Led Điện Quang xuất hiện trên sân giải ngoại hạng Anh
“Ô, Việt Nam kìa! nhiều cổ động viên Việt Nam đã reo lên khi theo dõi trực tiếp truyền hình trận đấu quan trọng giữa Arsenal với West Ham United diễn ra trên sân Queen Alizabeth Olympic Park vào chiều tối 9/4 vừa qua.
Và dòng chữ “LED Điện Quang - Made in Vietnam” đã dấy lên những tranh luận sôi nổi trên mạng. Phần đông thích thú, tự hào cho thương hiệu Việt, nhưng cũng có không ít băn khoăn. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với bà Nguyễn Thị Phượng, Giám đốc truyền thông của Điện Quang xung quanh các ý kiến này.
Trước tiên, chúc mừng Điện Quang nhân sự kiện xuất hiện trên sân giải ngoại hạng Anh. Là “người Điện Quang”, cảm xúc của bà như thế nào?
Không riêng tôi, cán bộ nhân viên Điện Quang đang cảm thấy rất hứng khởi và tự hào, vì sau nhiều nỗ lực, Led Điện Quang đã đủ lực để vươn tới thị trường mới đầy tiềm năng như châu Âu.
Quảng bá trên sân bóng, đặc biệt là sân giải ngoại hạng Anh vẫn được cho là cách của các đại gia “chơi sang”, Điện Quang có phải là một trong số những đại gia đó không?
Có lẽ không có gì bàn cãi về hiệu quả khi quảng bá trên sân các trận bóng của giải ngoại hạng Anh, với số lượng người xem trên toàn thế giới lên đến hàng trăm triệu, hàng trăm quốc gia truyền hình trực tiếp...Tôi hiểu những ý kiến đó xuất phát từ việc Điện Quang là doanh nghiệp Việt, lâu nay được đánh giá là một doanh nghiệp “ăn chắc, mặc bền”. Nhưng Điện Quang đã định hướng phát triển là công ty đa quốc gia, nên việc hội nhập ngày càng sâu và rộng là một chiến lược và rất cần sự thay đổi tư duy. Xuất hiện trên sân Ngoại hạng Anh là hướng hành động cho sự thay đổi tư duy đó.
Cơ sở cho việc thương hiệu Điện Quang xuất hiện trên sân bóng đá Anh là gì thưa bà?
Về kinh nghiệm, lâu nay Điện Quang củng cố thị trường nội địa, nhưng cũng chú trọng xuất khẩu, và đã xuất sang 30 nước, vùng lãnh thổ. Về chất lượng, hiện nay nhiều sản phẩm Điện Quang đã đạt tiêu chuẩn CE – hợp chuẩn an toàn châu Âu. Điện Quang cũng là một trong số ít doanh nghiệp Việt “chịu” đầu tư. Hiện các dây chuyền sản xuất LED của Điện Quang đều được nhập khẩu từ Nhật Bản; hệ thống phòng thử nghiệm của chúng tôi đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tháng 10 năm ngoái, dự án “Nghiên cứu và sản xuất các thiết bị chiếu sáng chip LED siêu sáng và thiết bị điện tử công nghệ cao” với mức kinh phí gần 600 tỷ đồng vào khu Công nghệ cao TPHCM cũng đã được khởi động. Điện Quang còn thực hiện hợp tác với nhiều đơn vị nghiên cứu, đào tạo hàng đầu để tăng hàm lượng chất xám trong sản phẩm Điện Quang. Tất cả đều nhằm chuẩn bị để Điện Quang vươn xa hơn nữa trong tương lai.
Bên cạnh nội lực đã được chuẩn bị sẵn sang, thị trường hiện nay có yếu tố cơ hội nào cho lần xuất ngoại của Điện quang không, thưa bà?
Điện Quang đã từng vào châu Âu với loại đèn compact. Lần này chúng tôi muốn đưa LED sang, trong bối cảnh Điện Quang đủ mạnh, và đặc biệt là Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU dự kiến có hiệu lực vào năm 2018, sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt.
Cám ơn những trao đổi của bà. Chúc Điện Quang ngày càng phát triển.
Chúng tôi cũng cảm ơn những lời chúc mừng, động viên, sự quan tâm từ các đối tác, khách hàng, các fan bóng đá gởi đến chúng tôi trong mấy ngày qua. Các fan hâm mộ giải ngoại hạng Anh nhớ đón xem trận Sunderland – Chelsea diễn ra vào ngày 7/5 tới, vì “LED Điện Quang – Made in Vietnam” lại sẽ xuất hiện.
P.Đào