Phoenix Legend - Hơi thở Á Đông trong tầm vóc quốc tế
(Dân trí) - Dung hòa những yêu cầu thực tế cùng mong muốn gìn giữ bản sắc văn hóa trong kiến trúc, Phoenix Legend mang tầm vóc quốc tế với tiếng nói mạnh mẽ về thẩm mỹ và phong cách sống của giới tinh hoa Châu Á.
Mùa hè 2010, chủ tịch một công ty đầu tư bất động sản dừng chân bên bờ Cửa Lục. Các hòn đảo được nắng hoàng hôn dát vàng óng ánh với vẻ rực rỡ và huyền ảo gợi nhắc về truyền thuyết rồng thiêng hạ thế. Đưa chiếc Leica lên bắt vội khoảnh khắc ấn tượng của kỳ quan thiên nhiên thế giới, ông bắt đầu ấp ủ ước mơ về một công trình kiến trúc mang tính biểu tượng có khả năng nương vào và góp phần tôn lên vẻ lộng lẫy của vịnh Hạ Long. Đó chính là thời điểm những chương đầu tiên của huyền thoại Phoenix Legend Ha Long Bay Hotel & Residences chính thức được chắp bút.
Người Á Đông khi tìm nơi định cư thường coi trọng 4 yếu tố: Phong thủy, cảnh quan, tầm nhìn và môi trường sống. Với vị trí nằm trên ngọn đồi cao nhất của vịnh Hạ Long, khu phố cổ Vườn Đào hội tụ đủ những tiêu chí “đắt giá” nhất về phong thủy và tầm nhìn. Khi chủ đầu tư tiếp nhận khu đất vào năm 2016 - 2017, bất động sản Quảng Ninh đang là một thị trường có hấp lực vô cùng lớn với nhiều cú hích hạ tầng: Quốc lộ 18, sân bay Vân Đồn, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái kết nối tiếp với trục cao tốc Lào Cai - Hà Nội. Với thế mạnh nội tại về vị trí cùng nhiều yếu tố khách quan thuận lợi ở thời điểm đó, khu đất hoàn toàn có thể được phân lô bán nền cho khách hàng có nhu cầu ở thực, đem về cho chủ đầu tư hàng nghìn tỷ đồng một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Thế nhưng, vấn đề quy hoạch cảnh quan và môi trường sống sẽ là một câu hỏi lớn và đi ngược với một trong những nguyên tắc kinh doanh do chính người đứng đầu doanh nghiệp đặt ra: Không vì tối đa hóa lợi nhuận mà phá vỡ cảnh quan và môi trường sống. Ở một vị trí chiến lược có tầm quan trọng như thế, bài toán khó tiếp theo đặt ra cho chủ đầu tư không còn là làm gì, mà là làm như thế nào. “Một dự án để đời chỉ có thể là một công trình mang tầm vóc quốc tế cùng “hồn cốt” của văn hóa địa phương.”, cha đẻ của Phoenix Legend khẳng định.
Tầm vóc quốc tế
Đội ngũ đối tác chất lượng cao toàn cầu là yếu tố đầu tiên làm nên tầm vóc quốc tế của dự án. Nhân tố đầu tiên được Phoenix Legend “chọn mặt gửi vàng” là kiến trúc sư danh tiếng người Tây Ban Nha Salvador Pérez Arroyo - một trong 10 kiến trúc sư hàng đầu thế giới theo trường phái hậu hiện đại, tác giả của hàng trăm kiệt tác lừng danh thế giới như: tháp Moncloa tại Madrid, Viện Bảo tàng khoa học Cuenca, Cung Văn hóa La Eria tại Oviedo…
“Người khổng lồ” thứ hai góp mặt tại dự án là Tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng Accor. Để có được cái gật đầu hợp tác từ ‘đế chế” khách sạn toàn cầu nhằm vận hành dự án dưới thương hiệu MGallery, Phoenix Legend phải đạt được các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe mà Tập đoàn này áp dụng chung trên toàn thế giới. “Truyền thuyết Phượng Hoàng” vô cùng hấp dẫn, trở thành công trình thỏa mãn những nguyên tắc hàng trăm năm mà Accor quy chuẩn cho mỗi dự án mình hợp tác tại 111 quốc gia.
Thế nhưng, trong kỷ nguyên thế giới phẳng, khi ai ai cũng bình đẳng trong việc tiếp cận thông tin và các mối quan hệ hợp tác là xuyên biên giới thì “tiêu chuẩn quốc tế” dường như là chưa đủ. Bởi, các dự án sẽ trở nên “na ná” nhau. Khi ấy, “hơi thở bản địa” sẽ giúp cho kiệt tác kiến trúc trường tồn theo thời gian.
Hơi thở bản địa
Những đế chế toàn cầu như Starbucks, Coca-Cola đều hiểu rằng chiến lược bản địa hóa (localize) là yếu tố tiên quyết để doanh nghiệp chinh phục thành công một thị trường. Bất động sản không phải là một ngoại lệ, những dự án thành công của những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu quốc tế như Movenpick, Pan Pacific và trong trường hợp này là Accor đều đặt yếu tố bản địa lên hàng đầu. Phoenix Legend cũng là công trình mà các kiến trúc sư từ Tây Ban Nha, Thái Lan và Hà Lan sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại của thế giới để kể lại truyền thuyết Rồng – Phượng tại một vùng đất thiêng kỳ vĩ trong cảnh quan, hấp dẫn trong chiều sâu giá trị văn hoá.
Không chỉ dừng lại ở câu chuyện ý tưởng kiến trúc, chiến lược bản địa hóa của Accor tại dự án này còn được thể hiện qua việc tính toán kỹ lưỡng tập quán văn hóa của đối tượng khách hàng Châu Á. Vốn đề cao các giá trị tinh thần, phong thủy là yếu tố tiên quyết khi lựa chọn nơi ở đối với người Á Đông. Vì thế, từ vị trí dự án, thế đất cho tới từng chi tiết nhỏ như tên gọi, màu sơn, hướng nhà, vật liệu đều được tính toán kỹ lưỡng nhằm đem lại một ngôi nhà phong thủy cát tường cho gia chủ. Tọa lạc trên ngọn đồi cao nhất Hạ Long, Phoenix Legend sở hữu tầm nhìn thoáng rộng và bao quát trọn vẹn vịnh xanh. Sự thuận xuôi, an bình, hưng thịnh được truyền tải rõ nét qua hình tượng đôi chim Phượng Hoàng quay đầu về hướng Bắc, đôi cánh xuôi về phương Nam - thế nằm trùng khớp với bản đồ đất Việt.
Ngoài ra, nếu người phương Tây thường đàm phán các thương vụ hợp tác trên bàn thương thảo thì giới doanh nhân, chính trị gia Á Đông thường gặp gỡ, xây dựng các mối quan hệ hợp tác ngoài không gian làm việc. Hơn cả một ngôi nhà, nơi ở còn là nơi mà giới tinh hoa Á Đông tìm kiếm và xây dựng các mối quan hệ, ngầm định vị giá trị của bản thân mình thuộc về một cộng đồng xã hội. Vì thế, hầm rượu với 1.500 loại vang quý, câu lạc bộ cigar, skybar và các buổi tiệc cocktail networking với số lượng thành viên tham gia có giới hạn được lồng ghép khéo léo vào khâu vận hành dự án.
Từ dáng dấp công trình cho tới từng chi tiết nhỏ trong cảnh quan, dịch vụ đã làm nên cá tính độc đáo của công trình mang tầm vóc quốc tế Phoenix Legend, đem đến cho người ở trải nghiệm độc đáo mà dễ chịu trong không gian sống tựa một bảo tàng nghệ thuật Á Đông.
Trong giai đoạn mở bán chính thức, 03 khách hàng đầu tiên mua biệt thự từ 500m trở lên sẽ được tri ân 01 xe Mercedez C200 trị giá 1.499.000.000 VNĐ cùng nhiều chính sách ưu đãi khác…
Thông tin chi tiết vui lòng tham khảo website www.phoenixlegend.vn hoặc liên hệ hotline 090.819.98.86.