Thị trường viễn thông Việt Nam:
Rộng cửa cho tân binh
Có thể nói đây là thời điểm viễn thông Việt Nam đã xuất hiện nhiều sự kiện “hot”, nhất là cơ hội đang rộng mở cho các “tân binh” trong tình hình thị trường đang diễn ra những thay đổi lớn.
Sự cấp tập của các nhà mạng phục vụ khách hàng đăng ký thông tin thuê bao trả trước theo quy định của Bộ Thông tin- truyền thông cuối cùng cũng đi vào hồi kết. Theo các chuyên gia, những thuê bao chưa đăng ký hầu hết là sử dụng sim khuyến mãi và không có nhu cầu sử dụng nữa.
Trong cuộc chạy đua tăng thuê bao, Beeline đã khiến không ít đại gia phải giật mình khi vừa chạm mốc 2 triệu thuê bao trong một thời gian ngắn có thể coi là “thần tốc” . Đặc biệt, trong thực tế, hầu hết những người sử dụng Beeline chủ yếu là khách hàng của các mạng khác chuyển sang. Có được điều đó là vì ngay từ ban đầu, mỗi khách hàng của Beeline khi sử dụng dịch vụ phải đăng ký đầy đủ thông tin. Hơn nữa, quan điểm của mạng này là phát triển bền vững, giữ chân khách hàng dài lâu chứ không chạy theo bong bóng thuê bao ảo.
Hiện Việt Nam đã có tới 7 nhà cung cấp dịch vụ. Dù xuất hiện muộn màng nhưng tân binh Beeline đang trở thành một thế lực mới. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, thành công của Beeline một phần nhờ xuất hiện đúng thời điểm và hội tụ đầy đủ những tiêu chí mới cho một mạng di động: Kinh tế, năng động và cá tính.
Ông Alexey Blyumin, Tổng Giám đốc Beeline cho biết: “Chúng tôi sẽ xây dựng Beeline trở thành nhà mạng hấp dẫn nhất tại thị trường Việt Nam”. Với cách tiếp cận sinh động và bộ nhận diện thương hiệu thân thiện, Beeline hiện đang dẫn đầu về quảng cáo (độ hấp dẫn, độ nhận biết) và đã chiếm vị trí thứ 5 về độ nhận diện thương hiệu (Theo nghiên cứu thị trường của FTA & TNS). Bằng chứng là Beeline đã nhận được giải thưởng kép Quảng cáo ngoài trời và Bộ nhận diện thương hiệu xuất sắc nhất trong số 7 đề cử tại lễ trao giải Quả chuông vàng 2009 của Hiệp hội quảng cáo Việt Nam vừa qua. Đồng thời, TVC của Beeline cũng liên tục được người tiêu dùng bình chọn là “TVC được yêu thích” trong nhiều tháng liền kể từ thời điểm ra mắt. Với những lý do trên, Beeline được dự đoán sẽ là một nhân tố quan trong góp phần sắp xếp lại trật tự mới trong làng viễn thông Việt Nam trong năm 2010.