Thanh Long Bay - sức hút từ mô hình nghỉ dưỡng gắn với khai thác du lịch
(Dân trí) - Khác với khách sạn, resort thuần dành cho lưu trú, những mô hình bất động sản nghỉ dưỡng gắn với khai thác du lịch đang thu hút các tín đồ du lịch, khi nơi nghỉ dưỡng cũng chính là điểm đến tham quan, khám phá và trải nghiệm.
Từ dịch vụ lưu trú
Hiện nay, du khách đến Bình Thuận thường có thói quen lựa chọn lưu trú, tắm biển tại các khách sạn hoặc resort, sau đó dành 1-2 ngày tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của địa phương.
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ đơn giản là phát triển các bất động sản cho thuê lưu trú. Du khách cần trải nghiệm nhiều mặt của cuộc sống như mua sắm, giải trí, chữa bệnh, tìm hiểu văn hóa,… Đồng thời, ngoài những điểm đến thuần tự nhiên, du khách còn cần những điểm mới lạ độc đáo để check-in, gia tăng trải nghiệm trong thời gian giới hạn của kỳ nghỉ. Vì vậy, việc tổ chức liên kết các bất động sản phục vụ du lịch tạo nên một hệ sinh thái du lịch là xu hướng tất yếu để kéo dài thời gian lưu trú - gia tăng chi tiêu và hút du khách quay trở lại nhiều lần.
Cụ thể, theo khảo sát của Tổng cục Du lịch, khoảng 60% chi tiêu của khách quốc tế đến Việt Nam dành cho lưu trú và ăn uống, mua sắm vui chơi giải trí chỉ chiếm 20%. Trong khi đó tại Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), tỷ lệ cho vui chơi mua sắm chiếm 50-60%. Điều này khiến du lịch Việt mất đi nguồn doanh thu lớn khi theo thống kê của hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam (TAB) năm 2018, trung bình mỗi ngày khách đến Việt Nam chỉ chi 96 USD, còn Thái Lan là 163 USD và Singapore là 325 USD.
Tại Phú Quốc (Kiên Giang), những năm gần đây các tổ hợp nghỉ dưỡng lớn như Phú Quốc United Center (VinGroup) hay Sun World Phú Quốc (Sun Group) đang thực hiện rất tốt bài toán biến điểm lưu trú trở thành "hub" du lịch - nơi đón đầu dòng khách đổ về với đảo ngọc mỗi năm.
Hay trên thế giới, những địa danh lưu trú được đông đảo du khách lựa chọn thường gắn liền với điểm du lịch nổi danh nhất khu vực. Đơn cử như chuỗi lưu trú tại Sentosa (Singapore) luôn kín phòng vì nơi đây là trung tâm du lịch vui chơi mua sắm lớn nhất đảo quốc sư tử. Genting (Malaysia) - thành phố giải trí trên mây nổi tiếng với casino và 4 trung tâm mua sắm theo chủ đề cùng chuỗi biệt thự, khách sạn mang đến nguồn doanh thu hàng tỷ USD mỗi năm.
Đến mô hình nghỉ dưỡng kết hợp khai thác du lịch tại Bình Thuận
Nhận thấy Bình Thuận "giàu" điểm đến (hơn 30 di tích danh thắng cùng bờ biển top 10 châu Á) nhưng lại "hiếm" sản phẩm và dịch vụ du lịch độc đáo, với lợi thế quy mô lên đến 90 ha (thuộc top dự án nghỉ dưỡng lớn nhất Bình Thuận), Thanh Long Bay đã nhanh chóng bắt nhịp xu hướng khi phát triển tổ hợp này trong tâm thế là "hub" du lịch của toàn khu vực.
Không chỉ là sản phẩm lưu trú đơn thuần, bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại Thanh Long Bay là khái niệm mở rộng với nhiều dòng sản phẩm khác nhau (nhà phố biển, căn hộ biển, mini hotel, boutique hotel, biệt thự biển, hotel) đặt trong một hệ sinh thái hơn 1.000 tiện ích chuyên biệt phục vụ cho nghỉ dưỡng, trải nghiệm, check-in, giải trí, mua sắm, hội họp, thể thao biển, khu kinh tế đêm, nhà hàng, tiệc cưới, viện dưỡng lão, khu vui chơi, khu cắm trại…
Tất cả được vận hành theo tiêu chuẩn của các thương hiệu danh tiếng toàn cầu (AccorHotels - Pháp), Wyndham Hotel Group (Mỹ), H2O Sports Hawaii (Mỹ). Việc thừa hưởng nguồn khách hàng dồi dào trong mạng lưới vận hành toàn cầu của 3 thương hiệu quốc tế kết hợp với dịch vụ chuẩn mực càng hứa hẹn tiềm năng của Thanh Long Bay trong bản đồ du lịch Bình Thuận nói riêng và phía Nam nói chung. Kết hợp với lượng du khách nội địa đổ về check-in hàng năm giúp nơi đây được kỳ vọng đón trọn hàng triệu lượt du khách khi đặt chân tới xứ thanh long.
Với định hướng trở thành "hub" du lịch, Thanh Long Bay đặt mục tiêu trở thành tổ hợp có công suất lưu trú cao tại khu vực, tương tự như câu chuyện của Genting hay Sentosa. Chưa kể các dịch vụ vui chơi - ẩm thực - mua sắm - giải trí hứa hẹn khai thác kinh doanh và đóng góp lớn vào ngân sách địa phương.
Lấy dẫn chứng từ Hola Beach - phân khu đầu tiên nằm trong tổ hợp Thanh Long Bay vừa khai trương vào 30/4 nhanh chóng trở thành tâm điểm hút hàng chục nghìn du khách đến check-in trong dịp lễ. Trước đó 3 tuần, phân khu này đã "cháy phòng" đồng thời các kỳ nghỉ cuối tuần trong tháng 5, 6 cũng chỉ còn rất ít phòng trống.
Anh Trung Quân, một du khách vừa có kỳ nghỉ tại Hola Beach cho biết, nếu các resort chỉ ăn - ngủ thì Hola Beach vì nằm trong Thanh Long Bay nên có nhiều hoạt động du lịch thú vị.
"Tôi và gia đình dành 2 ngày vẫn chưa khám phá và trải nghiệm hết các tiện ích mới khai trương tại đây như vòng xoay Ánh Trăng, đại lộ Ánh Sao, cầu Ngân Hà, cổng chào, ao sen cảnh quan, hay điểm check-in tháp tầm vông, cụm tạo hình mây tre đan. Ngoài ra còn có chuỗi hoạt động liên tục như thể thao biển, lễ hội âm nhạc, BBQ trên biển vô cùng sôi động mà những khách sạn hay resort khác không có. Đây chỉ là phân khu 2 ha nên sau khi hoàn thiện cả tổ hợp 90 ha, tôi tin rằng Thanh Long Bay sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ của tất cả du khách khi đến Bình Thuận", anh Quân chia sẻ.
Đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay.
Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group.
Vị trí: Kê Gà - Bình Thuận