Xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng gắn với thương hiệu quốc tế

Trường Thịnh

(Dân trí) - Khi thị trường du lịch hé mở cánh cửa phục hồi, bất động sản nghỉ dưỡng dự kiến sẽ sớm sôi động trở lại, đặc biệt là các sản phẩm gắn liền với các thương hiệu vận hành quốc tế.

Đầu tư bất động sản được ưa chuộng

Thời gian qua, thị trường trầm lắng bởi sự bùng phát của dịch bệnh và những biến động của nền kinh tế thế giới. Tình hình chính trị căng thẳng trên thế giới cũng ảnh hưởng đến diễn biến của thị trường trái phiếu và các lĩnh vực đầu tư khác như vàng, chứng khoán và địa ốc.

Trước mối lo lạm phát, không ít nhà đầu tư phải cân nhắc lựa chọn kênh đầu tư tối ưu nhằm đảm bảo an toàn cho dòng tiền. Bất động sản là một trong những kênh đầu tư được ưa chuộng.

Xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng gắn với thương hiệu quốc tế - 1
Giới chuyên gia nhận định bất động sản là một trong những kênh giữ tiền an toàn và đầu tư hiệu quả (Ảnh minh họa: Freepik).

Năm 2022 cũng được dự báo là năm thị trường địa ốc khởi sắc trở lại khi dịch bệnh dần được kiểm soát cùng những chính sách phục hồi kinh tế. Thời điểm này, nhiều chủ đầu tư lớn đã "bung hàng" để đón trợ lực từ gói hỗ trợ kinh tế lên đến gần 350.000 tỷ đồng, trong đó có gần 114.000 tỷ đồng tập trung vào đầu tư cơ sở hạ tầng. Giới chuyên môn nhận định, cơ sở hạ tầng phát triển đến đâu, bất động sản sẽ tiềm năng đến đó. Trong đó, những khu vực đang đẩy mạnh quy hoạch phát triển sẽ tiếp tục nhận được nhiều quan tâm của nhà đầu tư trong năm 2022.

Phục hồi du lịch - Bất động sản nghỉ dưỡng thành "điểm sáng"

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 2, khách quốc tế đến nước ta đạt 29.500 lượt người, tăng 49,6% so với tháng 1/2022 và tăng 169,6% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế và nhiều đường bay quốc tế đã được khôi phục trở lại.

So với thời điểm năm 2020, giá bất động sản có xu hướng tăng ở tất cả các phân khúc. Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng được cho là có khả năng phục hồi mạnh mẽ nhờ nỗ lực khôi phục, mở cửa du lịch và các đường bay quốc tế. Hình thức chuyển sang chương trình ủy thác cho thuê theo dạng chia sẻ lợi nhuận tiếp tục được nhiều chủ đầu tư áp dụng. Điều này cũng lý giải cho sự gia tăng nhu cầu bất động sản nghỉ dưỡng đang diễn ra thời gian gần đây.

Xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng gắn với thương hiệu quốc tế - 2

Nhà đầu tư tham khảo dự Phoenix Legend - MGallery tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân trong nước nói riêng và quốc tế nói chung ngày càng tăng. Việt Nam nổi tiếng sở hữu nhiều thành phố biển xinh đẹp nên thơ, là nơi thu hút không chỉ du khách trong nước mà đa dạng khách du lịch quốc tế.

Tuy nhiên, hiện nay các nhà đầu tư cũng có cái nhìn thận trọng hơn trước khi quyết định "xuống tiền". Những dự án được ưu tiên lựa chọn không dừng lại ở yếu tố vị trí đắc địa mà còn phải có pháp lý minh bạch, kiến tạo bởi chủ đầu tư uy tín. Trong đó, các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng gắn liền với những thương hiệu quốc tế như Intercontinental, Accor hay Marriot thường nhận được sự tín nhiệm của thị trường.

Trong giai đoạn nửa cuối 2021 và tháng đầu năm 2022, một số thị trường như Quảng Ninh, Phú Quốc, Đà Nẵng… đã đón nhận nguồn cung tăng mạnh từ các sản phẩm bất động sản mang thương hiệu quốc tế như Intercontinental (Intercontinental Hạ Long Bay), Accor (Phoenix Legend - MGalery Hạ Long) hay Marriot (Emarald Bay Resort)…

"Để đảm bảo an toàn cho dòng vốn, nhiều nhà đầu tư đã rút tiền khỏi các kênh đầu tư khác để chuyển hướng về bất động sản nghỉ dưỡng trú ẩn", anh Mai Văn Tân - một nhà môi giới bất động sản lâu năm cho biết.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm