Hội thảo Quốc tế dành cho lãnh đạo Marketing năm 2013
CMO World Forum 2013 dự kiến thu hút hơn 300 lãnh đạo và quản lý trong lĩnh vực Marketing/kinh doanh và các chuyên gia cao cấp và 26 diễn giả, các nhà nghiên cứu, phân tích, CMO và CEO từ tập đoàn lớn của nhiều ngành công nghiệp khác nhau.
Sự kiện được bảo trợ thông tin bởi Tạp chí Doanh nhân, Điện tử tiêu dùng, Admicro, Nhịp cầu đầu tư, Thời báo Vi tính Sài Gòn, Tạp chí Xã hội Thông tin, Tạp chí Men&Life, chương trình Kết nối thị trường và Nhịp cầu Doanh nhân của HTV, Let’s Việt của VTC9, website Hội Doanh nhân, BrandsVietnam, Tạp chí Marketing.vn, và FB Forum.
Mức độ phổ biến của truyền thông xã hội và sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ đã làm thay đổi hoàn toàn marketing truyền thống. Chỉ trong năm 2012, hơn 800 triệu chiếc điện thoại di động và máy tính bảng được phân phối đến tay người tiêu dùng, hơn 1 tỷ tài khoản hoạt động và 680 triệu người sử dụng Facebook qua điện thoại, hơn 200 triệu tài khoản hoạt động tích cực trên Twitter, và 200 triệu tài khoản trên LinkedIn. Xu hướng sử dụng các thiết bị di động và mạng xã hội ngày một lan rộng, khiến cho việc tận dụng được những công cụ truyền thông số và nền tảng công nghệ sẵn có đã trở thành chiến lược Marketing của ngay cả những công ty nằm trong danh sách Fortune 500.
Trong số hơn 300 khách mời, có 26 diễn giả là những lãnh đạo, chuyên gia đến từ các hiệp hội, tổ chức danh tiếng trong và ngoài nước. Với kinh nghiệm làm việc tại những công ty, tập đoàn công nghệ, Marketing nước ngoài, họ sẽ mang những mô hình hiện đại, những câu chuyện thành công và bài học đắt giá từ các nước. Ngoài ra, các diễn giả đồng thời cũng là những lãnh đạo của các tập đoàn lớn đóng vai trò dẫn dắt xu hướng công nghệ thế giới như IBM, Cimigo, là lãnh đạo Marketing tại các cơ quan nhà nước, hiệp hội và doanh nghiệp như Hiệp hội truyền thông số Việt Nam, Vietnam Marcom, CMO Council Worldwide tại Việt Nam…
Sự phát triển vũ bão của khoa học công nghệ và xu hướng sử dụng mạng xã hội đã làm thay đổi luôn bộ mặt của Marketing. Những người hoạt động trong ngành Marketing cũng vì thế phải thay đổi cách tiếp cận và cách làm của mình. Các diễn giả sẽ cùng các khách mời và người tham dự luận bàn sự thay đổi từ Marketing truyền thống đến Marketing hiện đại, các xu hướng Marketing mới như mobile Marketing, Marketing qua mạng xã hội và triển vọng Marketing tại Việt Nam đến năm 2018. Câu chuyện làm cách nào để tích hợp công nghệ để bộ phận Marketing có thể phục vụ khách hàng tốt hơn hay làm sao để tiếp cận với khách hàng nhiều nhất với chi phí rẻ nhất bằng cách tận dụng công nghệ cũng sẽ được chia sẻ tại Hội thảo.
Mặt khác, tình hình kinh tế khó khăn cũng đặt ra nhiều thử thách cho ngành Marketing. Những người lãnh đạo kinh doanh, tiếp thị đang phải đứng trước bài toán khó khăn làm sao gia tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt với ngân sách hạn hẹp hơn. Bối cảnh đó khiến cho những ý tưởng đổi mới chính là phép màu cho các CMO. Những chủ đề đột phá như nghiên cứu mô hình Marketing đến người tiêu dùng qua thiết bị di động tại Việt Nam, làm sao để tiếp cận với giới trẻ số (iGen) ngày nay hay giá trị của sự sáng tạo sẽ được thảo luận ngay tại Hội thảo, giúp cho các CMO và những lãnh đạo của doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quan và cách tiếp cận mới với khách hàng trong tình hình biến đổi hiện nay.
Ngay sau phần Hội thảo, chương trình Giao lưu Cộng đồng Marketing sẽ được diễn ra với sự tham gia của không những khách mời và diễn giả tại Hội thảo, mà còn có sự góp mặt của các bạn trẻ hiện đang là nhân viên truyền thông, Marketing, kinh doanh ở các doanh nghiệp mong muốn được học hỏi kinh nghiệm, và mở rộng quan hệ của mình.
Với chủ đề “Giấc mơ Việt Nam”, chương trình là nơi để nhìn lại toàn cảnh Marketing của Việt Nam, những điều làm được và chưa làm được, cũng như so sánh ngành Marketing Việt Nam với những nước có nền kinh tế tương đối tương đồng từ góc nhìn của chính những người trong cuộc. Từ đó, chính lực lượng đang hoạt động trong ngành Marketing sẽ đưa ra ý tưởng, giải pháp giúp ngành Marketing vươn lên ngang tầm khu vực, và xa hơn nữa là trên thế giới. Chương trình xuất phát từ ý tưởng của ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Công ty NICD - Minh Trân và sẽ do ông Dũng và ông Lê Thanh Tâm – Tổng Giám đốc IDG Đông Nam Á điều phối.
Thông tin chi tiết về sự kiện CMO World Forum được cập nhật liên tục tại: www.cmoworld.org.vn.