Cần đưa bà Lê Thị Hiền ra khỏi lực lượng công an!

(Dân trí) - Việc có những hành vi nói trên, bà Hiền phải bị sa thải, phải bị loại bỏ khỏi ngành để giữ gìn sự trong sạch và ý nghĩa thiêng liêng của màu áo người công an nhân dân. Nếu bà này là đảng viên, cũng đề nghị cần phải khai trừ khỏi Đảng.

Cần đưa bà Lê Thị Hiền ra khỏi lực lượng công an! - 1

Báo Dân trí cho biết, sáng 23/8, Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu làm rõ vụ việc. “Ngay trong đêm qua (22/8), tôi đã yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị H. (thuộc Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - phản ứng nhanh quận Đống Đa) để kiểm điểm” - Trung tướng Khương nói.

Không được miễn thêm cước cho hành lý ký gửi, nữ hành khách to tiếng, mạt sát nhân viên hàng không với những lời nói chì chiết, vô văn hoá. Và khi bị mất thẻ lên máy bay, vị khách hàng lại tiếp tục chửi bới và bất hợp tác với lực lượng chức năng, gây mất an ninh trật tự tại sân bay…

Những hành vi đậm tính hung hăng, vô lối này của bà Lê Thị Hiền (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) thật không thể ngờ nổi là của một nữ cán bộ công an đang công tác tại Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - phản ứng nhanh quận Đống Đa, Công an TP Hà Nội.

(Xin phép độc giả, tôi cần phải nêu rõ tên tuổi bởi sự việc đã quá rõ ràng và không cần giữ thể diện). Thật không còn một từ ngữ nào bao biện nổi cho thói hống hách, bạo ngược, vô văn hoá của người này.

Công tác trong lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự - phản ứng nhanh mà lại gây rối, làm mất trật tự công cộng. Quả là chuyện trái khoáy, nực cười!

Ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không nói rõ “rất bức xúc về hành động khách nữ lăng mạ, mạt sát nhân viên sân bay và chống đối lực lượng an ninh”.

“Bà Hiền dùng những lời lẽ thô tục và mạt sát, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của nhân viên làm thủ tục bay, có hành động đánh nhân viên an ninh hàng không, chống đối người thi hành công vụ. Đó là những điều không thể chấp nhận được” - Cục trưởng Hàng không nhấn mạnh.

Do đó, ông Thắng cho biết, nếu cơ quan công an đề nghị áp dụng hình phạt bổ sung, Cục sẽ ra quyết định cấm bay với hành khách này. Người viết cho rằng, đây hoàn toàn là điều nên làm, vì sự tôn trọng đối với chính ngành hàng không, với nhân viên ngành hàng không và với khách hàng của họ.

Thói ngông cuồng, cào mình ăn vạ đó, dù là bất cứ ai cũng không thể chấp nhận nổi, phải bị loại bỏ, huống hồ đây lại còn là một cán bộ Nhà nước, một người rõ ràng có hiểu biết về pháp luật. Chính vì vậy, càng phải xử lý mạnh tay.

Thế nhưng, theo cập nhật thì bà Lê Thị Hiền mới chỉ bị xử phạt hành chính 200.000 đồng về hành vi “gây mất trật tự ở khu vực cảng” và sau đó là bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày để kiểm điểm. Đánh giá cao về việc xử lý kịp thời, nhưng những mức phạt này vẫn còn quá nhẹ so với mức độ nghiêm trọng cũng như hệ luỵ của hành vi vi phạm gây ra.

Chỉ căn cứ vào Nghị định 162/2018/NĐ-CP thì bà này đã có thể bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng. Còn nếu căn cứ Bộ luật hình sự 2015 quy định về Tội gây rối trật tự công cộng thì mức phạt tiền từ 5 - 50 triệu đồng, thậm chí bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Sỉ nhục người khác, gây mất trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ không thể chỉ phạt hành chính 200.000 đồng - một mức phạt chưa đủ “gãi ngứa”, khiến người bị phạt cũng mừng thầm và “biết ơn”!

Hơn nữa, dù không mang quân phục nhưng với một người được đào tạo, nhất là làm việc trong lĩnh vực bảo vệ trật tự thì việc có những hành vi nói trên, bà Hiền phải bị sa thải, phải bị loại bỏ khỏi ngành để giữ gìn sự trong sạch và ý nghĩa thiêng liêng của màu áo người công an nhân dân. Nếu bà này là đảng viên, cũng đề nghị cần phải khai trừ khỏi Đảng.

Sau 30 ngày bị đình chỉ công tác, giả sử bà Lê Thị Hiền không phải chịu thêm những hình phạt nặng hơn của tổ chức, thì tôi xin bày tỏ sự “khâm phục” đối với bà này nếu vẫn còn mặt mũi đến công sở, đối diện với đồng nghiệp và với nhân dân.

Xin thưa với bà Lê Thị Hiền, dân chúng tôi chẳng ai đủ niềm tin và cả sự dũng cảm để phiền tới bà bảo vệ an ninh trật tự cho chúng tôi đâu!

Bích Diệp