2.000 người được trải nghiệm năng lượng xanh

2.000 khách tham quan là các chuyên gia bộ ngành, DN, người dân, HS-SV đã có cơ hội trải nghiệm các công nghệ quản lý năng lượng Xanh, hiện đại trong khuôn khổ Hội nghị và Triển lãm Quốc tế “Trải nghiệm năng lượng Xanh và hiệu quả”.

Hội thảo do Schneider Electric, chuyên gia quản lý năng lượng toàn cầu tổ chức vào ngày 25 -26/10 tại Dinh Thống Nhất (TP.HCM).

 

Hội nghị và Triển lãm Quốc tế “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả” 2013 là chuỗi sự kiện toàn cầu được Schneider Electric thiết kế nhằm cộng tác và chia sẻ kiến thức với Chính phủ, khách hàng và các đối tác nhằm giải quyết những thách thức về năng lượng và phát triển bền vững. Được khởi động từ tháng 6 năm 2013, sự kiện đã đi qua Mỹ, Trung Quốc, Columbia, Brazil, Nga và tiếp tục tới các quốc gia Đông Á, trong đó có Việt Nam. Sự kiện mang đến 15 gian hàng trình diễn các giải pháp quản lý năng lượng & 24 hội thảo chuyên đề nhằm hướng đến xây dựng thành phố Xanh, thông minh tại Việt Nam.

 

Tại sự kiện, các chuyên gia đã thảo luận cùng nhau các giải pháp giúp người dân, Doanh nghiệp tối ưu hóa việc sử dụng Năng lượng thông qua các giải pháp, đồng thời cập nhật các kiến thức mới về Quản lý năng lượng. Theo dự báo đến năm 2050,  nhu cầu về năng lượng ở Việt Nam sẽ tăng lên 15 lần, nếu không kịp thời có những chính sách phát triển năng lượng bền vững, nhất là chú trọng đào tạo nguồn nhân lực quản lý chất lượng cao, Việt Nam có thể đứng trước nguy cơ thiếu hụt năng lượng trong tương lai.

 

Với vai trò của một DN đang hoạt động tại VN, Schneider Electric đã triển khai nhiều hoạt động góp phần nâng cao nhận thức của giới trẻ về tiêu thụ năng lượng thông minh bao gồm cuộc thi có quy mô toàn cầu “Go Green in the City" dành cho các sinh viên kinh tế và kỹ thuật ưu tú từ Đức, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Mỹ, Ấn Độ, Nga, Trung Quốc, Brasil, Mexico, Canada và 9 quốc gia Đông Á: gồm Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Vòng chung kết của cuộc thi được tổ chức tại Paris (Pháp) tháng sáu vừa qua giải thưởng giành cho đội chiến thắng là cơ hội phỏng vấn thực tập tại Schneider Electric nội địa hoặc toàn cầu và chuyến tham quan vòng quanh thế giới đến các văn phòng Schneider Electric. Cuộc thi sẽ được tiếp tục phát động vào mùa hè năm 2014. 

 

Ngoài ra, Schneider Electric tổ chức chương trình đào tạo trực tuyến với tên gọi Đại học Năng lượng và đã thu hút được 340.000 chuyên gia trên toàn cầu. Thông qua chương trình học trực tuyến và cấp chứng chỉ miễn phí này, Schneider Electric cung cấp các lý thuyết và giải pháp thực tiễn để sử dụng và quản lý nhu cầu năng lượng tốt nhất trong bất kỳ môi trường nào và nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề năng lượng để họ hiểu rằng họ hoàn toàn có thể trở thành những nhà lãnh đạo tương lai về năng lượng.

Một số hình ảnh tại sự kiện Hội thảo và Triển lãm Quốc tế “Trải nghiệm năng lượng Xanh và hiệu quả 2013”:

 

 
2.000 người được trải nghiệm năng lượng xanh

 

Ông Xavier Denoly – Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam & Cam-pu-chia chia sẻ vấn đề giải quyết bài toán thiếu hụt năng lượng tại Việt Nam cần phối hợp nhiều giải pháp, trong đó không thể bỏ qua công tác đào tạo đội ngũ nhân lực quản lý năng lượng giỏi ngay từ ghế nhà trường.

 

2.000 người được trải nghiệm năng lượng xanh

 

Các hội thảo chuyên đề về sử dụng năng lượng hiệu quả cho các lĩnh vực dân dụng, tòa nhà, cảng biển, hàng không, tự động hóa công nghiệp, CNTT… thu hút một lượng lớn các bạn trẻ quan tâm

 

2.000 người được trải nghiệm năng lượng xanh

 

Chuyên gia trình diễn các giải pháp về hệ thống IP camera với thương hiệu Pelco by Schneider Electric, giúp theo dõi và giám sát 24/24 trực tuyến qua mạng internet được vận hàng tự động và linh hoạt

 

2.000 người được trải nghiệm năng lượng xanh

 

Trong khuôn khổ sự kiện, Schneider Electric cũng giới thiệu dự án đào tạo Lãnh đạo năng lượng trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Dự án đã thu hút được hơn 340.000 chuyên gia trên khắp thế giới, với mục tiêu cung cấp kiến thức lý thuyết và thực tiễn, dự án sẽ giúp đào tạo thế hệ Quản lý năng lượng giỏi tại Việt Nam trong tương lai

 

2.000 người được trải nghiệm năng lượng xanh

 

Hội thảo và Triển lãm Quốc tế “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và hiệu quả Xperience Efficiency 2013” mang đến 15 gian hàng và 24 Hội thảo chuyên đề với các giải pháp cho đa lĩnh vực từ dân dụng, CNTT, công nghiệp, tòa nhà,….                       

 

Hồng Yến