Hội chợ thương mại Việt Nam - Đài Loan: Cơ hội cho doanh nghiệp hai bên
Để tăng cường cơ hội hợp tác thương mại Đài Loan - Việt Nam, Hiệp Hội Phát Triển Ngoại Thương Đài Loan (TAITRA) đã tổ chức chuyến giao lưu thương mại cho Đoàn doanh nghiệp của Đài Loan đến thăm Việt Nam trong ngày 25/8 vừa qua.
Theo khuôn khổ chương trình, 33 doanh nghiệp thuộc hai ngành hàng chính là công nghiệp và sản phẩm tiêu dùng có gian hàng trưng bày tại hội chợ giao lưu lần này. Chương trình đã thu hút gần 250 doanh nghiệp Việt Nam đến tham dự chỉ trong một ngày diễn ra duy nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.
Dựa vào nhu cầu sản xuất và bán lẻ của thi trường Việt Nam, các mặt hàng được trưng bày khá đa dạng như: Vật liệu xây dựng, đèn LED dân dụng và công nghiệp, thiết bị thủy sản, linh phụ kiện Ô tô, máy mã vạch, hóa mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, dụng cụ thể dục thể thao, tai nghe Bluetooth cho xe máy…
Đoàn doanh nghiệp Đài Loan mong muốn cùng các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường trong nước với những sản phẩm chất lượng và sáng tạo.
Ông Tang Ming Hui (đại diện ban tổ chức chương trình) cho biết: “Đây đều là những ngành kinh tế Đài Loan mong muốn thúc đẩy. Các doanh nghiệp đại diện là những doanh nghiệp có uy tín trên thị trường, đã được kiểm soát về mặt chất lượng từ khi mới thành lập. Chuyến thăm giao lưu lần này có ý nghĩa kinh tế với cả hai bên thông qua việc đưa các sản phẩm chất lượng của Đài Loan tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp trong nước”.
Đa số các doanh nghiệp tham dự lần này đều trên bước đầu đến Việt Nam giao lưu kinh tế. Ông Alex Sun (CEO thương hiệu mỹ phẩm Oristation, tham gia Hội chợ thương mại lần này) cho biết: “Việt Nam là một thị trường mới nổi và đang trên đà phát triển, phụ nữ Việt Nam rất yêu thích việc làm đẹp. Đây thực sự là một thị trường tuyệt vời để tôi đầu tư và phát triển”. Được biết, các doanh nghiệp hầu hết cung cấp các mặt hàng với giá sỉ và đang trên đà tìm kiếm các đại lý bán lẻ tại Việt Nam.
Từ những thành quả của Hội chợ Thương mại Việt Nam – Đài Loan mang lại, đây là bước tiến mới để Việt Nam tăng sức cạnh tranh và đa dạng hóa những sản phẩm chất lượng cao trong thị trường nội địa vốn còn nhiều khó khăn.