“Lấy sứ mệnh của quốc gia làm sứ mệnh của chính mình”

(Dân trí) - Nhân ngày trọng đại này, những người làm BLOG Dân trí xin gửi lời cảm ơn tới các bạn đã luôn đồng hành, chia sẻ và gửi ý kiến (comment) về cho chúng tôi.

“Lấy sứ mệnh của quốc gia làm sứ mệnh của chính mình” - 1

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), sáng 20/6, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã đến thăm tòa soạn báo Dân trí.

Tại buổi làm việc, Tổng Biên tập Phạm Huy Hoàn báo cáo với Bộ trưởng về những thành tựu to lớn mà Dân trí đã đạt được trong thời gian qua.

Đó là Quỹ Tấm lòng nhân ái, thông qua báo Dân trí, trung bình mỗi tuần độc giả ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn khoảng 1 – 1,5 tỉ đồng. Hoạt động nhân ái của báo như cây cầu giúp “trái tim đến với trái tim” và là hoạt động được bạn đọc yêu mến nhất.

Đó là Nhân tài Đất Việt, một giải thưởng mang tầm cỡ quốc gia tuổi 15 đang tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, đồng hành của các nhà khoa học trẻ.

Là số lượng bạn đọc ngày càng tăng, chất lượng bài báo ngày càng tốt hơn...

Trao đổi với Ban Biên tập Dân trí, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ về những vấn đề thời sự hiện nay như áp dụng công nghệ 4.0 trong việc nâng tầm báo chí, hỗ trợ của nhà nước với báo chí để giữ định hướng thông tin …

Đề cập đến báo nói trên điện tử Dân trí, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá đây là ứng dụng giàu tính nhân văn, bởi bên cạnh việc tạo thuận lợi hơn cho người đọc nói chung, công nghệ mới này cũng tạo điều kiện cho người già, người khiếm thị tiếp cận thông tin tốt hơn.

Đặc biệt liên quan đến qui hoạch báo chí, Bộ trưởng Hùng khẳng định:“Thay đổi hay không thay đổi, báo Dân trí chắc chắn chỉ tốt lên. Tới đây, có thể các đồng chí sẽ nhiều việc mới hơn, sứ mệnh lớn hơn… Muốn đi xa, muốn trở thành một tờ báo lớn thì phải lấy sứ mệnh của quốc gia làm sứ mệnh của chính mình”.

Đây có thể coi như một “cam kết” của người đứng đầu ngành thông tin truyền thông đồng thời cũng là giao trách nhiệm “lấy sứ mệnh của quốc gia làm sứ mệnh của chính mình” cho cán bộ, phóng viên Dân trí của Bộ trưởng.

Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chúng tôi xin hứa với Bộ trưởng và bạn đọc Dân trí sẽ phấn đấu hết sức mình để Dân trí ngày càng “tốt lên” với “sứ mệnh lớn hơn”, nỗ lực để xứng đáng với niềm tin của Bộ trưởng và của bạn đọc.

Nhân ngày trọng đại này, những người làm BLOG Dân trí xin gửi lời cảm ơn tới các bạn đã luôn đồng hành, chia sẻ và gửi ý kiến (comment) về cho chúng tôi.

Xin cảm ơn Bộ trưởng! Xin cảm ơn các bạn!

Bùi Hoàng Tám