Thanh dưỡng "thân - tâm - trí" tại tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu Hồ Tràm
(Dân trí) - Charm Group tập trung phát triển hệ tiện ích chuyên sâu cho trị liệu, chăm sóc sức khỏe theo chuẩn quốc tế tại thiên đường nghỉ dưỡng Hồ Tràm. Đây là đặc quyền của giới thượng lưu và là hướng đi mới trong bối cảnh sức khỏe được quan tâm hàng đầu.
Thanh dưỡng "thân - tâm - trí"
Bắt nhịp xu thế chú trọng chăm sóc sức thể chất và tinh thần trên toàn cầu, chủ đầu tư Charm Group đã kiến tạo hệ thống tiện ích wellness chuyên sâu mang đến cho du khách các dịch vụ chăm sóc toàn vẹn "thân - tâm - trí".
Đến với Best Western Premier Charm Resort Hồ Tràm, du khách sẽ được thư giãn và phục hồi cơ thể tại tổ hợp trị liệu gồm 9 phân khu xa hoa trong khuôn viên rộng hơn 5.000 m2 gồm: Trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, nhà hàng thực dưỡng, wellness center, thủy trị liệu, nhiệt trị liệu, yoga garden, bungalow spa, vườn thiền trên không, Hồ bơi tràn khoáng mặn … Kết hợp chế độ ăn thực dưỡng với nguồn nguyên liệu thanh thuần từ thiên nhiên, quá trình trị liệu dưỡng "thân" sẽ tối ưu hiệu quả.
Yếu tố wellness tiếp tục xâm chiếm mọi không gian thời gian với cảnh quan cây xanh tầng tầng lớp lớp. Toàn khu sở hữu tới 2 con sông, 1 con suối, 3km đường bờ biển đẹp nhất Hồ Tràm, hệ thống công viên, rừng nguyên sinh, rừng tái tạo, thảm thực vật thân cỏ, thân leo bao phủ để đạt đến độ "chỉ vài tia nắng mới có thể lọt vào". Các vật liệu trong tổ hợp đều được sử dụng theo phong cách tropical giàu tinh thần bản địa như: mây, tre nứa, gỗ hay gạch không nung, …
Tận dụng cảnh vật phong phú của biển trời vùng nhiệt đới, các hoạt động vui chơi, khám phá thiên nhiên cũng được Charm Group sáng tạo dưới hình thái mới mẻ. Đó là chèo thuyền ngắm công viên bốn mùa, cho bé tương tác với thiên nhiên tại công viên xương rồng và vẹt nghệ thuật. Ngoài ra còn có trải nghiệm thời thượng cho giới thượng lưu như: sân golf mini, tận hưởng không gian riêng tư trên du thuyền sang trọng, thể thao biển, tuyến phố thương mại giải trí check-in 1 km, tổ hợp mua sắm trong nhà 20.000 m2, trung tâm sự kiện quốc tế,...
Thông qua các hoạt động ngoài trời gần gũi với thiên nhiên, "tâm - trí" du khách sẽ được ngơi nghỉ và hồi phục. Điều này đã được chứng minh trong nghiên cứu của nhóm nghiên cứu Đại học Michigan (Mỹ) đăng trên Frontiers in Psychology năm 2019, dành 20-30 phút ngắm thiên nhiên, đi dạo, đồng thời tránh dùng điện thoại có thể giảm căng thẳng qua việc giảm nồng độ cortisol và hormone liên quan. Trong một nghiên cứu khác đăng trên kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ (PNAS), các nhà khoa học cũng tìm thấy mối liên hệ giữa không gian xanh và sự giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh lý tâm thần với tỷ lệ đến 55%.
Chia sẻ về ý tưởng phát triển dự án, đại diện Charm Group cho biết, lựa chọn đầu tư vào các tiện ích phục vụ chuyên sâu nhu cầu chăm sóc thân thể và tinh thần của du khách vì Charm Group tin rằng, nghỉ ngơi, thư giãn cho thân khỏe, tâm an thì ắt thần trí sẽ minh tuệ rạng ngời. Ấy là nền tảng cốt yếu cho cuộc sống viên mãn, đủ đầy phúc khí.
Tại Việt Nam đã có nhiều dự án xây dựng tiện ích wellness nhưng đa phần dừng lại ở mức độ trải nghiệm chứ chưa tạo được tác động sâu sắc và lâu dài cho sức khỏe du khách, đặc biệt là giới thượng lưu có nhu cầu cao về chất lượng dịch vụ.
Vì vậy, nhà kiến tạo Best Western Premier Charm Resort Hồ Tràm tiếp tục bắt tay cùng thương hiệu trong ngành wellness trên toàn cầu GOCO Spa xây dựng mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng kết hợp trung tâm trị liệu sức khỏe chuẩn quốc tế. Các liệu trình được nghiên cứu bởi những chuyên gia hàng đầu, giúp phục hồi hữu hiệu "thân - tâm - trí" cho du khách khi đến đây nghỉ dưỡng và tham gia trị liệu.
Thêm một ngày đêm - nối dài trải nghiệm
Theo phân tích của các chuyên gia trong ngành vận hành và khai thác dịch vụ lưu trú, đa phần du khách sẽ đến Hồ Tràm nghỉ dưỡng trong 2 ngày 1 đêm vào thời gian cuối tuần. Tuy nhiên, khi có các liệu trình wellness chuyên sâu với thời hạn điều trị 3-14 ngày liên tiếp hoặc kéo dài theo định kỳ tháng/quý/năm khiến du khách sẽ lưu trú trong thời gian dài hơn và tăng tỷ lệ quay lại của khách cũ. Đây là cơ sở tối ưu hiệu suất khai thác phòng và các hạng mục tiện ích khác (điển hình như F&B) gấp nhiều lần so với khu nghỉ dưỡng thông thường.
Thực tế cũng chứng minh các khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe thu về doanh thu cao hơn trung bình 43% so với các khách sạn không có dịch vụ này, theo dữ liệu từ HotStarts.
Mặt khác, do sự khan hiếm của dịch vụ trị liệu theo chuẩn quốc tế tại Việt Nam nên Best Western Premier có tiềm năng đón lượng khách thượng lưu nội địa của vùng Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và khách quốc tế (qua đường sân bay) đến đây sử dụng dịch vụ thường xuyên. Vốn rất coi trọng sức khỏe và sắc đẹp, nhóm khách này sẽ không tiếc tiền chi tiêu vào các liệu trình đắt đỏ trị giá cả hàng chục đến hàng trăm triệu mỗi gói dịch vụ. Khi đạt được hiệu quả cao, họ sẵn sàng giới thiệu đến bạn bè người thân cùng tham gia để tạo ra một mạng lưới khách hàng rộng lớn, tăng trưởng bền vững theo thời gian.
Đại diện Charm Group cho biết, tập trung đầu tư hệ thống tiện ích wellness chuyên sâu tại Best Western Premier Charm Resort Hồ Tràm là chiến lược khác biệt, vừa phù hợp với xu thế thời thượng của thế giới, vừa đúng định hướng phát triển của du lịch Hồ Tràm. Từ đó mở ra bài toán kinh doanh tiềm năng từ giá trị gia tăng bất động sản cùng khả năng khai thác lưu trú cho thuê hoặc kinh doanh thương mại.