“Giải thưởng cười” ở "vương quốc" luôn vắng tiếng cười!

(Dân trí) - Đây là “giải thưởng quý hiếm” và nếu như nó được nhân rộng ra cả nước thì biết đâu khi đó, các cơ quan công quyền sẽ vắng bặt những khuôn mặt nhăn nhó, cau có hoặc khinh khỉnh, lạnh lùng vốn “ngự trị thâm căn, cố đế” ở nơi đây?!

(Minh họa: Ngọc Diệp)
(Minh họa: Ngọc Diệp)

Ngày 26/4 vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã trao giải thưởng “Nụ cười công chức thành phố Đà Nẵng 2014" cho 10 cán bộ, công chức của thành phố này.

Người đứng đầu trong danh sách được nhận Giải thưởng là ông Võ Duy Khương - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.

Theo đánh giá của ban tổ chức giải thưởng, ở cương vị Phó chủ tịch Đà Nẵng và Trưởng ban Chỉ đạo Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014, ông Khương đã có nhiều đóng góp lớn cho việc phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn, thường xuyên đối thoại, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của doanh nghiệp, doanh nhân, chỉ đạo tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp.

Ông Khương được nhìn nhận là đã góp phần quan trọng để Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu của chỉ số PCI năm 2014.

Những người tiếp theo là các ông – bà: Đặng Công Ngữ - nguyên Giám đốc Sở Nội vụ, Trần Văn Miên - Cục trưởng Cục thuế, Nguyễn Thanh Tâm - Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển TP., Lê Anh - Chủ tịch UBND Q. Hải Châu,  Nguyễn Xuân Bình - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Nguyễn Hữu Sỹ - Trưởng phòng Quản lý Kiến trúc đô thị, Sở Xây dựng, Trần Thị Ái Thu - Phó trưởng Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT, Nguyễn Duy - Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị, Văn phòng UBND TP,  Đỗ Thị Thu Giang - Chuyên viên Phòng Tuyên truyền hỗ trợ Người nộp thuế, Cục Thuế TP.

Đọc những thông tin trên không khỏi “vui mừng tưng bừng phấn khởi” mà còn buồn… cười.

Nói “vui mừng tưng bừng phấn khởi” bởi đây là “giải thưởng quý hiếm” và nếu như nó được nhân rộng ra cả nước thì biết đâu khi đó, các cơ quan công quyền sẽ vắng bặt những khuôn mặt nhăn nhó, cau có hoặc khinh khỉnh, lạnh lùng vốn “ngự trị thâm căn, cố đế” ở nơi đây?!

Và khi đó, khắp các công sở luôn rộn rã tiếng cười vui. Và khi đó, công chức nước nhà không chỉ nói cười, ăn cười mà… ngủ cũng cười. Và khi đó, sẽ là không khí vui mừng tưng bừng náo nhiệt…

Còn buồn cười là bởi thực ra, con người đã lãng phí một tài sản vô cùng lớn mà thượng đế dành để ban tặng riêng cho mình.

Trong 4 cung bực tình cảm, cả con người, loài vật và cỏ cây cũng có đủ “ái, ố, hỉ, nộ”. Trạng thái xấu hổ được coi là rất đặc thù nhưng cũng có loài cây mang tên “xấu hổ - mắc cỡ”.

Thế nhưng chỉ có con người mới biết cười và có cái gọi là nụ cười.

Dân gian có câu: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Vì vậy, xin tất cả chúng ta hãy cùng cười và một lần nữa, chúc mừng các công dân “cười xuất sắc” của vương quốc luôn vắng tiếng cười!

Chỉ có một băn khoăn nho nhỏ, trong cái danh sách “công dân cười” của Đà Nẵng chỉ thấy một người duy nhất không có “chức tước” là bà Đỗ Thị Thu Giang - Chuyên viên Phòng Tuyên truyền hỗ trợ Người nộp thuế, Cục Thuế TP.

Ở nơi mà chỉ thấy các sếp cười mà nhân viên không cười thì cũng hơi… buồn cười nhỉ!?

 

Bùi Hoàng Tám

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!