Cuộc thi “P&G - Thử thách nhà lãnh đạo Đông Nam Á 2014”:
“Học thật, làm thật” để trở thành nhà lãnh đạo tại tập đoàn P&G
Vòng chung kết cuộc thi “P&G – ASEAN Business Challenge” (P&G - Thử thách nhà lãnh đạo Đông Nam Á) lần thứ 6 tại Việt Nam đã khép lại sau 5 ngày tranh tài gay cấn.
Nói về ý nghĩa cuộc thi, ông Emre Olcer - Tổng Giám đốc công ty P&G Việt Nam, cho biết: “Là tập đoàn hàng đầu thế giới về phát triển nhà lãnh đạo, chúng tôi luôn tạo cơ hội cho những tài năng trẻ được đào tạo để trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai ngay từ những ngày đầu tiên bằng cách giao cho họ cơ hội thực hiện những dự án quy mô, được định hướng nghề nghiệp lâu dài, được tham gia các chương trình đào tạo trong và ngoài nước do các quản lý cấp cao hàng đầu thực hiện.” Cuộc thi P&G - Thử thách nhà lãnh đạo Đông Nam Á chính là tấm “hộ chiếu” cho các bạn sinh viên có cơ hội phát triển sự nghiệp tại tập đoàn hàng đầu thế giới về phát triển nhà lãnh đạo này.
Phạm Thiên Phú, sinh viên ĐH RMIT (TP.HCM) cho biết: “Điều lớn nhất mình học được ở cuộc thi này là kỹ năng lãnh đạo vì mình được giao một dự án kinh doanh về Gillette, một nhãn hàng triệu đô của P&G. Nhóm mình phải làm việc liên tục dưới áp lực của thời gian, cả nhóm đã lên kế hoạch phân chia công việc rõ ràng, mỗi người có trách nhiệm với phần việc được phân công để hoàn thành được ý tưởng tốt nhất.”
Đại diện trường ĐH Ngoại Thương – cô Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ về cuộc thi “Sinh viên khi tham dự P&G – ASEAN Business Challenge sẽ có cơ hội thử sức trong môi trường thật, được tiếp cận, làm việc và xử lý công việc với các lãnh đạo cấp cao của P&G… Thông qua qua đó, các em có cơ hội tự trang bị thêm các kỹ năng cần thiết trong công việc như: kỹ năng phân tích, tổng hợp, giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm….”
Linh An