Học trò trường Amsterdam phát sốt vì “cơm kẹp ăn liền”
Sau một hồi chen lấn với các bạn trước quầy bán cơm kẹp AppeRice, Hiền Anh và Ngọc Mai hớn hở cầm “chiến lợi phẩm” về bàn ăn ở góc căng tin và say sưa thưởng thức. Bắt gặp ánh mắt tò mò của tôi, hai cô bé bẽn lẽn cười, phân trần: cơm ngon quá chị ạ!
Hồi chưa có cơm ăn liền AppeRice, Hiền Anh và Ngọc Mai là “đệ tử” trung thành của món…mì gói. Trường nằm trên con phố Hoàng Minh Giám vẫn còn đang ngổn ngang các công trường xây dựng, bước ra khỏi cổng là bụi bám quanh nên bữa trưa hầu hết học sinh trường Amsterdam chấp nhận làm bạn với cơm phần, bánh mỳ hoặc mì gói ở căng tin. Lâu lâu, các em lại rủ nhau ra ngoài trường ăn đổi món, vừa phải đi xa, vừa phải ăn đắt mà lại thấp thỏm lo vệ sinh không được tốt.
“Em biết đến món cơm ăn liền này từ hồi năm ngoái, đọc báo Hoa Học Trò thấy các anh chị tham dự cuộc thi HHT Icon tổ chức tiệc cơm kẹp ăn liền, em thích lắm, đã từng mò lên 80 Lý Thường Kiệt ăn thử. Ăn rồi, kết luôn nhưng vì khá xa trường nên không có điều kiện đi ăn thường xuyên”, Hiền Anh nhanh nhẩu kể.
Ngồi kế bên, Ngọc Mai tiếp lời: kể từ ngày 27.3.2013 điểm bán hàng tại canteen trường bắt đầu phục vụ món cơm kẹp ăn liền AppeRice bọn em thích lắm.Vì rất đông các bạn cùng thích món ăn này nên tan học phải nhanh chân chạy xuống căng tin ngay.
Không chỉ Hiền Anh hay Ngọc Mai háo hức với món ăn ngon và lành này, các bạn trẻ trong căng tin trường Ams tôi hỏi đều thích món ăn mới. Các em nhận xét : sản phẩm ngon, có sự sáng tạo giữa Fastfood và cơm nắm thuần Việt. “Ngon và no hơn ăn món khác cùng giá nhiều lắm”, Hiền Anh lý lắc.
Nếu như người Nhật nghĩ ra mỳ ăn liền thì cơm ăn liền AppeRice đích thị là món do chính người Việt phát kiến. Kế thừa kinh nghiệm của VietMac trong sản xuất cơm kẹp (rice- burger), AppeRice là sản phẩm dành cho nhóm khách hàng trẻ tuổi, hay di chuyển (on the move) và bận rộn. “Làn sóng” AppeRice nhanh chóng lan tỏa cùng với nhịp sống sôi động của các bạn trẻ, đến nay AppeRice đã được gần 100 trường học tại TP Hồ Chí Minh và gần 20 trường học tại Hà Nội lựa chọn làm bữa ăn đổi món cho học sinh mỗi tháng. AppeRice thực sự đã mang lại niềm vui cho các “tín đồ” của đồ ăn nhanh, nhưng theo 1 khẩu vị và dinh dưỡng hoàn toàn Việt nam, rất ngon và rất lành.
Trevor Z. Westley- Giám đốc nhãn hàng AppeRice cho biết AppeRice đang hướng tới trở thành nhãn hàng fastfood thuần Việt đầu tiên phát triển trên quy mô toàn quốc, phục vụ cho cuộc sống mới đầy năng động. Hiện tại, AppeRice đang phục vụ 32 hãng hàng không quốc tế mỗi ngày, mang lại sự ngạc nhiên thích thú cho hàng ngàn hành khách nước ngoài về “sự chuyển mình” đầy hiện đại của hạt gạo Việt.
Không chỉ cung cấp một món ăn ngon, tại trường Ams, Trevor sáng tạo ra chương trình ‘Hãy đoán tôi có thể nói bao nhiêu ngoại ngữ’, để kích thích khát vọng trở thành công dân toàn cầu- ít nhất về ngôn ngữ, đối với học sinh trường Ams. Trevor nói thành thạo 5 ngoại ngữ, từng là trợ lý thị trưởng thành phố Coral Gables, bang Florida (Mỹ) trước khi trở thành Giám đốc nhãn hiệu AppeRice, công ty thực phẩm VietMac.
Ngân Hà