Y tá mặc đồng phục tiếp viên hàng không để chăm sóc bệnh nhân

(Dân trí) - Ban lãnh đạo một bệnh viện tại phía đông Trung Quốc đã yêu cầu các y tá làm việc tại đây ăn mặc như các nữ tiếp viên hàng không, với mong muốn mang chất lượng phục vụ như trên những chuyến bay đến với bệnh nhân.

Ý tưởng đặc biệt này nằm trong dự án thí điểm tại Bệnh viên Y học Trung Quốc ở huyện Liên Thủy (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), nơi y tá làm việc tại các khoa của bệnh viện phải mặc đồng phục như các tiếp viên hàng không. 

Mục tiêu của dự án nhằm mang đến một chất lượng phục vụ mới, tương tự như chất lượng phục vụ trên những chuyến bay. 

Các nữ y tá ăn mặc đồng phục như tiếp viên hàng không để chăm sóc bệnh nhân
Các nữ y tá ăn mặc đồng phục như tiếp viên hàng không để chăm sóc bệnh nhân
Các nữ y tá ăn mặc đồng phục như tiếp viên hàng không để chăm sóc bệnh nhân

“Khi nghĩ đến tất cả các ngành nghề trên thế giới, mà công việc đòi hỏi đến cái tâm lớn nhất để phục vụ khách hàng tốt nhất, thì đó hẳn là nghề tiếp viên hàng không”, Bu Haijuan, đứng đầu phòng điều dưỡng của bệnh viện cho biết. 

“Y tá có thể đã học tất cả các kỹ năng cần thiết tại trường, nhưng cách thức chăm sóc khách hàng thường bị bỏ qua. Trong khi đó, tiếp viên hàng không lại được đào tạo đặc biệt tốt về thái độ phục và cách cư xử”, Bu Haijuan giải thích về ý tưởng kết hợp giữa y tá và tiếp viên hàng không.

Các y tá đang chỉnh sửa trang phục cho nhau
Các y tá đang chỉnh sửa trang phục cho nhau

Không chỉ thay đổi trang phục từ những bộ blouse trắng sang những bộ trang phục tiếp viên hàng không bắt mắt hơn, những y tá tham gia trong chương trình thí điểm này cũng phải trải qua một khóa đào tạo trong giao tiếp được hướng dẫn bởi những tiếp viên hàng không thực sự của hãng hàng không China Eastern Airlines.

Hiện tại mới chỉ 12 y tá tại bệnh viện tự nguyện tham gia vào dự án này. Theo phát ngôn viên của bệnh viện, những y tá tham gia trong dự án sẽ nhận được mức lương cao hơn so với các y tá khác, nhưng cũng phải chịu khối lượng công việc nặng nề hơn. Nếu dự án thành công sẽ được áp dụng rộng rãi với đội ngũ y tá làm việc tại bệnh viện.

Zhao Yanan, 23 tuổi, một trong những y tá tham gia vào dự án cho biết khoác lên mình bộ trang phục của tiếp viên hàng không giúp cô làm việc nhiệt tình hơn, thậm chí khuyến khích cô ngủ sớm để có được vẻ ngoài rạng rỡ hơn vào buổi sáng làm việc hôm sau.

Ý tưởng của bệnh viện nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng và người nhà bệnh nhân
Ý tưởng của bệnh viện nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng và người nhà bệnh nhân

Động thái này được xem như một cách để tăng chất lượng phục vụ tại bệnh viên cũng như giải quyết những xung đột ngày càng tăng giữa nhân viên bệnh viện với bệnh nhân và thân nhân của họ, một vấn đề đang khá căng thẳng và có xu hướng phổ biến tại Trung Quốc.

Phần lớn bệnh nhân, người nhà và cư dân mạng tại Trung Quốc đánh giá rất tích cực về đội ngũ “y tá tiếp viên”, nhiều người cho rằng đây là một ý tưởng rất sáng tạo của bệnh viện.

T.Thủy
Theo Telegraph/DM