Nhân viên tập đoàn Panasonic chung tay vì môi trường
Hôm nay (28/7), toàn thể nhân viên tập đoàn Panasonic Việt Nam đã tham gia trồng cây và làm sạch môi trường tại Vườn Quốc gia Ba Vì trong chương trình “Ngày hội Panasonic chung tay vì Môi trường”.
Tham dự chương trình có đại diện Ban Quản lý các KCN Hà Nội, đại diện Vườn Quốc gia Ba Vì, đại diện ban lãnh đạo, 180 cán bộ công nhân viên các công ty Panasonic tại Việt Nam, các em học sinh và giáo viên trường THCS Hải Bối, Xuân Sơn.
Ông Shinichi Wakita – Tổng Giám đốc công ty TNHH Panasonic Việt Nam cho biết: “Panasonic đặt mục tiêu phát triển bền vững là điều tiên quyết để Tập đoàn Panasonic hiện diện lâu dài tại Việt Nam, vì thể chúng tôi cam kết hoạt động kinh doanh trên cơ sở thân thiện với môi trường và cùng cộng đồng hướng tới mục tiêu này”.
Trong trương trình, các thành viên tham dự đã trồng được 100 cây Bách Xanh tại Cốt 700 của Vườn Quốc gia Ba Vì, tổ chức lớp học về sinh thái, tìm hiểu về hệ sinh thái và các loại cây quý hiếm của vườn, tham gia làm sạch 2000m2 cảnh quan khu phế tích Nhà thờ đổ …
Tập đoàn Panasonic đặt mục tiêu trở thành “Hãng Công nghệ Sáng tạo Xanh hàng đầu trong ngành Điện tử” đến năm 2018, năm kỷ niệm 100 năm thành lập. Bằng cách đưa môi trường làm trọng tâm của từng hoạt động kinh doanh, Panasonic đã và đang liên kết hoạt động đóng góp cho môi trường với tăng trưởng kinh doanh.
Để thực hiện chiến lược lâu dài đó, trong năm 2012, Panasonic Việt Nam đã lập kế hoạch tổng thể để đưa nhà máy của Panasonic tại Khu Công Nghiệp Thăng Long trở thành “Nhà máy Xanh”. Đây là sáng kiến của tập đoàn Panasonic để đưa lĩnh vực kinh doanh phát triển Xanh theo hai chủ đề Phong cách sống Xanh và Phong cách kinh doanh Xanh.
Chương trình Ngày hội Panasonic Chung tay với Môi trường là một trong chuỗi nhiều hoạt động vì Môi trường để tiến tới lễ công bố Nhà máy Xanh của Panasonic tại Việt Nam vào tháng 10 tới.
Tập đoàn Panasonic là Hãng hàng đầu thế giới về phát triển và sản xuất các sản phẩm điện tử thuộc ba lĩnh vực tiêu dùng, chi tiết thiết bị và giải pháp. Có trụ sở tại Osaka, Nhật Bản, doanh thu ròng hợp nhất của Tập đoàn là 7,85 nghìn tỷ Yên cho năm tài chính kết thúc vào 31/3/2012. Cổ phiếu của Tập đoàn được niêm yết trên các thị trường chứng khoán Tokyo, Osaka, Nagoya và New York (mã cổ phiếu trên Thị trường chứng khoán New York: PC). Tầm nhìn chiến lược của Panasonic là trở thành Hãng công nghệ sáng tạo Xanh hàng đầu trong lĩnh vực Công nghiệp Điện tử vào năm 2018, năm kỉ niệm 100 năm thành lập. Để biết thêm thông tin về Tập đoàn, về thương hiệu Panasonic, và cam kết phát triển bền vững, xin vui lòng truy cập website của Tập đoàn tại: http://panasonic.net/
Về Tập đoàn Panasonic tại Việt Nam:
Tính đến 31/3/2012, Panasonic Vietnam Group gồm có 6 công ty, trong đó có một công ty chủ quản, bốn công ty sản xuất và một công ty nghiên cứu phát triển công nghệ cao, với tổng số cán bộ công nhân viên là khoảng 8.200 người. Tại Việt Nam, Panasonic là một trong các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng phát triển các hoạt động xã hội trong lĩnh vực giáo dục và môi trường.
Panasonic đã tiến hành các hoạt động về giáo dục như: Thành lập trung tâm giáo dục và trưng bầy Panasonic Risupia Việt Nam, tài trợ máy tính Panasonic cho các trường cấp hai để giảng dạy tiếng Nhật; Chương trình làm phim Panasonic Kid Witness News (Qua ống kính trẻ thơ) cho các trường THCS, Cuộc thi về sáng tạo công nghệ cho các trường THPT; Tổ chức lớp học đào tạo kỹ sư phần mềm nhúng tại Đại học Bách khoa Hà Nội, và Chương trình học bổng Panasonic đào tạo Thạc sỹ chuyên ngành khoa học kỹ thuật tại Nhật Bản…
Ngoài ra, Panasonic cũng triển khai nhiều hoạt động liên quan đến môi trường như: giáo dục về môi trường cho thế hệ trẻ, trồng cây, tiết kiệm năng lượng, sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, cải tiến trở thành “nhà máy xanh”, và các chương trình hoạt động sinh thái cùng cộng đồng. Để biết thêm thông tin về Panasonic tại Việt Nam và về các hoạt động vì cộng đồng, xin vui lòng truy cập website của Panasonic Việt Nam tại: và http://panasonic.com.vn/web/aboutpanasonic/trachnhiemxahoi |