Chuyện ông trưởng “chưởng” ông phó & sự ái ngại mang tên ”bồi dưỡng…”

(Dân trí) - Chuyện cán bộ, công chức đánh nhau ở ta không hiếm mà thậm chí gần đây, “phong trào” này có nguy cơ… nở rộ. Nó xuất hiện mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm và trong mọi môi trường.

Chuyện ông trưởng “chưởng” ông phó & sự ái ngại mang tên ”bồi dưỡng…” - 1

Lần này, nó xuất hiện ở một nơi khá “nhạy cảm”, đó là ngay tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP Bảo Lộc (Lâm đồng) và ở hai đối tượng có vị trí xã hội cũng rất nhạy cảm – Giám đốc và Phó Giám đốc.

Theo nguồn tin từ báo Dân trí, khoảng 14 giờ ngày 16/6, nhiều người dân sống gần Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP Bảo Lộc chứng kiến cảnh giám đốc và phó giám đốc trung tâm này đánh nhau ngay tại nơi làm việc, ngoài ra còn có một phụ nữ cũng tham gia vào vụ việc.

Còn theo ông Lê Văn Khoa, Phó Giám đốc Trung tâm, thời điểm trên ông đang làm việc thì nghe tiếng kêu cứu ở phía phòng của giám đốc. Khi ông Khoa chạy sang thì phát hiện ông Lê Xuân Nhuận (Giám đốc Trung tâm) và cô Nguyễn Thị N.T. (kế toán một trường tiểu học trên địa bàn TP Bảo Lộc) đang giằng co quyết liệt. Vì thế, ông đã vào can ngăn.

Ông Khoa cho biết bị ông Nhuận đấm, bẻ tay ra phía sau. Do bị đau ở cánh tay, không thể giật tay ra được nên ông Khoa đã cắn vào vai ông Nhuận. Vụ việc chỉ dừng lại khi công an khu vực có mặt tại hiện trường.

Hiện, cả hai ông đã bị đình chỉ công tác, Ủy ban Kiểm tra Thành uỷ Bảo Lộc tiến hành làm rõ, xử lý và khi đó, tất nhiên mọi việc sẽ được làm sáng tỏ.

Nhớ cách đây mấy năm, tại Bình Phước cũng xảy ra vụ hai quan chức cùng là Phó giám đốc của Sở Nội vụ và Sở Ngoại vụ táng nhau sứt đầu, mẻ trán tại quán keraoke.

Điều khá hài hước là lúc giải trình, hai vị này đều nói là vì quá “iu quý” nhau mà vô tình cái ly bay vào đầu gây nên mẻ trán!?

Hậu quả, cả hai ông đều nhận hình thức xử lý thích đáng cho thói côn đồ của mình. Cái ghế phó sở dày công phấn đấu chỉ vì một phút hung hăng mà bay vèo qua cửa sổ.

Trở lại với vụ việc mới xảy ra tại Bảo Lộc, có lẽ “tâm điểm” vụ việc không chắc đã thuộc về hai người đàn ông mà thuộc về nhân vật thứ ba, đó là người phụ nữ “giằng co quyết liệt”…

Thôi không đoán già, đoán non mà nên chờ đợi kết quả của ủy ban Kiểm tra Bảo Lộc. Nghe đâu trên báo chí, họ đang nói rằng đấy chỉ là vụ “giằng co” và can ngăn gì đó chứ không phải... xô xát, táng nhau?!

Song, dù kết quả thế nào thì cũng cho một đáp số buồn, đó là sự xuống cấp của đạo đức cán bộ, công chức.

Tri thức chính là khả năng tự điều chỉnh hành vi của mình.

Là cán bộ, công chức mà hành xử như bọn côn đồ, lục lâm, thảo khấu. Nhất là khi nơi đó lại mang tên “Trung tâm Bồi dưỡng chính trị” và cách hành xử này lại thuộc về người có chức vụ cao nhất thì thật ái ngại…

Bùi Hoàng Tám