Nghệ thuật bán hàng của các thương hiệu xa xỉ trên thế giới

Trường Thịnh

(Dân trí) - Với nhiều người, sở hữu món đồ hàng hiệu như chiếc váy Dior, đồng hồ Rolex hay túi Hermes Birkin không chỉ thể hiện gu thời trang cá tính mà còn gián tiếp khẳng định địa vị kinh tế và nấc thang thành công của chủ nhân.

Từ sự tinh xảo trong từng chi tiết của sản phẩm hàng hiệu

Theo báo cáo nghiên cứu hàng xa xỉ thường niên được công bố bởi Bain & Company và Fondazione Altagamma - Hiệp hội thương mại của các nhà sản xuất hàng xa xỉ Ý - ước tính năm 2024, tổng chi tiêu cho hàng xa xỉ trên toàn cầu đạt tổng cộng 1.480 tỷ Euro, cho thấy mức độ tiêu dùng khổng lồ của các sản phẩm hàng hiệu này.

Nghệ thuật bán hàng của các thương hiệu xa xỉ trên thế giới - 1

Với nhiều người, sở hữu món đồ hàng hiệu như chiếc váy Dior, đồng hồ Rolex hay túi Hermes Birkin không chỉ thể hiện gu thời trang cá tính mà còn gián tiếp khẳng định địa vị kinh tế và nấc thang thành công của chủ nhân.

Vì sao một chiếc túi xách Louis Vuitton, một đôi giày Louboutin hay một chiếc túi xách Chanel lại có sức hấp dẫn đến mức người tiêu dùng sẵn sàng chi trả hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn USD để sở hữu?

Khi khách hàng mua một sản phẩm hàng hiệu, họ không chỉ mong muốn sở hữu món đồ đó mà còn là sự khẳng định về chất lượng thương hiệu và những giá trị vô hình thương hiệu đó đem lại. 

Các thương hiệu xa xỉ không đơn thuần bán sản phẩm mà thực chất đang bán một phần của văn hóa, một tuyên ngôn về giá trị. Người tiêu dùng chấp nhận trả giá cao để mua hàng hiệu cũng chính vì sự trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ nhất và quy trình sản xuất vô cùng nghiêm ngặt, lồng ghép các yếu tố đan xen giữa tính lịch sử và nghệ thuật.

Đằng sau vẻ đẹp hào nhoáng của những món đồ hàng hiệu đắt tiền là cả một quá trình kỳ công, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất. Từ đường kim mũi chỉ sắc sảo, chất liệu da thượng hạng đến những chi tiết khóa kéo được chế tác tinh xảo, tất cả đều toát lên sự hoàn hảo. Chính việc chú trọng tuyệt đối vào chi tiết nhỏ nhặt đã tạo nên đẳng cấp khác biệt, giá trị trường tồn cho những sản phẩm xa xỉ.

Đến di sản truyền đời nơi trung tâm Hà Nội

The Nelson là dự án căn hộ chung cư cao cấp, áp dụng triết lý hàng xa xỉ vào phát triển bất động sản. Dự án được thiết kế và trau chuốt từng chi tiết nhỏ nhất, đem đến cho giới thành đạt không gian sống đẳng cấp và nghệ thuật với những tiện ích theo chuẩn 5 sao ở Hà Nội.

Nghệ thuật bán hàng của các thương hiệu xa xỉ trên thế giới - 2

The Nelson nổi bật giữa tâm điểm nội đô.

Dự án sở hữu vị trí trung tâm quận Ba Đình - khu vực lõi trung tâm thuộc 4 quận nội đô Hà Nội, không chỉ là nơi giao thoa giữa nhịp sống đô thị hiện đại và những giá trị truyền thống của người Hà Nội xưa mà còn khẳng định giá trị độc tôn của sản phẩm.

Được chế tác tinh xảo và nghệ thuật, The Nelson không chỉ là nơi an cư sang trọng và đẳng cấp mà còn là một tác phẩm nghệ thuật dành riêng cho những khách hàng có gu thẩm mỹ tinh tế và yêu thích chốn riêng tư đặc quyền xa xỉ.

Nghệ thuật bán hàng của các thương hiệu xa xỉ trên thế giới - 3

Mỗi chi tiết tại The Nelson đều được trau chuốt tỉ mỉ và tinh tế.

Từ vật liệu cao cấp, đường nét thiết kế thanh lịch đến tiện ích và dịch vụ riêng tư đặc quyền, tất cả đều tôn vinh sự sang trọng và đẳng cấp của The Nelson.

Bước vào không gian sảnh, gây ấn tượng đầu tiên với khách hàng là dịch vụ đón tiếp tại tiền sảnh, cảm giác như đang được một vị quản gia lịch lãm chào đón về nhà. Không gian sảnh đẹp tựa khách sạn 5 sao được chế tác từ những dòng vật liệu cao cấp. Hình ảnh cây đàn dương cầm gợi nhắc đến những buổi tiệc xã giao của giới thượng lưu, mùi tinh dầu dịu nhẹ nâng niu các giác quan, giúp các chủ nhân thả lỏng và thư giãn khi trở về nhà, về với tổ ấm an yên và đầy tự hào. 

Nghệ thuật bán hàng của các thương hiệu xa xỉ trên thế giới - 4

Không gian sảnh sang trọng của The Nelson được chế tác từ các dòng vật liệu cao cấp.

Danh mục tiện ích và dịch vụ tại The Nelson được thiết kế riêng biệt và "may đo" tinh tế, đo ni đóng giày cho những chủ nhân tinh hoa, đáp ứng đúng nhu cầu cá nhân hóa và nâng tầm trải nghiệm sống khác biệt cho cư dân.

Nghệ thuật bán hàng của các thương hiệu xa xỉ trên thế giới - 5

Phòng tiệc riêng tư là tiện ích xa xỉ đặc quyền chỉ có tại The Nelson.

Đó là không gian phòng tiệc riêng tư dịch vụ 5 sao nhưng khiêm nhường và kín đáo, là siêu thị mini tự động ngay bên thềm nhà, chuỗi tiện ích chăm sóc sức khỏe toàn diện: bể bơi vô cực, phòng tập gym cá nhân, phòng Sauna & Jacuzzi, đảo thiền, là khu vườn dạo bộ thư giãn tầng thượng để đắm chìm trong khung cảnh thành phố lên đèn hay cảm nhận sắc xanh của bộ ba hồ Hoàng Cầu, hồ Thành Công và hồ Giảng Võ.

Ngoài ra, The Nelson còn cung cấp các dịch vụ giúp gia chủ tiết kiệm thời gian và công sức như: dịch vụ giặt là, chăm sóc cây xanh, cảnh quan, dọn nhà theo giờ, dịch vụ đặt xe hay nhà hàng theo yêu cầu…

The Nelson cũng là dự án bất động sản cao cấp thuộc quận trung tâm đủ điều kiện pháp lý được mở bán mới ở thời điểm hiện tại. Đây là cơ hội để các chủ nhân tinh hoa sở hữu bất động sản hạng sang phong cách "hàng hiệu", một tài sản tích lũy gia tăng giá trị.