Phát động chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”

(Dân trí) - Sáng 15 /9/2012, tại TP. Đà Nẵng, Bộ Tài nguyên Môi trường, Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND TP. Đà Nẵng đồng chủ trì tổ chức lễ phát động “Quốc gia hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn” và trồng cây hưởng ứng chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu. Chiến dịch được thực hiện nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho cán bộ các cấp, các ngành, đoàn thể và cộng đồng nhân dân về bảo vệ môi trường, khuyến khích sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, ít tiêu hao nhiên liệu, hạn chế sử dụng nguồn nguyên, nhiên liệu có phát sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính, gây ô nhiễm môi trường.
 
Lễ phát động được tổ chức tại TP. Đà Nẵng
Lễ phát động được tổ chức tại TP. Đà Nẵng

Sau lễ phát động, các đại biểu, người dân và hàng trăm đoàn viên thanh niên đã tiến hành trồng 300 cây xanh tại khu vực Âu Thuyền và Cảng cá Thọ Quang quận Sơn Trà, đây là một điểm nóng về môi trường hiện nay của Đà Nẵng với tỷ lệ xanh khu vực rất thấp. Sau địa điểm này, dự kiến trong năm 2012 “Quỹ 1 Triệu Cây Xanh Cho Việt Nam” sẽ tiếp tục trồng cây tại tuyến đường Hoàng Sa, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng với số lượng khoảng 20,000 cây xanh. Trước đó, chương trình đã triển khai trồng cây tại xa lộ Hà Nội ở Tp.Hồ Chí Minh, trồng rừng ngập mặn ở thành phố Hạ Long, trồng cây ở trường học Lương Thế Vinh, thành phố Hà Nội.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk nhằm mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Chương trình được mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu công cộng, các tuyến đường trung tâm, các trường học…tại các thành phố lớn trên toàn quốc. Trong năm 2012, công ty Vinamilk đóng góp cho Quỹ 1 Triệu Cây Xanh Cho Việt Nam bằng việc trích 50 đồng trên mỗi sản phẩm Nước Giải khát Vfresh của Vinamilk bán ra. Công ty Vinamilk cam kết số tiền tối thiểu trích ra trong năm 2012 sẽ là 3 tỷ đồng.
 
Chương trình thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia
Chương trình thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia

Ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường – Tổng cục Môi trường, đại diện Ban Điều Hành Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã chia sẻ: “Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị, vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh. Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần này là để khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các thành phố trên cả nước”.

Đại diện cho đơn vị khởi xướng Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân – Quyền Giám đốc Điều hành Marketing, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk chia sẻ: “Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Quỹ học bổng Vinamilk Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam, nhãn hàng Vfresh của Công ty Vinamilk triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Đến nay, Quỹ đã thực hiện trồng cây tại Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Nội và ngày hôm nay tại Đà Nẵng. Để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng Nước Giải Khát Vfresh của Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh thành của Việt Nam theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương. Với ý nghĩa lâu dài và tầm quan trọng của chương trình, Vinamilk rất mong nhận được sự quan tâm của các Bộ, Ban ngành, chính quyền trung ương và địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí và đặc biệt là người tiêu dùng cả nước trong suốt hành trình của Quỹ trong năm nay và những năm tiếp theo”.
 
Vinamilk là thương hiệu gắn bó với chương trình
Vinamilk là thương hiệu gắn bó với chương trình

Công ty Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam - Vinamilk trong suốt quá trình phát triển của mình đã luôn quan tâm và đóng góp cho các hoạt động xã hội, từ thiện qua những chương trình như Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ học bổng “Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”, góp đá xây Trường Sa, hỗ trợ người dân bị thiên tai ở Nhật Bản, tài trợ hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời tại Côn Đảo, nuôi dưỡng bà mẹ Việt Nam Anh Hùng. Trong năm 2012, thông qua nhãn hàng Vfresh, Vinamilk lại tiếp tục sứ mệnh vì cộng đồng ở lĩnh vực môi trường nhằm đem đến môi trường trong lành, tạo điều kiện sống tốt hơn cho người dân Việt Nam thông qua Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Vfresh là thương hiệu Nước giải khát tốt cho sức khỏe của Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam - Vinamilk bao gồm các sản phẩm Trà Nha Đam, Nước trái cây nguyên chất 100% và Sữa đậu nành. Các sản phẩm Vfresh được chế biến hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, không chất bảo quản, tốt hơn cho sức khỏe với thông điệp “Tốt tự nhiên”. Năm 2010, nhà máy Nước giải khát Việt Nam của Vinamilk với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD với công nghệ chiết lạnh Aseptic hiện đại đã được đưa vào hoạt động tại Bình Dương, sản xuất các sản phẩm Trà xanh, Trà Nha Đam, vv… hoàn toàn tự nhiên phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đến nay sản phẩm đã được người tiêu dùng Việt Nam tín nhiệm và đang ngày càng phát triển.

PV