Chuyện chưa kể về chuyến bay không gian của ông chủ PhinDeli

Câu chuyện du lịch không gian của ông chủ thị trấn Mỹ PhinDeli Phạm Đình Nguyên được khá nhiều người quan tâm ngay sau khi bộ phim Hollywood đình đám “Cuộc chiến không trọng lực” trình chiếu... Và đây, những chuyện chưa kể về chuyến bay Zero G của thành viên 38 tuổi sợ độ cao!

Tôi bay đến San Francisco 2 ngày trước chuyến bay. Nói thật là cũng hơi mệt vì còn cảm giác lệch múi giờ. Tôi chọn khách sạn gần San Jose vì chuyến bay sẽ khởi hành ở đây và cũng vì muốn ở gần cộng đồng người Việt có nhiều đồ ăn Việt.

Chúng tôi họp mặt ở khách sạn Mariot San Jose lúc 8h30 sáng ngày 28/9. Đúng 9h là phải check-in, họ kiểm tra hộ chiếu. Sau đó trưởng phi hành đoàn giới thiệu dành hơn 40 phút giới thiệu về Zero G, nguyên lý bay và những việc được làm và không được làm trong suốt chuyến bay vì lý do an toàn của từng thành viên cũng như phi hành đoàn. Suốt thời gian nghe giới thiệu, tôi rất hào hứng. Cảm giác lo lắng vơi đi nhiều, thay vào đó là sự háo hức được trải nghiệm cảm giác chưa từng bao giờ biết đến trong đời.

Đúng 10h30 mọi người được yêu cầu qua trạm kiểm tra an ninh. Ở đây, họ kiểm tra cực kỳ kỹ càng, kể cả máy chụp hình cũng phải mở lên để họ xem, thậm chí phải chụp thử vì họ muốn biết có phải máy thật không. Những yêu cầu này nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người bay. Sau đó tất cả lên xe bus, xe chạy khoảng 30 phút thì đến phi trường và chở thẳng đến máy bay.

Ở đây, bạn có 5 phút tự do chụp hình với máy bay và bạn bè, trong bộ trang phục được phát riêng theo size yêu cầu của từng người. Ai cũng tranh thủ để ghi lại những hình ảnh kỷ niệm. Sau đó là lên máy bay và khởi hành ngay lập tức!

Thị trưởng Phạm Đình Nguyên trong  trang phục của các “phi hành gia” chuyến bay Zero G

Máy bay được thiết kế gồm 4 khoang, khoang đầu chở hành khách và ba khoang còn lại rất rộng, trần và sàn được lát những chất liệu đặc biệt để bảo vệ khi hành khách đang trong trạng thái không trọng lực. Đó là khoang Gold, Silver and Blue. Tôi ở khoang Silver.

Chúng tôi được trải nghiệm cảm giác trên Sao Hỏa trước tiên. Lúc này, chỉ cần dùng tay đẩy nhẹ là thấy cơ thể mình tự động nhấc lên khỏi sàn máy bay rồi. Ở dưới đất, mỗi lần hít đất thấy rất chật vật, nhưng trong buồng máy bay thì chỉ cần đẩy nhẹ là thấy người mình nâng lên ngay.

Kế đến là trải nghiệm cảm giác như trên Mặt Trăng. Còn hơn càm giác trên Sao Hỏa, vì lúc này bạn có thể chỉ cần dùng một tay đã có thể dễ dàng hít đất. Sau đó, phần hấp dẫn nhất chính là trải nghiệm cảm giác không trọng lực. Người mình chịu 1 lực 1.8Gs, tức là gấp đôi lực hút của trái đất, chân tay nặng trịch. Rồi bất ngờ, tự nhiên tôi thấy người mình tự… bay bổng lên, bồng bềnh, lửng lơ!

Đó là một cảm giác tuyệt diệu. Khó tả vô cùng. Thật thú vị, thật bất ngờ, dù rằng mình đã xem hàng trăm bộ phim về những cảnh “bay” như thế này trước đó. Sau đó, chúng tôi được hướng dẫn để thực hiện các động tác búng mình như người dơi. Tiếp theo là ném người. Tôi thoáng qua một ý nghĩ: Thật không tin được cuối cùng mình cũng được trải nghiệm cảm giác này. Đúng là không gì không thể! Tự nhiên lúc đó tôi lại nghĩ, giá mà lúc này mình được nhấm nháp PhinDeli thì tuyệt vời biết mấy. Năm tới có làm khuyến mãi, tôi sẽ thuyết phục phi hành đoàn cho chúng tôi thưởng thức PhinDeli trong trạng thái không trọng lực!

Hình ảnh phi hành gia là một trong những biểu trưng của cà phê PhinDeli

Trong suốt chuyến bay, tổng cộng có 15 lần phi trọng lực. Nói thật là đến lần thứ 12 là tôi đuối như trái chuối rồi. Chỉ còn thả cho mình… “nổi lềnh bềnh” thôi. Khi máy bay hạ cánh, vừa ra khỏi máy bay thì tôi “hò” khí thế luôn. Đuối ghê gớm lắm sau 2 giờ bay vòng vèo, trải nghiệm đủ mọi thứ như thế. Cảm giác bay đã tuyệt rồi, mà cái cảm giác mình vượt qua những nỗi sợ của chính mình, rằng mình đã làm được điều mà mình mong muốn còn mãnh liệt hơn nhiều. Lúc đó tôi chỉ muốn gọi điện, chia sẻ những cảm giác đó với người thân của mình, ngay lập tức!