Vì sao Brian thề không lấy vợ?

(Dân trí) - Ba cách lý giải về “hiện tượng Brian” tức là hiện tượng đàn ông không lấy vợ của một độc giả Chuyện 26 là một trong những phản hồi rất hấp dẫn sau bài “ra mắt” của blogger Brian. Độc giả cùng theo dõi và cùng “bàn” tiếp nhé!

Vì sao Brian thề không lấy vợ? - 1


(Hình ảnh chỉ có tính minh họa)
 

LTS: Trước hết, xin chúc mừng Brian! Chỉ mới hơn một ngày, đã có hàng chục comment và hàng ngàn lượt người truy cập, bước đầu khẳng định trong cuộc chạy tiếp sức trên Dân trí, Brian không phụ lòng mong mỏi của người tiền nhiệm Joe và bạn đọc Chuyên mục Chuyện 26. Thành công này chắc chắn sẽ là nguồn động viên to lớn, đốt cháy ngọn lửa sáng tạo trong Brian.

 

Những comment gửi về tòa soạn với những ý kiến khác nhau đã khẳng định vấn đề Brian đưa ra được bạn đọc quan tâm, chia sẻ. Không chỉ phản hồi, nhiều ý kiến của các bạn còn khơi gợi cho chúng tôi rất nhiều về nghiệp vụ báo chí mà bài viết của bạn Lã Thị Bảo Vân dưới đây là một ví dụ.

 

Theo gợi ý của bạn Lã Thị Bảo Vân, từ nay Chuyên mục Chuyện 26 không chỉ xuất hiện vào Thứ Hai và Thứ Sáu mà sẽ xuất hiện liên tục các ngày trong tuần để chúng ta cùng được tham gia.

 

Dân trí là của các bạn và vì các bạn. Cánh cửa Dân trí luôn mở rộng để chờ đón tất cả mọi người. Không chỉ gửi các ý kiến, xin hãy gửi cả các bài viết về cho chúng tôi.

 

Còn bây giờ chúng ta hãy ngồi vào bàn phím. Nào Một – Hai – Ba: VIẾT!

 

Xin cám ơn tất cả!
 
Xin giới thiệu độc giả bài lý giải khá thuyết phục của bạn Lã Thị Bảo Vân về “hiện tượng Brian”:
 
Thực ra, lấy vợ thì đành rằng không mới nhưng không lấy vợ cũng cũ, rất cũ. Trên thế gian này đã từng có rất nhiều đàn ông lấy vợ và cũng đã có quá nhiều chàng trai không lấy vợ và mỗi người đều có một lý do để biện minh cho việc làm của mình. Vậy chúng ta hãy cùng nhau đặt câu hỏi vì sao Brian, chàng trai đến từ California này lại không lấy vợ?

Theo tôi, có ba lý do để anh chàng Brian không lấy vợ.

 

Lý do thứ nhất, chưa có cô gái nào lọt vào mắt Brian. Hay nói cách khác, Brian là cây gỗ lim, gỗ sồi “rắn như đá, vững như đồng”, cho đến nay trong giới “lâm tặc tình yêu” chưa có cái cưa nào đủ sắc để đốn gục Brian. Lý do hoàn toàn có thể vì lũ đàn ông trên thế gian này xưa nay đều thừa lòng kiêu ngạo và thiếu sự tỉnh táo. Nhất là khi họ đứng trước phụ nữ. Hậu quả của lòng kiêu ngạo và sự mê muội là kết cục “già kén kẹn hom”. Khi anh ta nhận ra mình chả là “cái đinh gỉ” gì thì đã quá muộn nên đành “vơ bèo vạt tép”.  Nếu rơi vào trường hợp này, tôi đồ rằng tương lai, người trong mộng của Brian sẽ là hoa hậu… làng Vũ Đại. Trước khi trở thành phu quân của Tôn nữ Kiều Thị Nở, hãy dành cho Brian cơ hội qua lời nhắn của bạn Phạm Huyền Trang - 24 tuổi đến từ Hải Dương: “Chào anh Brian, có thể gặp em, anh sẽ suy nghĩ lại. Hihi...”.

 

Lý do thứ hai, Brian chả lọt vào mắt cô gái nào. Hay nói cách khác, chả có… ma nào trên thế gian này thèm lấy Brian. Điều này hoàn toàn có thể vì với phụ nữ, nhất là phụ nữ Việt Nam vốn dịu dàng, kín đáo thì Brian tỏ ra là kẻ rất vụng về và có phần hơi… thô như đoạn văn Brian viết: “… cô ấy rất đẹp. Rất, rất đẹp. Đẹp tới mức tôi muốn hôn cô ngay”. Chao ôi, sao người đâu ngây thơ thế, vụng dại thế. Đành rằng trước một cô gái trẻ và đẹp thì gã đàn ông nào cầm lòng cho nổi mà chả muốn hôn, muốn… Nhưng Brian ạ, dẫu có thèm rỏ dãi ra thì cũng cố mà nhịn, mà nhìn lên bầu trời xanh vời vợi lấp lánh những vì sao như con cáo ngồi ngắm chùm nho xanh, dằn lòng chờ nho rụng chứ chớ dại dột, nóng vội là hỏng ngay nồi cháo hến.

 

Lý do thứ ba, Brian thiếu hiểu biết và phát ngôn bừa bãi. Đã lấy vợ bao giờ đâu mà biết cái hương, cái vị, cái ngọt, cái bùi của vợ rồi vội thề thốt suốt đời không lấy vợ? Đoạn văn sau trong bài “Anh cưới vợ chưa?” của Brian được rất nhiều commen khen ngợi: “Tuần trước hàng xóm của tôi để cho tôi bế em bé sơ sinh của cô ấy. Tôi rất vui được bế và việc đó khiến tôi mỉm cười. Nhưng tôi cũng rất vui khi được đưa em bé lại cho cô”. Đây đúng là đoạn văn ngây thơ của một chàng trai chưa vợ. Bởi, (ví dụ thôi nhé, không được thật đâu đấy) nếu Brian không chỉ bế em bé mà bế cả… mẹ em bé thì chắc chắn ngay ngày hôm sau, Brian sẽ phản bội lời nguyền không lấy vợ.

 

Dẫn chứng từ bản thân, năm 28 tuổi tôi mới lấy chồng. Điều ân hận lớn nhất của cuộc đời tôi là tại sao mình không lấy chồng sớm từ… 10 năm trước?!  

 

Trên đây là ba cách giải thích của tôi về “hiện tượng Brian” tức là hiện tượng đàn ông không lấy vợ. Còn các bạn! Các bạn có đồng ý với tôi không hay có cách lý giải nào khác?

 

Lã Thị Bảo Vân

(Đồng Hỉ, Thái Nguyên)