Bạn đọc viết:

Người dân không đồng tình với cách làm của bộ GTVT trên QL 8A

(Dân trí) - Dự án dở dang vì thiếu vốn, nhân dân thông cảm được. Nhưng việc đào bới, băm nát con đường tạo ra nhiều mối nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống, công việc làm ăn, sinh hoạt của người dân, thì không thể chấp nhận được.

Người dân không đồng tình với cách làm của bộ GTVT trên QL 8A - 1
(ảnh: Văn Dũng)

 

Là một người thường xuyên đi trên quốc lộ 8A, tôi đã có rất nhiều cảm xúc chứng kiến sự thăng trầm của "Hoa hậu đường bộ Việt Nam" này.

 

Chỉ mới cách đây 2 năm thôi, quốc lộ 8A vẫn còn rất tốt và rất đẹp. Nhiều đoạn đã được nâng cấp, mở rộng thành đường đôi như qua thị trấn Đức Thọ. Thế nhưng, chỉ sau 2 năm, bằng nhiều dự án lớn (hàng nghìn tỉ đồng) các đơn vị thi công đã phá tan tành con đường này rồi.

 

Được biết, để nâng cấp, cải tạo tuyến đường này, ngành GTVT đã chia ra rất nhiều gói thầu phủ kín cả chiều dài tuyến đường từ thị xã  Hồng Lĩnh đến cửa khẩu Cầu Treo. Cũng do không được ứng trước nguồn vốn năm 2012 (như Bộ trưởng ĐLT phát biểu trước Quốc hội), nên tất cả các gói thầu đều chỉ mới thực hiện được phần việc đào bới, phá đường. Những nguy hại do việc đào bới này đã được Dân trí nêu ra rõ ràng.

 

Là người dân, chúng tôi rất đồng tình với chủ trương giảm đầu tư công của Chính phủ. Nhưng hoàn toàn không đồng tình với cách làm của Bộ GTVT như: tại sao chưa đủ kinh phí mà vẫn triển khai dự án? tại sao lại phải  cứ ứng trước vốn của năm sau để thực hiện ở năm trước? vốn năm 2011 đã hết từ tháng 4-2011 (theo Bộ trưởng Thăng) thì thử hỏi cách quản lý của Bộ như thế nào?

 

Ông Công – người phát ngôn của Bộ trả lời báo chí "Hỏng lúc này thì cũng phải chịu thôi”, theo tôi, là thiếu trách nhiệm. Chịu là chịu thế nào? Ai chịu? Đáng lẽ ra Bộ nên có một lời xin lỗi (điều này ở các nước khác là đương nhiên) để nhân dân thông cảm. Dự án dở dang vì thiếu vốn,  nhân dân thông cảm được. Nhưng việc đào bới, băm nát con đường tạo ra nhiều mối nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống, công việc làm ăn, sinh hoạt của người dân, thì không thể chấp nhận được.

 

Vẫn biết còn rất nhiều việc lớn phải giải quyết, nhưng kính mong Bộ trưởng Thăng quan tâm thêm một chút để quốc lộ 8A - con đường xuyên Á (biển báo quốc tế là AH15) sớm được sửa chữa, để ít nhất nó có được vẻ đẹp vốn có của "Con đường đẹp nhất Việt Nam". 

 

Nick Khách bộ hành 

email:  giomem70@yahoo.com

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm