Oriflame Việt Nam chào đón Tân Tổng Giám Đốc

Tháng 9 năm 2012, Oriflame Việt Nam chào đón Tân Tổng Giám Đốc người Thụy Điển, ông Johan De Geer. Trẻ trung, lịch lãm, hoạt bát và đầy tự tin là ấn tượng ban đầu mà bất kỳ ai tiếp xúc với vị TGĐ 35 tuổi này đều nhận xét như vậy.

Ai cũng có thể hiểu vai trò quan trọng của một Tổng Giám Đốc (TGĐ) trong bất cứ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, đối với một công ty mỹ phẩm của Thụy Điển kinh doanh theo hình thức bán hàng trực tiếp như Oriflame thì không chỉ điều hành mọi hoạt động của công ty, TGĐ còn là người thúc đẩy, truyền cảm hứng và niềm đam mê cho tập thể nhân viên và tư vấn viên. Trách nhiệm to lớn ấy vừa được giao cho ông Johan De Geer, Tân TGĐ của Oriflame Việt Nam.
 
Ông Johan De Geer, Tổng Giám Đốc Oriflame Việt Nam
Ông Johan De Geer, Tổng Giám Đốc Oriflame Việt Nam

Với gần 10 năm phát triển tại thị trường, hình ảnh mỗi vị Tổng Giám Đốc đều gắn liền với sự thăng trầm của Oriflame Việt Nam. Để gìn giữ nét văn hóa riêng của Oriflame, 1 công ty đến từ Thụy Điển, các vị TGĐ đều là người mang quốc tịch Thụy Điển và đều là những người từng trải một thời gian với Oriflame để văn hóa và tinh thần của Oriflame thấm nhuần trong con người họ trước khi truyền phát đi nguồn cảm hứng và đam mê này. Vị TGĐ đầu tiên là ông Johan Nordstrom điều hành Oriflame Việt Nam trong thời gian hơn một năm đầu với văn phòng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2005 chào đón vị tổng Giám Đốc mới là ông Fredrik Widell. 3 năm sau, ông Hendrik Johannesson được bổ nhiệm là vị TGĐ tiếp theo. Và trong khoảng thời gian từ 2009 – 2012, Oirflame Việt Nam được điều hành bởi ông Hamid Parsa.

Dưới sự dẫn dắt của 4 vị TGĐ, Oriflame Việt Nam đã đạt được những thành công minh chứng với 5 văn phòng chi nhánh tại các thành phố lớn bao gồm Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hải Phòng. Song song đó, số lượng 200 Tư vấn viên lúc ban đầu năm 2003 đã đạt mốc 40.000 người, đem đến cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm làm đẹp chất lượng và hơn nữa là góp phần cải thiện thu nhập, việc làm cho hàng ngàn người.

Tiếp nối những thành công mà Oriflame Việt Nam đạt được dưới sự lãnh đạo của các vị TGĐ trước đây, ông Johan De Geer hiện giờ đang giữ trọng trách tiếp tục duy trì vị trí đứng đầu thị phần mỹ phẩm và đưa công ty Oriflame VN trở thành công ty bán hàng trực tiếp số 1 tại Việt Nam.

Johan De Geer, từ Âu sang Á

Ông Johan De Geer sinh ra và lớn lên tại Thụy Điển và đã từng làm việc tại BCG (Boston Consulting Group) là một trong những tập đoàn tư vấn hàng đầu của Mỹ trong khoảng thời gian 3 năm trước khi gia nhập Oriflame. Năm 2009, ông tham gia Oriflame với tư cách Giám đốc phụ trách các hoạt động kinh doanh của Oriflame thị trường Baltic, sau đó tiếp tục được bổ nhiệm làm TGĐ Oriflame Latvia.

Ông Johan De Geer, Tổng Giám Đốc Oriflame Việt Nam
Ông Johan De Geer và các Tư vấn viên hàng đầu tham dự Hội Nghị Toàn Cầu của Oriflame tại Stockholm, Thụy Điển

Đảm đương chức vụ TGĐ Orifalme Việt Nam, ông Johan chia sẻ niềm tin về tiềm năng phát triển của Oriflame tại Việt Nam như sau“Oriflame là một thương hiệu mỹ phẩm uy tín hiện có mặt tại hơn 60 quốc gia khắp thế giới và 1/3 trong đó Oriflame là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu hoặc xếp thứ 2 tại thị trường. Bên cạnh đó, Việt Nam là một trong những thị trường rất tiềm năng với hơn 86 triệu dân, trong đó 50% là người trẻ. Vì vậy, tôi tin chắc rằng Oriflame Việt Nam sẽ còn phát triển xa hơn nữa trong tương lai”.

Bên cạnh những thách thức dành cho tân TGĐ, sự bổ nhiệm vị TGĐ từ thị trường châu Âu sang đất nước châu Á hứa hẹn mang đến nhiều sự thay đổi và phát triển cho Oriflame Việt Nam trong tương lai.