MHB mở đợt cao điểm phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ

Ngày 1/6, Ngân hàng MHB tổ chức lễ ra quân cho toàn hệ thống trong đợt cao điểm phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ.

Lễ ra quân có sự tham gia của gần 500 cán bộ nhân viên MHB trên địa bàn Tp.HCM, mở đầu cho hiệu ứng cộng hưởng trên toàn hệ thống trong kế hoạch tập trung phát triển mô hình ngân hàng bán lẻ từ nay đến cuối năm.
 
MHB mở đợt cao điểm phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ

Thông điệp mà MHB đưa ra tại lễ ra quân này là một nỗ lực không ngừng nghỉ của một ngân hàng thương mại nhà nước có vị thế lớn trên thị trường trong xây dựng và phát triển mô hình ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam, qua việc phục vụ những sản phẩm, dịch vụ tiện ích và cạnh tranh nhất cho khách hàng.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Huỳnh Nam Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị MHB nhấn mạnh: “Xu hướng phát triển ngân hàng bán lẻ hiện nay được các ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế quan tâm vì nó mang lại nguồn thu ổn định, chắc chắn, hạn chế rủi ro tạo bởi các nhân tố bên ngoài vì đây là lĩnh vực ít chịu ảnh hưởng của chu kỳ kinh tế. Ngoài ra, ngân hàng bán lẻ giữ vai trò quan trọng trong việc mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo nguồn vốn trung và dài hạn chủ đạo cho ngân hàng, góp phần đa dạng hóa hoạt động ngân hàng”.

Với MHB, đây cũng là dịp để nhìn lại, đánh giá những nỗ lực của mình trong quá trình phát triển mô hình và các dịch vụ ngân hàng bán lẻ thời gian qua.
 
MHB mở đợt cao điểm phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ

Sớm nắm bắt cơ hội và yêu cầu trước một nền kinh tế mở và hội nhập ngày càng sâu rộng, Ngân hàng đã chủ động mở rộng hoạt động ngân hàng bán lẻ trên toàn hệ thống để tiếp cập gần hơn đến các khách hàng tiềm năng. Tại Việt Nam, hoạt động ngân hàng bán lẻ vẫn còn ở giai đoạn đầu của sự phát triển, tiềm năng còn rất lớn. Với một thị trường 90 triệu dân, trong đó có tới 2/3 người dân ở nông thôn nhìn chung chưa có cơ hội tiếp cận các dịch vụ ngân hàng thì đây là một thách thức và cũng là cơ hội đối với các ngân hàng. Theo đó, MHB thời gian qua đã đẩy mạnh đầu tư toàn diện về quy mô, mô hình và hệ thống sản phẩm để đón đầu xu thế mới này.

Điển hình như việc đầu tư và xây dựng mô hình tiếp cận khách hàng hiệu quả. Hiện MHB là một trong những ngân hàng tiên phong sử dụng phương pháp tiếp cận khách hàng mới ở Việt Nam với tên gọi COLD CANVASS. Đây là hình thức tiếp cận khách hàng lạ ở bất cứ nơi đâu như sân bay, trung tâm thương mại, bến tàu điện ngầm... Trong lúc khách hàng chờ đợi, sẽ được lấy thông tin nhu cầu và số điện thoại, thông tin này sẽ được dùng để bán hàng sau này.

Hay việc xác định đồng bằng sông Cửu Long là khu vực trọng tâm cần ưu tiên đưa dịch vụ ngân hàng đến với người dân, MHB là ngân hàng đầu tiên tổ chức loạt 12 chuyên đề giới thiệu chuyên biệt về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng bán lẻ và đã tiếp cận với được gần 20.000 khách hàng tiềm năng tại khu vực này.

Tại lễ ra quân ngày 1/6, MHB cũng cụ thể hóa sự gắn kết và gẫn gũi của một ngân hàng bán lẻ thân thiện với khách hàng bằng chương trình vui tết thiếu nhi với các em nhỏ, qua tài trợ hơn 1.000 vé xem chương trình “Ngày xửa ngày xưa - Cuộc chiến của ông kẹ và các bà mẹ” tại sân khấu kịch Edecaf, Tp.HCM.
 
L.Hương

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm