CMO ASIA vinh danh Trung tâm mạng xã hội của BIDV

Trung tâm mạng xã hội - SMCC của BIDV đã vinh dự được tổ chức CMO Asia trao tặng giải thưởng “Best Social Media Team – Tổ chức có hoạt động truyền thông Mạng xã hội tốt nhất” trong khuôn khổ lễ trao giải “Social Media & Digital Marketing Excellence Awards” diễn ra tại Singapore ngày 11/08/2015 vừa qua.

Diễn ra cùng hội nghị World Brand Congress tại Singapore, “Social Media & Digital Marketing Excellence Awards” là hệ thống giải thưởng được CMO Asia xây dựng nhằm vinh danh những cá nhân và tổ chức có thành tựu xuất sắc trong việc vận dụng digital (công nghệ kỹ thuật số) và social media (truyền thông xã hội) vào hoạt động marketing.

Hội nghị của CMO ASIA quy tụ hàng chục CMOs (giám đốc marketing) và các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực marketing đến từ những công ty, tập đoàn truyền thông đa quốc gia danh tiếng như Samsung, Friesland Campina AMEA, HSBC, Emirates NBD, OmnicomMediaGroup…

CMO ASIA vinh danh Trung tâm mạng xã hội của BIDV - 1

Đại diện BIDV vinh dự lên nhận giải.

Trong vòng hai năm nay, CMO Asia đã chủ động bổ sung thêm một cấu phần giải thưởng lớn cho Truyền thông Mạng xã hội như một khẳng định cho vị thế của kênh truyền thông này trong các hoạt động marketing và dịch vụ. “Best Social Media Team” là một trong hạng mục giải mới này.

Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh đội ngũ làm marketing và truyền thông trên Mạng xã hội có những thành tựu và nỗ lực vượt trội trong hoạt động gắn kết, tương tác khách hàng. BIDV với Trung tâm mạng xã hội – SMCC (Social Media Command Center) đã được CMO Asia đánh giá là tổ chức có những hoạt động về Mạng xã hội nổi bật nhất trong khu vực nhờ sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp , những khác biệt đặc thù trong ngành nghề cùng với những thành tựu đạt được.

Sự đầu tư bài bản của BIDV vào việc thành lập và vận hành SMCC đã thể hiện tầm nhìn của ban lãnh đạo ngân hàng. Học hỏi mô hình các SMCC hiện đại trến thế giới, đặc biệt là từ một số ngân hàng lớn, BIDV đã dành một năm để tham khảo tư vấn từ các chuyên gia đến từ Australia, đồng thời tìm hiểu và tiếp nhận giải pháp công nghệ tối ưu cung cấp bởi đối tác hàng đầu trong nước về công nghệ lắng nghe, thu thập dữ liệu. Đến tháng 4 năm 2015, BIDV đã trở thành đơn vị đầu tiên triển khai thành công mô hình SMCC hoàn chỉnh tại Việt Nam.

Đặc thù về lĩnh vực, chức năng hoạt động cùng nỗ lực của đội ngũ thành viên chuyên trách đã đem lại những thành tựu nổi bật cho BIDV SMCC. Việc sở hữu một nhóm chuyên trách về mạng xã hội vốn đang là kênh giao tiếp phổ biến nhất hiện nay không còn xa lạ với nhiều công ty quảng cáo, truyền thông.

 Theo thống kê thì hiện nay trên thế giới cũng mới có khoảng 27% doanh nghiệp có đội ngũ truyền thông mạng xã hội tại chỗ. Trong lĩnh vực ngân hàng, đặc biệt tại Việt Nam, việc thành lập một nhóm chuyên trách phát triển các hoạt động ngân hàng trên mạng xã hội lại là điều chưa có tiền lệ và BIDV SMCC là đơn vị tiên phong trong hoạt động này.

Ngoài ra, không chỉ dừng lại ở marketing mà SMCC còn chú trọng vào công tác chăm sóc khách hàng và phân tích thông tin trên mạng xã hội. Với các chức năng tổng hợp, đa dạng, đòi hỏi nhiều kỹ năng về truyền thông số, đội ngũ cán bộ SMCC thường xuyên học hỏi, cập nhật các xu hướng mới nhất về dịch vụ khách hàng, marketing trên thị trường từ nhiều đối tác, các công ty truyền thông hàng đầu…

Cùng sự ủng hộ của ban lãnh đạo BIDV, các thành viên còn rất trẻ của SMCC với kiến thức, kinh nghiệm, tinh thần làm việc nhóm chuyên nghiệp đã đạt được một số thành quả tích cực chỉ sau 4 tháng: xây dựng được hiện diện mạng xã hội chính thức của BIDV trên Facebook với gần 60.000 người; xây dựng hàng loạt các báo cáo phân tích thị trường, thương hiệu; xây dựng bộ quy tắc ứng xử và sử dụng mạng xã hội nội bộ.

Với những điểm khác biệt và thành quả nổi trội đó, BIDV SMCC đã vượt qua các công ty và agency lớn trong khu vực để vinh dự giành giải thưởng Best Social Media Team. Nằm trong chiến lược đổi mới hoạt động ngân hàng bán lẻ, việc đưa SMCC vào vận hành là một bước tiến quan trọng của BIDV thể hiện vị thế tiên phong của Ngân hàng về công nghệ và đổi mới phương thức tiếp cận khách hàng theo hướng hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu hướng thế giới.

M.M