư tại Việt Nam lên 20 triệu USD nhằm nâng công suất nhà máy lên gần gấp đôi. Taisun cũng sẽ dành khoản ngân sách lớn và dài hạn cho việc phát triển thị trường và hệ thống phân phối tại Việt nam. Dự kiến trong thời gian tới, doanh thu sẽ đạt trên 50 triệu USD mỗi năm, với mục tiêu SunMate dẫn đầu thương hiệu tã người lớn, UniDry thuộc top 3 thương hiệu hàng đầu ngành tã trẻ em.

“Cùng nhau phát triển”: Chìa khóa của sự thành công

Mục tiêu của Taisun trong 3 năm tới sẽ tăng sản lượng tiêu thụ trong nước từ 40% lên 50%, cân bằng với sản lượng xuất khẩu. Để có những bước đi đầy bản lĩnh trong thời buổi kinh tế khó khăn này, ông Tai Chao Rong đã đặt niềm tin rất lớn vào những cam kết phát triển bền vững được đúc kết trong slogan của công ty “Growing Together”.

“Đây là cam kết xuyên suốt của Taisun với người tiêu dùng, đối tác kinh doanh, người lao động và cộng đồng. Chúng tôi muốn sự phát triển của Taisun luôn gắn liền với sự phát triển của Việt Nam. Hiện có khoảng 80% trẻ em Việt Nam chưa có điều kiện thường xuyên sử dụng tã trẻ em chất lượng tốt, mà nguyên nhân chính là giá thành sản phẩm này vẫn còn khá cao so với mức chi tiêu của đại bộ phận người dân. Trong 10 năm qua, Taisun đã dùng lợi nhuận từ xuất khẩu để hỗ trợ các sản phẩm bán ra trong nước, nhờ đó mức giá các sản phẩm Taisun tại thị trường Việt Nam trở nên hợp lý hơn. Đây chính là vì sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam, và cũng là sự phát triển bền vững, lâu dài của Taisun ở thị trường này.”

Đóng vai trò quan trọng nhất trong thành công của Taisun chính là lực lượng lao động người bản địa. “Điều công ty muốn mang lại cho người lao động chính là lợi ích thật sự chứ không chỉ là mức lương cao. Taisun tạo mọi điều kiện cho người lao động phát triển kỹ năng, tố chất, và động lực phấn đấu vì lợi ích của bản thân và lợi ích chung của công ty.”

Taisun áp dụng một chế độ đãi ngộ công bằng giữa lao động Việt Nam và lao động nước ngoài, thậm chí hiện tại rất nhiều nhân sự người Việt đang nắm giữ các vị trí then chốt và được tạo điều kiện đi lên hơn nữa. “Chúng tôi chú trọng đào tạo nâng cao đội ngũ nhân lực từ chính người bản địa để xây dựng nền tảng cho sự phát triển bền vững lâu dài tại Việt Nam”, ông Tai Chao Rong khẳng định.