Với mức tăng trưởng nhanh và bền vững trong những năm qua, GP.Bank đã từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính – tiền tệ Việt Nam.
“Trong suốt quá trình phát triển, GP.Bank luôn nỗ lực nâng cao uy tín thương hiệu gắn liền với việc cung cấp các giải pháp tài chính – ngân hàng hiệu quả, chuyên nghiệp, sáng tạo nhằm tối ưu hóa hiệu quả tài chính của khách hàng, tạo ra những giá trị gia tăng cho xã hội thông qua những đóng góp đối với nền kinh tế đất nước và các hoạt động từ thiện xã hội”. Ông Phạm Quyết Thắng – Tổng giám đốc Ngân hàng Dầu khí toàn cầu (GP.Bank) cho biết.
Nỗ lực chinh phục khách hàng
Với mức tăng trưởng nhanh và bền vững trong những năm qua, GP.Bank đã từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính – tiền tệ Việt Nam. Để đạt được những thành tích xuất sắc trong kinh doanh, GP.Bank luôn chú trọng phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đem lại hiệu quả tài chính cao cho khách hàng. Bên cạnh đó, mạng lưới hoạt động của GP.Bank không ngừng được mở rộng nhằm mang đến cho khách hàng sự thuận tiện trong giao dịch với ngân hàng, qua đó cũng nhằm tăng cường huy động nguồn vốn trong dân cư, nhất là trong giai đoạn cạnh tranh lãi suất hiện nay. Đến nay, GP.Bank đã xây dựng được một hệ thống mạng lưới rộng khắp tại các tỉnh/thành phố trọng điểm trên cả nước với số lượng 65 chi nhánh/phòng giao dịch.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Nguyễn Văn Giàu đến thăm và làm việc tại GP.Bank
Trong tháng 8/2010, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận phương án tăng vốn điều lệ từ 2.000 tỷ đồng lên 3.018 tỷ đồng của GP.Bank. Việc tăng vốn điều lệ sẽ tạo điều kiện để GP.Bank đầu tư công nghệ, mở rộng mạng lưới kinh doanh, phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Về mặt công nghệ, GP.Bank nỗ lực cải tiến công nghệ nhằm theo kịp những đòi hỏi của thị trường. Hiện nay, bên cạnh các sản phẩm – dịch vụ truyền thống, GP.Bank đang cung cấp các sản phẩm hiện đại như Thẻ, dịch vụ Mobilebanking, dịch vụ chuyển tiền kiều hối….
Nhờ sự quyết tâm và những nỗ lực nâng cao uy tín thương hiệu, GP.Bank đã đạt nhiều kết quả khả quan trong hoạt động kinh doanh trong bối cảnh thị trường tài chính – tiền tệ trong nước vẫn chưa thoát khỏi những khó khăn từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Các chỉ tiêu hoạt động quan trọng đều tăng trưởng trên 200%. Tính đến ngày 31/8/2010, tổng tài sản của GP.Bank đạt trên 20.000 tỷ đồng, tổng huy động vốn tăng 70% so với cuối năm 2009. Lợi nhuận trước thuế đạt gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Doanh số của các hoạt động dịch vụ đều tăng trưởng ở mức cao, đạt gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước.
Thương hiệu nổi tiếng quốc gia năm 2010
Bên cạnh sự tăng trưởng về tầm vóc, quy mô hoạt động, kết quả khả quan trong kinh doanh, GP.Bank còn được nhiều tổ chức uy tín đánh giá cao với những nỗ lực nâng cao giá trị và uy tín thương hiệu. Cuối năm 2009, GP.Bank xếp vị trí thứ 86 trong bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. VNR500 là bảng xếp hạng doanh nghiệp uy tín dựa trên kết quả nghiên cứu khách quan và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế với sự tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước.
Ngày 19/9/2010, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (57 Phạm Hùng, Hà Nội), GP.Bank vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng quốc gia năm 2010”. Giải thưởng này và việc lọt vào bảng xếp hạng VNR500 không chỉ góp phần khẳng định uy tín của GP.Bank trên thị trường tài chính – ngân hàng Việt Nam mà còn là sự ghi nhận xứng đáng những nỗ lực, thành tích xuất sắc của ngân hàng trong quá trình phát triển thương hiệu. GP.Bank đã hội tụ đầy đủ các tiêu chí để trở thành Thương hiệu nổi tiếng quốc gia. Thương hiệu GP.Bank đã khẳng định được ưu thế trên thị trường với các dịch vụ tài ngân hàng chất lượng cao, phong cách phục vụ chuyên nghiệp. GP.Bank đầu tư đúng mức cho công tác phát triển thương hiệu, đạt nhiều kết quả khả quan trong kinh doanh, vai trò của ngân hàng trong nền kinh tế đất nước ngày càng được khẳng định thông qua khả năng thu xếp vốn cho nhiều dự án tầm cỡ quốc gia. GP.Bank đã tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội lớn như việc ủng hộ 1 tỷ đồng vào Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao động, tài trợ 550 triệu đồng cho chương trình “ Trái tim cho em” của Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang…
Ông Nghiêm Tiến Sỹ - Phó Tổng giám đốc đại diện cho GP.Bank nhận giải thưởng
Sự gắn bó của các khách hàng và những đánh giá cao từ các tổ chức có uy tín chính là nền tảng và động lực giúp GP.Bank phát triển ổn định và vững mạnh, từng bước trở thành ngân hàng tốt nhất Việt Nam, hoàn thành sứ mệnh “Cam kết thành công” của ngân hàng.