Thứ sáu, 20/03/2015 - 09:15

Mercedes-Benz Việt Nam kỉ niệm 10 năm chương trình dịch vụ xuất sắc SEAward

Những chiếc xe ô tô ngoài việc được xem là một phương tiện giao thông còn là một tài sản có giá trị. Vì vậy, khách hàng luôn muốn tài sản của mình ở trong tình trạng tốt nhất.

SEAward – Nội lực phát triển chất lượng dịch vụ

Thấu hiểu điều đó, cách đây 10 năm, tập đoàn Daimler AG đã thành lập chương trình Giải thưởng dịch vụ xuất sắc Service Excellence Award (SEAward) nhằm thúc đẩy cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng dành tại các quốc gia và hệ thống đại lý. Giải thưởng được nghiên cứu độc lập bởi công ty nghiên cứu thị trường uy tín J.D Power tại tất cả đại lý do ủy quyền của Mercedes-Benz ở Đông Nam Á. Việc đánh giá dựa trên ba yếu tố, bao gồm Chỉ số hài lòng khách hàng (Customer Satisfaction Index), Tỉ lệ sửa chữa đúng ngay trong lần sửa chữa đầu tiên (Fixed First Visit) và Chất lượng dịch vụ thông qua khảo sát bí mật (Mystery Shopping). Đại lý giành chiến thắng dựa trên số điểm làm lòng khách hàng về dịch vụ hậu mãi (CSI) và chỉ số sự thiện cảm của khách hàng (NPS).

Đại diện Mercedes-Benz các nước Đông Nam á
Đại diện Mercedes-Benz các nước Đông Nam á
cam kết chú trọng phát triển chất lượng dịch vụ


Tại Việt Nam, giải thưởng Dịch vụ xuất sắc thực sự là nguồn động lực thúc đẩy các đại lý và trung tâm dịch vụ chinh phục các tiêu chuẩn cao hơn về mặt chất lượng. Ví dụ, chương trình “Dịch vụ thảm đỏ” dành cho các khách hàng sử dụng xe C- / GLK-, E- và S-Class; chiến dịch “Bác sĩ ôtô quốc tế” với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Đức; đầu tư xây dựng dây chuyền công nghệ sơn gốc nước hiện đại và thân thiện với môi trường... Lấy giải thưởng SEAward làm nội lực phát triển, Mercedes-Benz Việt Nam và các đại lý đã mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

12+: Mercedes-Benz luôn ở bên khách hàng


Hầu hết các thương hiệu xe hạng sang tại Việt Nam chỉ có trung tâm dịch vụ đặt tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Riêng Mercedes-Benz tự hào là thương hiệu xe sang duy nhất hiện diện trên khắp cả nước. Ngoài 2 thành phố lớn nói trên, thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” còn có trung tâm tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ. Với việc khai trương Haxaco Hà Nội vào tháng 02/2015, Mercedes-Benz đã có tổng cộng 12 trung tâm bán hàng và dịch vụ trên cả nước. Tuy nhiên, đây không phải là con số 12 thông thường, mà là 12+.

Mercedes – Benz Việt Nam
Mercedes – Benz Việt Nam
 có tổng cộng 12 trung tâm dịch vụ và bán hàng trên cả nước


Với các chương trình thường niên như Dịch vụ bảo dưỡng lưu động hay Chiến dịch bảo dưỡng mùa hè, các chuyên viên kỹ thuật kinh nghiệm của Mercedes-Benz Việt Nam đã hỗ trợ khách hàng kiểm tra miễn phí tại các tỉnh thành xa. Tại những sự kiện lớn như Triển lãm ô tô Việt Nam và Mercedes-Benz Fascination, hãng luôn thiết kế một khu vực kiểm tra xe miễn phí. Những nỗ lực này nhằm giúp chủ sở hữu xe Mercedes-Benz có thể an tâm và không còn e ngại về việc di chuyển quá xa đến các trung tâm dịch vụ chính hãng.

Chương trình Dịch vụ lưu động được tổ chức tại các tỉnh thành
Chương trình Dịch vụ lưu động được tổ chức tại các tỉnh thành
 Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Vinh, Hạ Long và Lào Cai


Vietnam Star Automobile chiến thắng giải thưởng Dịch vụ xuất sắc 2014

Đây là lần thứ sáu liên tiếp mà Vietnam Star Automobile (VSAL) - đại lý ủy quyền lớn nhất của Mercedes Benz tại Việt Nam, đoạt ngôi quán quân giải thưởng Dịch vụ xuất sắc, và lần thứ bảy giành chiến thắng giải thưởng Chỉ số hài lòng khách hàng tại Việt Nam.

Đội ngũ nhân viên kỹ thuật Vietnam Star Automobile
Đội ngũ nhân viên kỹ thuật Vietnam Star Automobile
được chú trọng tối đa nhằm mang đến dịch vụ khách hàng hài lòng nhất


Xưởng dịch vụ của các đại lý Vietnam Star Automobile đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại bậc nhất theo tiêu chuẩn của Mercedes-Benz toàn cầu nhằm đảm bảo độ chính xác tối ưu trong quá trình sửa chữa. Trong năm 2015, Vietnam Star Automobile sẽ mở rộng đầu tư trung tâm chuyên về đồng, sơn tọa lạc trong khu vực Quận 7 với giá trị lên đến 5 triệu đô, dự kiến sẽ sớm đi vào hoạt động.

PV