Quảng Bình:
Dân chấm điểm dịch vụ Một cửa
(Dân trí) - Tại TP Đồng Hới, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp với tổ chức Oxfam (Anh) tổ chức hội thảo khởi động dự án Dân chấm điểm M-Score, nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ công tại các văn phòng giao dịch Một cửa trên địa bàn.
Đây là sáng kiến mới trên thế giới và Việt Nam, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công tại các cấp cơ sở, cũng như tăng cường tính công khai minh bạch tại các văn phòng giao dịch Một cửa. Trách nhiệm giải trình thuộc về các đơn vị chịu trách nhiệm triển khai dịch vụ.
Với dịch vụ Dân chấm điểm M-Score tất cả mọi người dân sẽ nhận được tin nhắn và điện thoại từ tổng đài ngay sau khi hoàn thành giao dịch tại văn phòng Một cửa. Qua đây, người dân có thể đánh giá thái độ phục vụ và kết quả giao dịch.
Hiện tại, Dự án Dân chấm điểm M-Score sẽ triển khai tại TP Đồng Hới, các UBND huyện như: Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy và thị xã Ba Đồn. Nếu dự án đạt kết quả tốt thì phạm vi thực hiện dự án có thể mở rộng tại một số sở, ngành cấp tỉnh.
Theo đó, tất cả mọi người dân còn có thể gọi điện đến đường dây nóng 18008081 để biết thông tin về hiện trạng hồ sơ của mình cũng như phản ánh và góp ý về thái độ và cách làm việc của nhân viên tại văn phòng Một cửa.
Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình cho biết: “Nhằm thiết lập cơ chế để người dân phản hồi, đánh giá chất lượng thực hiện thủ tục hành chính tại UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Thông qua kết quả khảo sát lấy ý kiến đánh giá của nhân dân, lãnh đạo UBND cấp huyện, các sở, ban ngành có liên quan thấy được mức độ kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế để từ đó có các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng”.
Tại hội thảo, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu Chủ tịch UBND cấp huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các văn phòng Một cửa, các cơ quan chuyên môn cấp huyện bổ sung, điều chỉnh các giải pháp, cơ chế. Bên cạnh đó, không ngừng nâng cao phẩm chất, năng lực cán bộ nhằm cải thiện tốt hơn quan hệ với người dân trên địa bàn.
Được biết, thời gian thực hiện dự án tại Quảng Bình trong 3 năm, từ tháng 7/2015 đến tháng 4/2018. Trong đó, năm thức nhất từ tháng 7/2015 đến tháng 3/2016; năm thứ 2 từ tháng 4/2016 đến tháng 3/2017. Và năm thứ 3 từ tháng 4/2017 đến tháng 3/2018.
Đặng Tài