Người góp phần gột rửa cái ồn ã, lèo xèo của làng showbiz Việt

(Dân trí) - Một ca sĩ quay clip “than vãn” về mẹ mình. Một người xinh như mộng, “đẹp đến từng centimet”, 27 tuổi đời kết hôn với nhà tỉ phú “có hạng” thế giới 72 tuổi là các đề tài ồn ã những ngày qua. Hình như ở đâu cũng vậy, giới showbiz thường lắm điều và lắm chuyện, trong đó, không ít bất thường và nhảm nhí.


(Mỹ Tâm với hành động đầy ngẫu hứng trong đêm Giáng sinh)

(Mỹ Tâm với hành động đầy ngẫu hứng trong đêm Giáng sinh)

Thế nhưng cũng trong những ngày qua, có một hình ảnh làm xúc động trái tim nhiều, rất nhiều người Việt Nam bởi một việc làm giản dị.

Đó là việc ca sĩ Mỹ Tâm, một trong số những ngôi sao sáng giá nhất của làng ca nhạc Việt Nam bất ngờ xuống xe hát cùng người khiếm thị trên vỉa hè.

Theo thông tin từ báo chí và mạng xã hội, trong đêm noel, sau khi hoàn thành buổi biểu diễn ở một trung tâm thương mại, về qua phố Hoàng Cầu (Hà Nội), ca sĩ Mỹ Tâm nhìn thấy một sân khấu thô sơ của các bạn trẻ khuyết tật đang biểu diễn mà không có một khán giả nào.

Đồng cảm và chia sẻ, Mỹ Tâm đã đòi quay xe lại để đến xem và cổ vũ. Sau khi trò chuyện, hát cùng các ca sĩ khiếm thị bản nhạc bolero 'Sầu tím thiệp hồng”, Mỹ Tâm kêu gọi mọi người xung quanh quyên góp.

Việc làm của Mỹ Tâm được quay clip và ngay lập tức, chấn động cộng đồng mạng dầu chuyện đó không lạ với cô ca sĩ này, bởi Mỹ Tâm luôn được đánh giá cao bởi tài năng và tấm lòng nhân ái.

Cho đến thời điểm này, cô là một trong số không nhiều ca sĩ thời thượng được yêu mến và quý trọng. Người ta yêu mến Mỹ Tâm vì cô xinh đẹp và tài năng. Người ta quý trọng cô vì nhân cách, đức độ và sự sẻ chia đặc biệt là với những số phận không may mắn. Ở cô, luôn toát lên sự đôn hậu bản năng, tiềm thức, không phô trương, không “diễn”.

Người ta trọng Mỹ Tâm còn vì cô luôn là người đúng hẹn. Người ta mến cô còn vì sự giản dị trong trang phục, không bị quay cuồng trong thời trang mũ váy…

Cho nên khó có thể nói khác, ở thời điểm này, Mỹ Tâm cô là một trong những ngôi sao lớn nhất, tỏa sáng nhất và có ảnh hưởng lớn nhất đến với mọi tầng lớp.

Trở lại với việc xuống xe, hát cùng người khiếm thị vừa qua của Mỹ Tâm, đây là hành động bộc phát, không chủ định, xuất phát sự sẻ chia, cảm thông thật sự. Trong giới showbiz vốn thừa thãi chành chỏe và kiêu ngạo thì hành động hát cùng các ca sĩ khiếm thị nghiệp dư bên lề đường là sự “hạ cố”, chỉ có thể xảy ra trong “lớp lang PR, quảng cáo”.

Vì thế, việc làm của Mỹ Tâm đã gây sự xúc động hàng triệu trái tim, khiến hình ảnh Mỹ Tâm đã đẹp càng thêm cao đẹp.

Bình luận về hành động này, Nhà báo lão thành Vĩnh Trà viết: “Xem video clip tối 24/12, bất thần ca sỹ Mỹ Tâm nhảy lên sân khấu tuyềnh toàng cùng hát "Sầu tím thiệp hồng" với anh khiếm thị. Đã nghe, nghe nhiều lần, nhiều ca sỹ thể hiện nhạc phẩm này, nhưng nghe Mỹ Tâm hát thật sự quyến rũ. Chắc là cái thật lòng, cái chân chất trong ca sỹ nổi tiếng này hút lòng người. Tự nhiên, không thấy anh ca sỹ khiếm thị là "yếu thế" mà hòa đồng với người nổi tiếng. Cuộc đời cứ bình dị như thế, dễ chịu như thế có hay hơn không? Màng chi tâng bốc lẫn nhau. “Phù thịnh”, ai chả làm được. “Phù” bình dân, “phù” yếu thế mới khó. Cảm ơn Mỹ Tâm đã cho khoảnh khắc đẹp”.

Xin cám ơn Mỹ Tâm, Cám ơn những gì em đã đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà. Cám ơn tấm lòng nhân hậu, sẻ chia, đồng cảm nơi em. Việc làm nhỏ của em đã góp phần gột rửa đi cái ồn ã, lèo xèo của làng showbiz Việt vốn “ít tài, nhiều tật”.

Bùi Hoàng Tám