Dịch vụ gia tăng di động sẽ được quan tâm đúng mức?

Dù không “nóng” như cuộc cạnh tranh phát triển thuê bao trước đây, song dường như, những chiến dịch phát triển dịch vụ gia tăng ngầm của các mạng vẫn luôn diễn ra không ngừng nghỉ trong thời gian gần đây.

Theo các chuyên gia viễn thông, chỉ có vậy các nhà mạng mới có thể hút thuê bao cũng như tăng doanh thu cho mình trong điều kiện cơ quan quản lý sẽ xiết chặt hơn, các chương trình khuyến mại, giảm giá mà doanh nghiệp tung ra sẽ không còn được... tự do như trước, nhất là khi cuộc đua giành thị phần xem như cũng đã có vẻ bão hoà trong năm 2009 này.

 

Dù không “nóng” như cuộc cạnh tranh phát triển thuê bao trước đây, song dường như, những chiến dịch phát triển dịch vụ gia tăng ngầm của các mạng vẫn luôn diễn ra không ngừng nghỉ trong thời gian gần đây. 

 

Bởi cùng với các yêu cầu về chất lượng dịch vụ, vùng phủ sóng, giá cả khuyến mại liên tục, một trong những ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi lựa chọn mạng di động hiện nay đó là được sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn. Nhu cầu này xem ra ngày càng gia tăng mạnh, nhất là đối tượng khách hàng là giới trẻ.

 

Mặc dù thừa nhận hiện doanh thu từ mảng dịch vụ gia tăng hiện nay chưa nhiều, chỉ chiếm vào khoảng 10-20% tổng doanh thu nhưng các nhà mạng đều đánh giá trong thời gian tới, còn số này sẽ có sự thay đổi lớn.

 

Chính vì vậy, mặc dù thừa nhận hiện doanh thu từ mảng dịch vụ gia tăng chưa nhiều nhưng xu hướng trong thời gian tới sẽ cao, và VinaPhone cũng đang xúc tiến phát triển mạnh mảng dịch vụ này trong năm 2009.

 

Một nhà mạng khác cũng đang liên tục triển khai những dịch vụ giá trị gia tăng giá trị tới khách hàng của mình là MobiFone. Bước sang năm mới 2009, mạng di động MobiFone nhanh chóng ra mắt dịch vụ gia tăng tiện ích cho người dùng của mình là Call me - dịch vụ giúp khách hàng gửi tin nhắn đề nghị gọi lại đến một số thuê bao di động trong nước, cả nội mạng và liên mạng khi đã hết tiền trong tài khoản hoặc số tiền trong tài khoản không còn đủ để nhắn tin SMS.

 

Đặc biệt, đầu tháng ba vừa rồi, MobiFone đã chính thức giới thiệu thêm một dịch vụ mới mang tên M2U cũng không kém phần tiện ích. Dịch vụ giá trị gia tăng này giúp thuê bao trả trước có thể chuyển tiền trong tài khoản chính của mình sang tài khoản chính của một thuê bao trả trước trong mạng MobiFone. Điều kiện tiên quyết để sử dụng dịch vụ này là thuê bao tặng tiền phải là thuê bao trả trước đang hoạt động hai chiều.

 

Theo MobiFone, đây là một dịch vụ mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng. Với dịch vụ này, khách hàng có thể dễ dàng chuyển tiền cho bạn bè, người thân khi họ gặp khó khăn trong việc nạp tiền vào tài khoản nhưng lại đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ gấp. Mặt khác, dịch vụ này còn khuyến khích việc thực hiện cuộc gọi, nhắn tin tới giữa các thuê bao trả trước của MobiFone.

 

Không chịu kém, mạng di động Viettel cũng liên tục cung cấp những gói dịch vụ mới như Black Berry, nếu khách hàng cam kết sử dụng dịch vụ BlackBerry trong vòng 18 tháng với mức cước 700.000đ/tháng, đổi lại sẽ được sử dụng dịch vụ BlackBerry miễn phí, miễn phí truy cập GPRS và đồng thời Viettel cũng tặng cho khách hàng 200 phút gọi và 100 tin nhắn SMS mỗi tháng trong suốt thời gian cam kết sử dụng dịch vụ…

 

Dù không “nóng” như cuộc cạnh tranh phát triển thuê bao trước đây, song dường như, những chiến dịch phát triển dịch vụ gia tăng ngầm của các mạng vẫn luôn diễn ra không ngừng nghỉ trong thời gian gần đây. Có thể nói, cuộc "rượt đuổi" giữa các mạng di động trong việc cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng khá sát nhau.

 

Để tạo nên sự bất ngờ cho khách hàng cũng như khả năng cạnh tranh nhất với các đối thủ, đại diện MobiFone tuyên bố, thời gian tới sẽ liên tục đưa ra những dịch vụ gia tăng thực sự đột phá, hấp dẫn nhưng sẽ luôn bí mật tới phút chót công bố. Nhưng điều quan trọng hơn cả trong cuộc cạnh tranh này, nhà mạng luôn cam kết hướng tới mục tiêu lớn nhất là lợi ích thực sự mà khách hàng được hưởng.
 
PV