Công cụ truyền thông “Insights DNA Vietnam”

Sau buổi hội thảo “Cải thiện mức Hiệu quả Đầu tư (“ROI”) trong Quảng cáo năm 2009 - 2010” được tổ chức gần đây, Tập đoàn truyền thông Publicis Groupe Media tiếp tục giới thiệu ra thị trường một trong những công cụ truyền thông tốt nhất “Insights DNA Vietnam”.

Công cụ truyền thông “Insights DNA Vietnam” - 1

 
Tập đoàn truyền thông Publicis Groupe Media nhận thấy có sự hạn chế trong lĩnh vực nghiên cứu và sự thấu hiểu người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Đáp ứng nhu cầu này, Tập đoàn truyền thông Publicis Groupe Media đã đầu tư vào công cụ nghiên cứu đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam nhằm nỗ lực cung cấp sự thấu hiểu tốt hơn về người tiêu dùng.
 
Insights DNA Vietnam “được thiết kế nhằm giải quyết các vấn đề phức tạp của thị trường truyền thông và sự phát triển đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng trở nên hiểu biết và năng động hơn. Công cụ này cung cấp sự thấu hiểu mạnh mẽ và tương ứng về mối quan hệ tương tác của người tiêu dùng với thương hiệu và truyền thông.
 
Công cụ này được tiến hành trên diện rộng với 12 thị trường lớn bao gồm Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Cần Thơ, An Giang, Đồng Nai, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa và Nghệ An; về phương diện người tiêu dùng, bao gồm độ tuổi (từ 15 đến 54), công việc, nghề nghiệp, thu nhập hộ gia đình và cá nhân.
 
Công cụ “Insights DNA” nghiên cứu trên 40 ngành hàng sản phẩm từ các sản phẩm tiêu dùng nhanh (FMCG) như sữa, sản phẩm chăm sóc cá nhân tới các ngành hàng sản phẩm khác (Non-FMCG) như xe máy, dịch vụ ngân hàng. Trên 300 thương hiệu được đưa vào trong nghiên cứu này.
 
Công cụ truyền thông “Insights DNA Vietnam” - 2
 
Bên cạnh việc phân loại theo nhân khẩu học, Insights DNA còn đưa ra được phân khúc người tiêu dùng dựa trên lối sống và thái độ. Chẳng hạn, một phân tích về người tiêu dùng sữa tiệt trùng UHT trên phương diện lối sống và thái độ dẫn đến việc phân loại 3 nhóm khách hàng đối tượng khác nhau: nhóm trung lập, nhóm dẫn đầu và nhóm không quan tâm đến thương hiệu .
 
Mỗi nhóm có những đặc tính và thói quen sử dụng truyền thông riêng biệt. Bài phân tích này cũng đưa ra được sự phân loại nhóm khách hàng dựa trên cơ sở nhân khẩu học.
 
Hơn nữa, Insights DNA còn bổ trợ cho việc xây dựng một công cụ hoạch định khác của ZenithOptimedia: Consumer Pathway. Insights DNA tăng cường sự thấu hiểu khách hàng thông qua từng giai đoạn khác nhau của công cụ Consumer Pathway, nhằm giúp lựa chọn các điểm tiếp xúc truyền thông thích hợp và sự thấu hiểu mạnh mẽ cho các truyền thông sáng tạo.
 
Ông Guy Abrahams và Ông Harpreet Kaintel, thành viên nhóm nghiên cứu truyền thông khu vực và toàn cầu của tập đoàn ZenithOptimedia đã mở đầu buổi hội nghị với việc đưa ra quan điểm về Insights DNA và ứng dụng rộng rãi ở cấp độ khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
 
Bà Jo de Castro và Ông Nguyễn Huy Tân trình bày về sự thấu hiểu cũng như những kinh nghiệm từ ngành hàng và người tiêu dùng sữa tiệt trùng UHT ở Việt Nam.
 
Ông Roopam Garg, Giám đốc điều hành Zenith, Optimedia và Srtacommediavest đã nhận định Insights DNA là bước đột phá mạnh mẽ nhằm thấu hiểu mối quan hệ tương tác giữa người tiêu dùng, thương hiệu và truyền thông.
 
Với việc giới thiệu công cụ Insights DNA ra thị trường Việt Nam, Tập đoàn truyền thông Publicis Groupe Media cam kết tiếp tục thực hiện đưa ra các giải pháp truyền thông mang tính cạnh tranh cao nhằm cải thiện mức hiệu qủa trong đầu tư của các thương hiệu.
 
Tập đoàn truyền thông Publicis Groupe Media gồm ba nhóm media Zenith, Optimedia và Starcommediavest, văn phòng số 3 Phan Văn Đạt, Quận 1, số điện thoại: 08 3 235 703 hoặc 08 3 276 002