5.000 tỷ đồng rót vào khu sinh thái núi Chùa Thầy

(Dân trí) - Dự án khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí rộng hơn 250 ha, bao trọn khu vực núi Chùa Thầy (Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Tây) với tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng vừa được Công ty CP Tuần Châu công bố.

Đây là một trong những dự án khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí đa năng lớn nhất Việt Nam. Các công trình xây dựng gồm: hệ thống sân golf 18 lỗ (có thể chơi cả ngày, đêm) diện tích 93ha; khu vui chơi giải trí 22ha bên cạnh núi Chùa Thầy; trung tâm thương mại quốc tế 180.000 m2; khu biệt thự sang trọng 54 ha thiết kế theo khuynh hướng kiến trúc sinh thái; khách sạn 5 sao với 500 phòng và trung tâm hội nghị quốc tế có sức chứa 3.000 người, khu căn hộ cao cấp 60.000 m2.

Để tránh đầu cơ, UBND tỉnh Hà Tây khi cấp giấy phép đầu tư (tháng 5/2007) đã phê duyệt nội dung quy định, Tuần Châu Hà Tây sẽ không nhận bất cứ một khoản tiền đặt cọc nào của khách hàng cho đến khi xây dựng xong hạ tầng. Các căn hộ, biệt thự cũng chỉ được bán kèm quy định sau tối thiểu 3 năm chủ sở hữu mới được chuyển nhượng.

Tổng Giám đốc Công ty Tuần Châu Hà Tây - Edward Minh Chi cho biết, dự án do một tổ hợp thiết kế quốc tế bao gồm các chuyên gia của Nhật, Australia, Mỹ thiết kế quy hoạch. Chủ đầu tư cũng sử dụng một đơn vụ giám sát độc lập của Mỹ để đảm bảo chất lượng công trình.

Ngày 25/2 tới, dự án sẽ được khởi công và theo dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2010.

P.Thảo