Bí quyết của thương hiệu dẫn đầu thị phần máy giặt và tủ lạnh chỉ trong một năm

Những doanh nghiệp đi cùng thương hiệu thành công luôn biết thế mạnh của mình. Họ sở hữu một mục đích kinh doanh cho thương hiệu rất cụ thể và giá trị của tổ chức cũng rất rõ ràng. Câu chuyện về nhãn hàng điện gia dụng AQUA - thương hiệu 1 tuổi và bí quyết dẫn đầu thị phần là một ví dụ.

Điều làm nên “người thắng cuộc”

Theo số liệu thống kê từ tháng 9/2015 của GfK, công ty nghiên cứu thị trường công nghệ và bán lẻ uy tín tại Việt Nam, nhãn hàng điện gia dụng AQUA đã dẫn đầu phân khúc máy giặt với 26,5% thị phần và tủ lạnh với 21,1% thị phần. Và tháng 10/2015, AQUA chào đón chiếc máy giặt thứ 5 triệu tại nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

Điều đáng nói là thương hiệu này chỉ mới bước vào thị trường điện gia dụng Việt Nam vừa tròn 1 năm nhưng đã dẫn đầu trong cả hai ngành hàng máy giặt và tủ lạnh.

Theo chia sẻ của đại diện doanh nghiệp, để có được thành tích đáng nể này, ngay từ khi thành lập, họ luôn trung thành với phương châm: “Công nghệ Nhật, Do người Việt, Cho người Việt”. Theo đó, AQUA đã được chuyển giao công nghệ từ thương hiệu Sanyo (Nhật Bản) nổi tiếng về độ bền và chất lượng sản phẩm, cộng với những phát minh từ phòng nghiên cứu công nghệ của AQUA trên khắp thế giới luôn tạo ra sản phẩm có công nghệ tân tiến nhất.

Bí quyết của thương hiệu dẫn đầu thị phần máy giặt và tủ lạnh chỉ trong một năm - 1

Điển hình như công nghệ Mâm Giặt Kép chỉ có ở máy giặt AQUA, Thùng Nghiêng – Sóng Siêu Âm giúp tăng hiệu quả giặt sạch quần áo mà vẫn tiết kiệm nước, bột giặt. Sắp tới người tiêu dùng Việt Nam sẽ được trải nghiệm chiếc máy giặt nhỏ nhất thế giới AQUA Handy Washer vừa được AQUA giới thiệu tại Nhật Bản. Chỉ nặng khoảng 200 gam nằm gọn trong lòng bàn tay giúp người dùng tẩy sạch những vết bẩn trên quần áo ngay lập tức, dù ở bất cứ nơi đâu, đặc biệt khi bạn đi công tác hay đi du lịch. Với tủ lạnh, sản phẩm AQUA nổi bật với công nghệ Inverter tiết kiệm điện 30%; tính năng Ultra Plasma diệt khuẩn, khử mùi hiệu quả…

Sở hữu công nghệ hiện đại thôi chưa đủ, bởi lợi thế công nghệ có thể sẽ trở thành bất lợi nếu nhà sản xuất không hiểu người tiêu dùng. Đặc biệt ở thị trường Việt Nam, cuộc cạnh tranh của yếu tố công nghệ và giá thành giữa các nhãn hàng điện gia dụng chưa bao giờ hạ nhiệt. Và người thắng cuộc là người phải dung hòa được hai yếu tố đó.

Do đó, nhờ áp dụng những công nghệ tiên tiến, mục tiêu một sản phẩm tốt, bền, đẹp, với mức giá vừa túi tiền chính là chìa khóa để AQUA chiếm lĩnh thị trường điện gia dụng với máy giặt, tủ lạnh …

Lời hứa thương hiệu

Ngày nay, các nhà kinh doanh và người tiêu dùng đều đặt nặng vai trò của một thương hiệu. Một thương hiệu mạnh có thể mang đến những lợi ích lớn cho doanh nghiệp như: thị phần, làm tăng hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận cho nhà sản xuất; còn người tiêu dùng thì cảm thấy an tâm, tin tưởng.

Giá trị của một thương hiệu xuất phát từ sự vượt trội về chất lượng, của lợi ích mà sản phẩm mang lại. Bên cạnh những giá trị hữu hình, dễ nhìn thấy, những giá trị cảm xúc vô hình đóng một vai trò quan trọng trong quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng.

Theo nhận định của chuyên gia, yếu tố làm nên một giá trị thương hiệu mạnh chính là đảm bảo tính nhất quán khi chuyển tải “lời hứa thương hiệu”. Ở một khía cạnh, nó cũng chính là phương châm xây dựng thương hiệu cũng như cam kết với khách hàng. Đối với AQUA, đó chính là phương châm "Công nghệ Nhật, Do người Việt, Cho người Việt". Những sản phẩm điện gia dụng của AQUA luôn được đảm bảo nền tảng chất lượng Nhật Bản nhưng không ngừng được cải tiến để phục vụ cho những nhu cầu thực tiễn của chính người tiêu dùng Việt Nam.

Cam kết của AQUA thực hiện tại Việt Nam là duy trì việc làm, đào tạo, giáo dục, phát triển và gắn bó lâu dài với nhà máy tại Việt Nam và hơn 2.200 công nhân Việt đang hàng ngày tạo ra sản phẩm AQUA phục vụ cho người Việt.

PV