Khoáng nóng tại gia ngày càng được quan tâm
(Dân trí) - Căn hộ kết hợp chăm sóc sức khỏe bằng khoáng nóng tại gia hứa hẹn thỏa "cơn khát" về một mô hình sản phẩm bất động sản mới, đáp ứng nhu cầu của người dân tại các đô thị lớn.
Khoáng nóng tại gia - Mô hình mới giàu sức hút tại Việt Nam
Sau đại dịch, du lịch y tế và các loại hình chăm sóc sức khỏe đã trở thành xu hướng. Trong đó, chăm sóc sức khỏe bằng khoáng nóng là một trong những hình thức được sử dụng phổ biến. Số liệu từ năm 2017 cho biết thị trường suối khoáng nóng toàn cầu đã đạt 56 tỷ USD dự đoán quy mô thị trường sẽ đạt 77 tỷ USD vào năm 2022. Ở khắp khu vực Đông Á và Đông Nam Á, dịch vụ tắm khoáng nóng onsen Nhật đang nở rộ.
Giới chuyên gia địa ốc nhận định, nhu cầu chăm sóc sức khỏe gia tăng sau đại dịch dẫn đến nhu cầu sở hữu bất động sản chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam cũng dần trở nên ưu tiên hàng đầu. Trong đó, dòng sản phẩm bất động sản trị liệu khoáng nóng đang chiếm ưu thế trên thị trường khi dần có nhiều nhà đầu tư phát triển theo mô hình này, đáp ứng nhu cầu trị liệu tại nhà cho cư dân.
Các dự án biệt thự nghỉ dưỡng và căn hộ khoáng nóng tại gia được quan tâm. Một số dự án khoáng nóng tại gia như Swan Lake của Ecopark (Hưng Yên), Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (Phú Thọ), resort khoáng nóng Kim Bôi (Hòa Bình)… và mới nhất là tổ hợp căn hộ khoáng nóng Shizen Home tại TPHCM, đã chứng minh sức hút của mô hình này.
Đa dạng lợi ích và giá trị
Giá trị chăm sóc sức khỏe là lợi ích đầu tiên của mô hình khoáng nóng tại gia. Khoáng nóng tại gia bắt nguồn từ văn hóa tắm khoáng của người Nhật - quốc gia thuộc top 3 đất nước có tuổi thọ cao nhất trên thế giới. Tắm khoáng theo nghiên cứu của các chuyên gia nếu được thực hiện một cách thường xuyên sẽ có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ xua tan mệt mỏi sau một ngày làm việc.
Mô hình đã được công nhận về khía cạnh khoa học, được xây dựng trên nghiên cứu bài bản. Khoáng nóng tại gia luôn có thành phần, nồng độ, nhiệt độ ổn định, không bị thay đổi hay ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh.
Bên cạnh không gian sống giàu giá trị cho sức khỏe là lợi ích lâu dài về tài chính. 2 năm trước, để trải nghiệm khoáng nóng, người dân trong nước phải đến các tỉnh thành Huế, Quảng Nam, Khánh Hòa, Vũng Tàu… thậm chí ở nước ngoài.
Mỗi năm ước tính chi ra hàng trăm triệu đồng cho mỗi người trong gia đình để tắm khoáng nóng, chị Hinh (quận 1, TPHCM) cho biết, gia đình chị hàng năm đều cố gắng dành ra 1-2 chuyến tắm khoáng trong và ngoài nước. Ngoài giá trị du lịch, chị Hinh cũng muốn các thành viên được trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt.
Theo một khảo sát của American Express, 70% người được hỏi cho biết đang thực hiện nhiều mục tiêu gắn liền với sức khỏe hơn những năm trước đại dịch. 76% thì cho biết muốn chi tiêu nhiều hơn cho du lịch để cải thiện sức khỏe. Du khách chăm sóc sức khỏe cũng chi nhiều tiền hơn du khách thông thường, trung bình 1.601 USD cho mỗi chuyến đi.
Chị Thi (nhân viên văn phòng tại TPHCM) mỗi năm tự chi cho mình một chuyến du lịch nghỉ dưỡng 2-3 ngày tại các khu khoáng nóng, chia sẻ: "Thực tế chi phí tắm khoáng không đáng là bao, chi phí lớn nhất phải nói đến việc đi lại".
Xóa bỏ trở ngại về khoảng cách, người dân ở các đô thị lớn TPHCM, Hà Nội đã được tiếp cận mô hình chăm sóc sức khỏe bằng khoáng nóng tại gia đến từ Nhật Bản này. Anh Thành (Hà Nội) chia sẻ: "Nếu phải bỏ ra cùng số tiền, mình thấy thoải mái hơn khi sở hữu căn hộ cùng tổ hợp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngay dưới thềm nhà, không cần đi đâu xa thay vì chọn mua các bất động sản khác".
Mô hình khoáng nóng tại gia còn là cơ hội hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. "Với nhu cầu về chăm sóc sức khỏe gia tăng, đặc biệt sau ảnh hưởng của Covid, giá cho thuê căn hộ có dịch vụ chăm sóc khoáng dự báo luôn ở mức cao hơn 10-15% so với bất động sản cùng phân khúc nhưng sẽ luôn là dòng sản phẩm được săn đón trong nhiều năm tới", anh Phạm Hoài An - thành viên Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho hay.
Các dự án kết hợp với mô hình chăm sóc sức khỏe được dự đoán sẽ là xu hướng trong thời gian tới, bởi nhu cầu này đang ngày một dành sự quan tâm từ dân cư.