Cuộc chơi của những doanh nhân @

Chương trình Mở email-Mở quan hệ-Mở tầm nhìn do Nokia tổ chức, một chương trình gặp gỡ giữa những doanh nhân @, đã nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi trong giới. Điều gì hấp dẫn họ, khiến họ dành thời gian “chơi” thay vì “làm”?

Doanh nhân thời đại điện tử không chỉ nhạy bén với công nghệ mà còn biết tận dụng nó để làm giàu thêm kiến thức và mối quan hệ cũng như tầm ảnh hưởng. Chương trình Mở email-Mở quan hệ-Mở tầm nhìn do Nokia tổ chức, một chương trình gặp gỡ giữa những doanh nhân @, đã nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi trong giới. Điều gì hấp dẫn họ, khiến họ dành thời gian “chơi” thay vì “làm”? 

Cuộc chơi của những doanh nhân @ - 1

Cuộc chơi của những doanh nhân @ - 2

Cuộc chơi của những doanh nhân @ - 3

Mở rộng cộng đồng doanh nhân

“Các mối quan hệ có thể đóng vai trò rất lớn trong cuộc sống cũng như sự nghiệp của bạn. Tôi quan niệm rằng “Điều quan trọng nhất không phải là bạn biết gì mà là BẠN BIẾT AI”, chị Nguyễn Thị Việt Thanh, Giám đốc điều hành của mạng xã hội CARAVAT.COM khẳng định. “Chính vì thế, khi nghe Nokia giới thiệu về chương trình này, tôi rất hào hứng tham gia. Mở rộng quan hệ cũng là mở rộng tầm nhìn mà”.

Đồng ý kiến với chị Thanh, chị Vũ Thị Thanh Hiền, Trưởng ngành hàng dầu nhớt ô-tô của BP Castrol Vietnam nhìn nhận “Tôi được biết đây sẽ là một buổi họp mặt của những marketer (những người làm trong lĩnh vực marketing), mà đối với người làm marketing thì mối quan hệ rất quan trọng. Thêm vào đó, có thêm được nhiều bạn bè, mở rộng các mối quan hệ và trao đổi kinh nghiệm làm việc với nhau cũng là một trong những lý do khiến tôi quyết định tham gia chương trình”.

Bên cạnh mục đích mở rộng cộng đồng doanh nhân, điều mà những người tham gia chương trình quan tâm chính là họ tìm thấy ở sân chơi này cơ hội được trao đổi các ý tưởng, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm trong kinh doanh. Anh Nguyễn Đào Duy, Quản lý thương hiệu của Abbott cho biết “Tôi khá tò mò về chương trình này. Là một người làm marketing, tôi muốn biết slogan “Liên kết con người” (Connecting People) của Nokia sẽ được kích hoạt hóa một cách sáng tạo như thế nào qua email. Và tôi cũng chắc chắn rằng kết quả của 1 ngày “Kết nối” cũng sẽ giúp tôi “nối mạng” được với nhiều cá nhân và cả những ý tưởng “behind the scenes” của những marketer rất “pro” này.”

Làm chủ công nghệ

Email vốn gắn liền với công việc của doanh nhân. Thế nhưng, trải nghiệm email on the go - email mọi lúc mọi nơi - là một điều vô cùng lí thú. Các doanh nhân @ cũng nhanh chóng nhận ra, đây chính là cơ hội để họ làm chủ công nghệ, biến nó thành công cụ đắc lực phục vụ cho công việc của mình. “Tôi có nghe nói về chức năng emails ở một vài dòng điện thoại ở nước ngoài, tuy nhiên tôi nghĩ làm thế nào để cài đặt chức năng này trên các dòng điện thoại tại Viêt Nam có thể rất phức tạp vì chưa có hướng dẫn rõ rệt nên cũng chưa thử nghiệm.
 
Nhờ chương trình này của Nokia, tôi rất ngạc nhiên khi thấy việc sử dụng dễ dàng hơn tôi tưởng rất nhiều. Tôi có thể check và gửi email nhanh chóng và hiệu quả không kém gì lúc ngồi ở văn phòng. Chắc chắn tôi sẽ “tận dụng lợi thế” này”, chị Việt Thanh hào hứng cho biết. Đối với anh Nguyễn Phúc Hòa - Quản lý ngành hàng chăm sóc gia đình của công ty Unilever tại siêu thị Metro, người thường xuyên phải đi công tác xa và sử dụng email trên điện thọai di động thì “Email di động sẽ rất tiện lợi trong thời gian sắp tới, vì có thể check mail được ở bất kỳ nơi nào” và điều anh thích thú nhất khi tham gia chương trình chính là “Ở đâu có di động, ở đó check được email”. 

Những phát minh công nghệ đang mang đến cho chúng ta những cơ hội phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt đối với giới doanh nhân, công nghệ càng trở nên quan trọng khi chắp cánh cho sự nghiệp của họ. Các giải pháp công nghệ như email trên di động và những cơ hội kết nối cộng đồng như chương trình Mở email-Mở quan hệ-Mở tầm nhìn mang đến cho họ những hỗ trợ thiết thực và hiệu quả không kém những buổi hội thảo hay huấn luyện chuyên ngành.