Năm 2012, bảo hiểm AIA tiếp tục tăng trưởng ngoạn mục
(Dân trí) - Năm 2012 tiếp tục là một năm nhiều biến động và thách thức của nền kinh tế. Không ít ngành nghề rơi vào cảnh làm ăn bết bát, thua lỗ, thậm chí phá sản. Thế nhưng, bảo hiểm AIA vẫn tiếp tục lập kỳ tích với kết quả tăng trưởng kinh doanh ấn tượng.
Cũng trong năm 2012, AIA đã hoàn thành hai thương vụ mua bán sáp nhập lớn tại Malaysia và Sri Lanka. Theo đó, AIA vươn lên vị trí số 1 và số 2 tương ứng tại hai thị trường quan trọng này.
Nhận xét về kết quả này, ông Mark Tucker, Tổng Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, cho biết: “Tập đoàn AIA đã đạt được những kết quả hơn cả mong đợi trên tất cả các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh trọng yếu. Chúng tôi tiếp tục tạo ra sự tăng trưởng sinh lợi và bền vững cho cổ đông thông qua việc thực hiện không ngừng các chiến lược phát triển và bằng năng lực trong việc nâng cao vị thế dẫn đầu của chúng tôi trên các thị trường bảo hiểm phát triển trên thế giới”.
Cũng theo ông Mark Tucker, sự hiểu biết và kinh nghiệm kết hợp với chiến lược tập trung hướng đến khách hàng đã giúp Tập đoàn hiểu được sự năng động không ngừng thay đổi tại thị trường ở khu vực Châu Á: “Chúng tôi luôn tin tưởng vào triển vọng tương lai của AIA dựa trên nhu cầu rất lớn và ngày càng tăng về các sản phẩm tiết kiệm và bảo vệ tại tất cả các thị trường ở khu vực châu Á”.
Ban Giám đốc Tập đoàn cũng đã đề nghị cổ tức đợt cuối cho mỗi cổ phiếu là 24,67 cents Hồng Kông và đang chờ phê duyệt của các cổ đông. Điều này sẽ nâng tổng cổ tức trên mỗi cổ phiếu đạt 37 cents Hồng Kông cho năm 2012, tăng 12% so với năm 2011.
"AIA đã liên tục đạt được những kết quả rất tốt kể từ khi trở thành một công ty độc lập được niêm yết tại Hồng Kông vào năm 2010. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thức rằng, không chỉ ở Hồng Kông, còn có rất nhiều cơ hội để phát triển trên toàn khu vực Châu Á. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những chiến lược phát triển bền vững bằng cách giới thiệu ra thị trường những sản phẩm sáng tạo mới, cải thiện và nâng cao chất lượng và năng suất hoạt động của kênh phân phối, nâng cao sức mạnh tài chính và vị thế thương hiệu cũng như trao quyền cho các đơn vị kinh doanh để đảm bảo rằng từng thị trường có thể cung cấp các dịch vụ phù hợp và riêng biệt để đáp ứng nhu cầu tại địa phương”, ông Mark Tucker chia sẻ thêm.
Cùng thời điểm này, AIA Việt Nam cũng công bố kết quả kinh doanh sơ bộ trong năm tài khóa 2012 với các thông số ước tính trước kiểm toán cũng cho thấy những kết quả tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 24%; Tổng phí bảo hiểm tăng 17%; Giá trị nội tại tăng 34%; Tổng chi trả cho khách hàng: tăng 58%...
Đánh giá về những kết quả kinh doanh ấn tượng này, ông Stephen Clark – Tổng giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ: “Năm 2012 là một năm đầy biến động của nền kinh tế trong nước và thế giới nhưng AIA Việt Nam vẫn cố gắng để đạt được những con số ấn tượng này. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của toàn thể đại lý và nhân viện AIA Việt Nam trong suốt thời gian vừa qua.”
Cũng theo ông Stephen Clark, sự tập trung vào khách hàng, sản phẩm cạnh tranh và đội ngũ đại lý chuyên nghiệp – là những yếu tố nền tảng để đưa AIA Việt Nam nhanh chóng đạt được mục tiêu trở thành Công ty Bảo Hiểm nhân thọ được yêu thích nhất tại thị trường Việt nam trong một tương lai không xa.
Minh Long