Thứ tư, 18/11/2009 - 08:20

HINO - Con đường phát triển mạng lưới trên toàn cầu

Sáng lập vào năm 1910, là công ty sản xuất và kinh doanh xe tải, xe buýt lớn nhất ở Nhật. Chiếc vòi bạch tuộc của Hino hiện nay đã vươn ra đầu tư trên 7 nước và con số kì vọng của Hino là bao phủ 100 quốc gia.

HINO - Con đường phát triển mạng lưới trên toàn cầu - 1
Mr. Yoshio Shirai, President Member of the Board, Hino Motor Ltd.
 
Những con số biết nói từ Hino Motors
 
Sáng lập vào năm 1910, là công ty sản xuất và kinh doanh xe tải, xe buýt lớn nhất ở  Nhật. Chiếc vòi bạch tuộc của Hino hiện nay đã vươn ra đầu tư trên 7 nước và con số kì vọng của Hino là bao phủ 100 quốc gia. Vào năm 1991 Hino bắt  đầu bán chiếc xe buýt Hybrid (HV) đầu tiên trên thế giới, đây là một sản phẩm đột phá với tính thực tiến cao.
 
Năm 2009, doanh số bán hàng toàn cầu về xe tải, xe buýt của Hino đạt 90.000 xe, số nhân viên toàn cầu tính đến thời điểm tháng 3/2009 là 24.335 người. Là công ty thuộc tập đoàn Toyota, Hino với thông điệp: “Góp phần đem lại cho tương lai và thế giới một cuộc sống tươi đẹp và sung túc bằng việc giúp con người đi lại và hàng hóa được vận chuyển thuận tiện hơn”.
 
Đây chính là nhiệm vụ phải thực hiện đối với xã hội và là sứ mệnh không thể thay đổi thế hiện trách nhiệm của Hino đối với xã hội. Để hoàn thành được sứ mệnh này, Hino luôn luôn đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh để được xã hội đánh giá trên phạm vi rộng với tư cách là “ Hino của thế giới”.
 
Kì vọng mang tên Việt Nam
 
Hino có lịch sử kinh doanh lâu dài ở Châu Á, quy mô kinh doanh cũng lớn hơn so với khu vực khác, nên thị trường này sẽ là trọng tâm để đầu tư kinh doanh. Việt Nam có hệ thống đường xá nối liền với các nước láng giềng ở cả 4 phía Đông Nam Tây Bắc, trong tương lai giao thông sẽ được cải tạo thuận tiện, nền kinh tế sẽ phát triển mạnh và được kì vọng là một thị trường vô cùng tiềm năng.
 
Mặt khác, dân số Việt Nam với khoảng 86 triệu dân, nửa số đó là dân số trẻ dưới 20 tuổi, những con người đầy nhiệt huyết, chăm chỉ làm việc đã khiến Hino Motors tin rằng đất nước này sẽ còn phát triển.
 
Cũng với mong muốn việc kinh doanh xe tải, xe buýt sẽ góp phần nâng cao cuộc sống kinh tế và môi trường sống của người dân Việt Nam, giúp người dân đi lại và hàng hóa vận chuyển được thuận tiện hơn.
 
Mục tiêu tại thị trường Việt Nam được Hino đưa ra là doanh số bán hàng sau 3 năm nữa là 5.000 xe, và trong tương lai gần là 10.000 xe. Ông Shinji Ishii, tân Tổng giám đốc Hino Motors Việt Nam cho biết, thị trường Việt Nam sẽ phát triển mạnh trong tương lai.
 
Từ doanh số bán hàng 12 đến 2498 x
 
Công ty Liên Doanh TNHH Hino Motors Việt Nam (HMV) thành lập năm 1996, doanh số bán hàng năm 1997 chỉ vẻn vẹn 12 xe. Đến năm 2008 con số này đã đạt 2498 xe.
 
Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên vì sự phát triển nhanh chóng của dòng xe này tại Việt Nam nhưng câu trả lời là những chiếc xe Hino mạnh mẽ, hiệu quả, tiện nghi, an toàn, thân thiện với môi trường là lí do thuyết phục nhất với người tiêu dùng Việt Nam.
 
Để đón đầu sự tăng trưởng sắp tới của thị trường, ngoài uy tín về chất lượng sản phẩm, HMV khẳng định sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ hậu mãi để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và vươn tới sự hoàn hảo về chất lượng và dịch vụ.
 
Mới đây Hino tổ chức chương trình: "Tập huấn vận hành xe đúng cách và tiết kiệm nhiên liệu”, các chuyên gia kỹ thuật của HMV chuẩn bị khá kỹ lưỡng, đầy đủ, hướng dẫn thao tác sử dụng một cách trực quan sinh động và dễ hiểu. Các học viên tham gia khóa huấn luyện được chuyên gia của HMV chỉ dẫn cụ thể ngay trên các xe tải Hino mẫu, cùng thao tác thực hành và chia sẻ kinh nghiệm…
 
Không chỉ chăm chăm đến doanh số bán hàng mà hướng tới một sự phát triển bền vững sẽ giúp cho Hino không chỉ phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam mà còn phát triển rộng rãi trên cả toàn cầu.