Chào hàng theo cách “Không gì không thể”

Khó có thương hiệu nào “gây sốc” bằng PhinDeli thông qua hàng loạt các sự kiện chấn động: Từ việc mua thị trấn Mỹ, đổi tên thành thị trấn cà phê Việt, Tiếp thị sản phẩm trên không gian. Và giờ Thị trưởng Phạm Đình Nguyên chào sân cà phê hòa tan rất ngoạn mục…

Ngay khi chiếc Hummer vừa dừng lại trước Cửa Tây, không ít tiểu thương và cả những vị khách đang mua hàng đã… quên bẵng cả việc mua bán của mình để dán mắt vào vị khách đặc biệt đã từng “làm nước Mỹ tỉnh giấc”. Với chiếc mũ cao bồi quen thuộc - Phạm Đình Nguyên khiến không ít người bất ngờ khi dám tự mình xông pha, thay vì chỉ đóng vai trò một “thị trưởng” nơi bàn giấy.

Thị trưởng Phạm Đình Nguyên chào hàng sản phẩm mới trên chiếc Hummer đậm phong cách Mỹ
Thị trưởng Phạm Đình Nguyên chào hàng sản phẩm mới trên chiếc Hummer đậm phong cách Mỹ

Không hề chần chờ, vị thị trưởng “chịu chơi” - người đã từng chi 900.000 USD mua thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ và đổi tên thị trấn thành PhinDeli năm 2013 - đã nhanh nhẹn bắt đầu hành trình chào hàng giữa một dãy các gian hàng chuyên về sản phẩm trà, cà phê tại chợ Bến Thành.

Tiểu thương chợ Bến Thành bất ngờ với màn chào sân ấn tượng PhinDeli.
Tiểu thương chợ Bến Thành bất ngờ với màn chào sân ấn tượng PhinDeli.

Cô chủ trẻ của sạp 1120 - Tuyết Vân dường như không tin vào mắt mình khi nhân vật từng làm “nước Mỹ tỉnh giấc” giờ đây đang… đứng ngay trước mặt, tươi cười mời cô thưởng thức thử ly cà phê hòa tan 3 in 1 vừa ra mắt. Những bạn hàng các sạp bên cạnh cũng ồ lên đầy tò mò khi nhận ra vị khách “đặc biệt” này.

Không dừng lại ở đó, vị thị trưởng từng gây bão với truyền thông Mỹ cách đây 2 năm bằng sự kiện mua đứt thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ này còn tự tin xuất hiện trong những buổi roadshow hoành tráng. Xuất hiện tại Nhà hát Thành phố trên chiếc Hummer mang logo PhinDeli, diễu hành trên những đường phố trung tâm, Phạm Đình Nguyên khẳng định anh không phải mẫu người thích làm chuyện “gây chú ý”. Tuy nhiên, anh muốn bản thân mình luôn ở tư thế của một “chiến binh”, để trực tiếp tiếp thị đến người tiêu dùng tinh thần của sản phẩm cà phê Việt PhinDeli: Không gì không thể!

Phạm Đình Nguyên cũng tiết lộ, anh dành rất nhiều tâm huyết với sự ra mắt dòng sản phẩm cà phê hòa tan 2in1 (cà phê đen) và 3in1 (cà phê sữa) lần này. “Hiện nay, PhinDeli là cà phê hòa tan duy nhất đang sử dụng công nghệ cô đặc từ cà phê phin. Với 100% cà phê Việt, đây là sản phẩm có thể mang đến cho người thưởng thức hương vị cà phê đích thực, hoàn toàn giống với cà phê pha phin, dù uống nóng hay uống đá. Bên cạnh lợi thế về công nghệ, hương vị sản phẩm, chúng tôi còn đang có được sự hợp tác quý báu với DKSH Việt Nam trong việc phân phối sản phẩm”, anh cho biết.

Bắt tay cùng PhinDeli để trở thành đối tác phân phối sản phẩm, ông Leonard Tan (Tổng giám đốc công ty DKSH Việt Nam) cũng cho biết: “Tinh thần của PhinDeli và vị thị trưởng người Việt khiến chúng tôi mến phục. Chúng tôi rất vinh dự và hạnh phúc khi có thể hợp tác, đồng hành cùng PhinDeli trên chặng đường phía trước. Với những kinh nghiệm sâu rộng về lĩnh vực phát triển thị trường, chúng tôi tin sự bắt tay này sẽ đưa tinh thần Không gì không thể của PhinDeli đến với từng người Việt”.

Ban Giám Đốc DKSH cùng ra quân tung hàng PhinDeli
Ban Giám Đốc DKSH cùng ra quân tung hàng PhinDeli

Thực tế, dùng chính hình ảnh của người sáng lập để tiếp thị, quảng bá sản phẩm là một cách thức độc đáo và khá mạo hiểm mà không nhiều thương hiệu dám thực hiện. Phạm Đình Nguyên chia sẻ: “Với cà phê hòa tan PhinDeli, tôi muốn bạn thưởng thức cà phê phin theo cách khác. Bạn sẽ ngạc nhiên về nó. Như người Mỹ đã ngạc nhiên về thị trấn cà phê Việt PhinDeli. Không gì không thể!

An Hòa