Một triết lý nhân sự:

“Đào tạo nguồn lực để giữ nhân tài”

Trao đổi với chị Phan Thị Ngọc Bích, Giám đốc Nhân sự của Renaissance Riverside Hotel Saigon, chúng tôi đã có dịp tìm hiểu thêm về triết lý nhân sự mà đơn vị này đã áp dụng thành công.

“Đào tạo nguồn lực để giữ nhân tài” - 1
Chị Phan Thị Ngọc Bích, Giám đốc Nhân sự của Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Và qua đó, biết thêm một địa chỉ tin cậy có thể hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp trong việc đào tạo nhân lực: ILA Vietnam.

Chị có thể giới thiệu một chút về bản thân?

Sau hơn 13 năm làm trong ngành kinh doanh khách sạn, năm 2005 tôi quyết định học nâng cao về Quản lý Nhân sự. Năm 2007, tôi trở lại với Tập đoàn Khách sạn Marriott và làm Giám đốc Nhân sự của khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Đây là một tổ chức rất chuyên nghiệp với lịch sử hơn 80 năm kinh nghiệm và luôn xem con người là trọng tâm, là tài sản quý giá nhất.

Chị có thể cho biết việc trau dồi và đào tạo nhân sự có được thực hiện tốt, đặc biệt là trong lĩnh vực ngoại ngữ - công cụ đắc lực trong việc tiếp xúc với người nước ngoài tại khách sạn?

Đối với Renaissance Riverside Hotel Saigon, trau dồi và đào tạo nhân sự là trọng tâm hàng đầu. Chúng tôi muốn nhân viên của mình cùng trụ lại và phát triển đi lên với công ty.

Chúng tôi luôn tuân theo triết lý “Đào tạo nguồn lực để giữ nhân tài”. Là người đứng đầu trong bộ phận nhân sự của công ty, công việc của tôi là đảm bảo cung cấp cho cấp quản lý và nhân viên những khóa huấn luyện, đào tạo liên tục và phù hợp với từng cấp độ.

Đồng thời không ngừng nâng cao kỹ năng, năng lực và kiến thức lĩnh vực chuyên môn để luôn đáp ứng được những yêu cầu khắc khe nhất của khách hàng. Một trong những yêu cầu trên thì ngoại ngữ là rất quan trọng và cần thiết. Và chúng tôi tin tưởng chọn ILA Vietnam trong lĩnh vực này!

Chị có thể cho biết cụ thể hơn về việc đào tạo và trau dồi tiếng Anh cho nhân viên của mình tại ILA Vietnam?

Là một khách sạn 5 sao với lượng khách chủ yếu là khách quốc tế, tiếng Anh đóng vai trò rất quan trọng trong giao tiếp. Đối với những vị trí ở tuyến khách hàng hay tiếng Anh gọi là “Front of House”. Yêu cầu tối thiểu của chúng tôi là nhân viên phải có thể giao tiếp bằng tiếng Anh ở mức cơ bản hoặc khá tốt.

Tuy nhiên chúng tôi nhận ra việc nâng cao hơn nữa trình độ ngôn ngữ cho nhân viên là điều thiết yếu để hỗ trợ công việc hiệu quả. Đầu năm nay chúng tôi đã làm việc với ILA Vietnam để mở một khóa đào tạo tiếng Anh trong 6 tháng cho một số cán bộ nhân viên của khách sạn. Kết quả mang lại rất khả quan cho cả công ty và người học.

Lý do nào đã đưa chị đến quyết định chọn ILA Vietnam là đối tác huấn luyện tiếng Anh cho công ty?

Thông thường chúng tôi luôn khảo sát và tuyển chọn kỹ đối tác cho các khoá đào tạo của nhân viên. Chúng tôi đã tìm hiểu và nhận thấy ILA Vietnam có những khóa học thích hợp nhất cho những yêu cầu và mục tiêu đào tạo của chúng tôi.

Ngoài ra chúng tôi chọn ILA Vietnam còn bởi vì đây là một đơn vị dạy tiếng Anh chuyên nghiệp. Chất lượng vượt trội và sự chuyên nghiệp của giáo viên tạo nên sự khác biệt lớn. ILA Vietnam có 100% giáo viên bản ngữ, có bằng cấp về cả chuyên môn lẫn kỹ năng giảng dạy.

Sau khi kiểm tra trình độ học viên của công ty tôi, ILA Vietnam đã linh động thiết kế chương trình học phù hợp. Thiết nghĩ, đây là một trong những biện pháp để chất lượng đào tạo được tốt nhất!

Chị hài lòng với kết quả đào tạo của ILA Vietnam đối với nhân viên của mình?

Chúng tôi nhận thấy sự tiến bộ rõ rệt của các nhân viên sau khi hoàn tất khóa học. Mọi người giờ đây rất tự tin khi giao tiếp với khách hàng vì tiếng Anh của họ đã nâng lên một tầm cao mới cả về khối lượng từ vựng cũng như những kỹ năng Anh ngữ khác. Chúng tôi hoàn toàn hài lòng!

Việc nâng cao kỹ năng tiếng Anh cho nhân viên qua các khóa học tại ILA Vietnam đã đóng góp như thế nào cho tiêu chí luôn cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp cho khách hàng của khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon?

Như tôi đã nói, hiểu rõ và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng bằng tiếng Anh là chuẩn đầu tiên của chúng tôi khi tuyển chọn nhân sự. Tuy nhiên khi nhân viên có thể trò chuyện cởi mở và thân mật với khách điều đó tạo nên sự khác biệt rất lớn và đưa chất lượng dịch vụ của chúng tôi lên tầm cao mới.

Khách nước ngoài rất thích trò chuyện cùng nhân viên của chúng tôi vì họ đánh giá cao những tư vấn và hướng dẫn của người địa phương cho họ khi ở Sài gòn. Chúng tôi rất tự hào về kỹ năng vượt trội mà ILA Vietnam đã trang bị cho nhân viên công ty chúng tôi.

Cám ơn chị về buổi phỏng vấn!
 

Thông tin chi tiết, xin liên hệ: Tại TPHCM: Chị Phạm Chi Mai, Trưởng phòng Đào tạo Anh ngữ cho Doanh nghiệp ILA Vietnam (51 Nguyễn Cư Trinh, quận 1), ĐT: 08 3 838 6788 - ext:1947, Email: mai@ilavietnam.com, Website: www.ilavietnam.com.

Tại Đà Nẵng: Anh Lô Sơn Bắc ILA Vietnam (66 Võ Văn Tần, quận Thanh Khê), Tel: 0511 3647444, Email: bac@ilavietnam.com.

PV