Nâng cao chất lượng vận chuyển khách - một giải pháp thu hút và thúc đẩy du lịch

Thu hút khách quốc tế và thúc đẩy du lịch trong nước đang là mục tiêu của ngành du lịch. Cùng với nhiều giải pháp về chính sách vĩ mô thì trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển cần liên kết, giảm giá…, trong đó nâng cao chất lượng dịch vụ được coi là ưu tiên hàng đầu.

Nâng cao chất lượng vận chuyển khách - một giải pháp thu hút và thúc đẩy du lịch - 1

Trong những năm trước đây, lĩnh vực vận chuyển du lịch chưa được nhiều đơn vị coi trọng và đầu tư. Tuy nhiên, nhằm thu hút và giữ khách du lịch thì chất lượng vận chuyển đưa đón khách du lịch được các cơ quan quản lý nhà nước cũng như các doanh nghiệp lữ hành quan tâm.

Chính vì vậy, để ghi nhận và vinh danh các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch , ngày 9/7 vừa qua, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã quan tâm, lựa chọn và vinh danh 5 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô hàng đầu Việt Nam. Đây là giải thưởng lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam.

Nâng cao chất lượng vận chuyển khách - một giải pháp thu hút và thúc đẩy du lịch - 2

Công ty Thiên Thảo Nguyên (Thương hiệu xe Báo Đen) và Trung tâm vận chuyển khách du lịch Trịnh Gia - Chi nhánh công ty du lịch Thiên Niên Kỷ đã vinh dự được bình chọn là hai trong ba doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô hàng đầu Việt Nam năm 2016. Cả hai đơn vị này đều là hội viên của CLB lữ hành Unesco Hà Nội.

Nâng cao chất lượng vận chuyển khách - một giải pháp thu hút và thúc đẩy du lịch - 3

Công ty Thiên Thảo Nguyên được thành lập từ năm 2003. Từ một doanh nghiêp khởi đầu chỉ có vài chiếc xe dịch vụ, đến nay đơn vị này đã trở thành một trong những công ty vận chuyển du lịch dịch vụ bằng xe ô tô lớn nhất miền Bắc.

Tổng giám đốc Ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết: “Chúng tôi xác định phương châm kinh doanh là luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất và phong cách phục vụ chuyên nghiệp nhất. 13 năm xuất hiện trên thị trường xe dịch vụ cả nước, Thiên Thảo Nguyên mang nhãn hiệu con Báo đen đã trở nên thân thuộc với các đối tác, khách hàng tại thị trường xe dịch vụ phía Bắc cũng như cả nước. Đến nay, công ty đã có gần 300 xe với tất cả chủng loại từ 4 – 45 chỗ, đáp ứng hầu như tất cả các nhu cầu về thuê xe dịch vụ thương mại, xe lữ hành, xe hợp đồng, đưa đón công nhân, xe phục vụ các sự kiện lớn tầm cỡ quốc gia và quốc tế tại Việt Nam …”.

Ông Tùng cho biết thêm: “Đây là lần thứ 2 chúng tôi được vinh danh. Bên cạnh sự ghi nhận cho những nỗ lực phấn đấu, sự tin tưởng của khách hàng, sự ủng hộ, giúp đỡ và hợp tác của đối tác và quý khách hàng, đây còn là trách nhiệm để Thiên Thảo Nguyên luôn nỗ lực phấn đấu và cam kết sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới, xứng đáng danh hiệu cao quí này”.

Nâng cao chất lượng vận chuyển khách - một giải pháp thu hút và thúc đẩy du lịch - 4

Trung tâm vận chuyển khách du lịch Trịnh Gia - Chi nhánh công ty du lịch Thiên Niên Kỷ là một trong những đơn vị lữ hành và vận chuyển phát triển mạnh trong thị trường du lịch TPHCM cũng như khu vực phía Nam. Trong năm 2014, 2015, Trịnh Gia tourist transportation center cũng đã được vinh doanh trong top 10 doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch hàng đầu của ngành du lịch TP.HCM.

"Để đạt được những thành quả này, Ban giám đốc Trung Tâm xin chân thành cảm ơn sự đóng góp của toàn thể cán bộ, nhân viên, đội ngũ lái xe và đối tác trong và ngoài nước đã đồng hành cùng Trịnh Gia trong suốt thời gian qua. Chúng tôi sẽ phấn đâu nâng cao chất lượng và tinh thần phục vụ để xứng đáng với niềm tin yêu của ân nhân và giải thưởng được trao ", ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Giám đốc Trịnh Gia nói.

Nâng cao chất lượng vận chuyển khách - một giải pháp thu hút và thúc đẩy du lịch - 5

Thực tế cho thấy, để trở thành đơn vị vận chuyển du lịch chất lượng và uy tín, mang lại niềm tin cho khách hàng thì bên cạnh đầu tư và đa dạng hoá các chủng loại xe còn là yếu tố con người mà ở đây là đội ngũ nhân viên phục vụ và đặc biệt là lái xe. Việc tăng cường công tác đào tạo, đào tạo tại chỗ về kỹ năng xử lý và nhất là đạo đức và văn hóa ứng xử luôn được các doanh nghiệp quan tâm.

PV