Không chỉ cách chức mà còn truy tố

(Dân trí) - Đường phố ngày nay đây đó vẫn còn không an toàn, không chỉ là tai nạn giao thông, mà vì nhiều rủi ro khác. Một vụ va quệt xe, người ta có thể rút dao phang vào nhau gây đổ máu. Một người phụ nữ chân yếu tay mềm, bị một cậu thanh niên giật giỏ té xuống đường, vừa mất tài sản, vừa bị thương tích.

 

(Minh họa: Ngọc Diệp)

 (Minh họa: Ngọc Diệp)
 

Có trường hợp, cướp xe máy, bọn cướp xả mã tấu xuống tay một người đàn bà. Tội phạm lộng hành như vậy, nước mình có dám nhận là quốc gia an toàn không?

 

Còn có khu dân cư ghi bảng "Khu phố văn hoá", rồi an toàn khu dân cư, nhưng kim tiêm ma tuý vứt đầy đường, con nghiện ngồi chích ngay trong thềm nhà người khác. Thử hỏi, khu phố như vậy có văn hoá, văn minh không. Vậy tại sao chúng ta tự dối mình bằng các tấm biển đầy chất cổ động mà xa rời sự thật.

 

Còn có quán bar, tiệm karaoke, dân anh chị bảo kê, tranh giành lãnh địa, đâm chém nhau như phim hành động Hong Kong. Không chỉ đâm chém bằng dao búa và mã tấu, mà còn súng đạn. Dân lành hoảng sợ vì những trận giao chiến của giới giang hồ trên đường phố. Chưa kể, trong các quán bar đó, dân buôn ma tuý, thuốc lắc đang thực hiện những phi vụ kinh doanh.

 

Những thứ đó người dân biết hết, thuộc các trò chơi mại dâm, cờ bạc, hút xách như thuộc lòng bàn tay, vậy dân biết sao quan không biết. Hỏi thế thôi chứ dân biết cả rồi…

 

Tội phạm ghê gớm như vậy đây đó còn tồn tại cho nên Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu  rằng: "Nơi nào tội phạm hoành hành, có dấu hiệu bảo kê của lực lượng công an, phải cách chức trưởng công an địa bàn đó”. Ý kiến chỉ đạo này, bắt buộc tất cả lực lượng công an phải làm tròn trách nhiệm, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.

 

Nhưng thương cho dân chúng, khi mà ra cửa thì gặp rủi ro, ít nhất là một tiếng chửi của người khác, có thể bị đâm một nhát dao kèm theo tiếng chửi thế thì công an sinh ra để làm gì nếu như không bảo vệ dân.

 

Còn nhớ, vụ án xã hội đen Năm Cam, một người dân thường còn biết băng nhóm xã hội đen, các băng bảo kê cờ bạc, thế công an ở đâu và làm gì. TP HCM để tồn tại một băng Năm Cam như vậy, không cách chức người đứng đầu công an địa phương thì dân làm sao phục.

 

Trên tinh thần đó, ngày hôm nay cũng phải xử như vậy. Nơi nào có tội phạm hoành hành thì cách chức trưởng công an địa bàn và cũng có thể là giám đốc công an địa phương. Nếu có dấu hiệu bảo kê, thì làm cho rõ, không chỉ là cách chức mà truy tố. Chỉ có như vậy mới mang lại bình yên thật sự  trong từng nụ cừoi ánh mắt  của người dân.

 

.

 

Lê Chân Nhân

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!