Giải mã sức hút trong các dự án của An Gia

(Dân trí) - Có một điểm lạ lùng tại An Gia so với các doanh nghiệp bất động sản khác là các lãnh đạo cấp cao ở đây vẫn đều đặn đi thuê nhà.

"Chúng tôi bán cảm xúc"

Tại Nhật Bản, cửa kính ra vào hầu hết được thiết kế đặc biệt: có một khe hở giữa 2 cánh cửa, rộng khoảng 2 – 3 cm, chạy dài 50 – 70 cm phía bên dưới. Thiết kế tinh tế này nhằm tránh né tối đa những lần vô tình bị kẹp ngón tay trong đau đớn của trẻ nhỏ. Ở Việt Nam, “chiếc cửa kính có khe hở” chưa quá nhiều, nếu không muốn nói là rất hiếm. Khi mà gần nửa triệu gia đình ở TP HCM chưa có nhà (theo số liệu mới nhất từ Sở Xây dựng) thì điều quan tâm nhất của người dân là được sở hữu một căn hộ thay vì tính hữu dụng trong thiết kế.

Những người làm việc trong công ty Bất động sản An Gia không chỉ nghĩ như vậy. Họ đã thiết kế những cánh cửa “có khe hở” ở một số dự án như Riverside, Skyline và dự định sẽ tiếp tục triển khai trong tương lai. Không chỉ dừng lại ở đó, An Gia còn chú ý bố trí độ cao của cửa sổ giúp tầm nhìn không bị che chắn, trần nhà các phòng đều cao để đón gió và ánh sáng tự nhiên. Đặc biệt, các căn hộ tầm trung của An Gia đều sở hữu ban công rộng tới 1,5 m với lan can dùng kính cường lực có độ dày 10 - 12 mm, tương đương chỉ tiêu xây dựng của một số dòng sản phẩm cao cấp trên thị trường.

An Gia còn ưu tiên sử dụng các trang thiết bị cao cấp hữu dụng trong từng căn hộ như cửa khóa điện tử Yale (Mỹ) có tính năng an toàn cho trẻ em, hệ thống liên lạc thông minh Video Call ABB (Thụy Sĩ), tủ bếp Casta có tính năng chống va đập khi đóng/mở.

Có một điểm lạ lùng tại An Gia so với các doanh nghiệp bất động sản khác là các lãnh đạo cấp cao ở đây vẫn đều đặn đi thuê nhà. Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Bá Sáng từ lúc khởi nghiệp đến khi thành công, lập gia đình và hiện tại vẫn đi thuê căn hộ. Hay như Giám đốc xây dựng của An Gia – ông Trần Hải Phương, cứ 2 năm lại thuê căn hộ của một dự án bất kỳ. Ban lãnh đạo An Gia cho rằng trải nghiệm thực tế này sẽ giúp họ thực sự hiểu cư dân muốn gì khi sống ở một dự án, học hỏi cái hay của các chủ đầu tư khác cũng như hạn chế được những bất tiện trong thiết kế mà bình thường có thể khó nhận ra.

Không phải đến tận bây giờ, An Gia mới tìm đến sự chỉn chu trong từng chi tiết của căn hộ. Cách đây cả 6 - 7 năm, ban lãnh đạo doanh nghiệp đã nhận thấy mặt bằng chung của các dự án vừa túi tiền chỉ là "một cánh cửa mở ra, bước vào thang máy và đi lên căn hộ". Tất cả đều bị cắt gọt tối đa diện tích sử dụng chung, tiết kiệm chi phí chỉnh trang, sử dụng khác vật liệu không bền chắc… nhằm gia tăng biên lợi nhuận.

Bằng nhãn quan của “người đi thuê nhà”, An Gia khi vừa bước chân vào thị trường bất động sản đã có cách làm khác: Tự thiết kế lại toàn bộ các block được mua về theo “phong cách riêng” để đảm bảo căn hộ có giá trị sử dụng tối ưu nhất. Sản phẩm đầu tiên The Garden được đầu tư 200 m2 làm sảnh đón, thêm hồ bơi, phòng tiện tích và một khu vườn nhỏ.

Từ năm 2016, dùng số vốn tự có và sự trợ giúp từ đối tác Nhật Bản Creed Group, An Gia đã tự phát triển các dự án mang dấu ấn riêng, đi sâu phát triển các tiện ích. Với mong muốn “bán cảm xúc” trong mỗi dự án, đội ngũ của An Gia luôn cố gắng thể hiện những ngôn ngữ thiết kế riêng. “Sẽ thật khó để khách hàng tìm thấy những thiết kế trùng lặp trong các dự án của An Gia”, ông Phạm Việt Bách, Kiến trúc sư trưởng, Giám đốc thiết kế An Gia nói.

Vị kiến trúc sư trưởng cho biết, với dự án The Sóng đang được triển khai, cảm hứng khởi nguồn từ những con sóng, núi lớn núi nhỏ và hình ảnh đàn chim bay về tổ mỗi buổi chiều ở TP Vũng Tàu. Nguồn cảm hứng này được thể hiện đồng bộ từ không gian xung quanh đến nội thất trong mỗi căn hộ. Chủ đầu tư ưu tiên dùng các chất liệu tạo cảm giác gần gũi với biển cả, thiên nhiên như một con ốc khổng lồ tại sảnh đón Ốc Bạch Kim, màu nội thất tương đồng màu cát biển, bọt biển…

Giải mã sức hút trong các dự án của An Gia - 1

Với "đứa con được cưng chiều nhất trong khu Lacasa quận 7", Sky89 nhìn ra khúc sông rộng gần 2 km, chủ đầu tư thiết kế một hồ ngắm hoàng hôn và một hồ ngắm bình minh. Mặc dù chỉ là dự án ở phân khúc vừa túi tiền, Sky89 còn sở hữu tới 89 tiện ích gồm: bàn bida, game, phòng trò chơi, phòng chiếu phim nhỏ, phòng hội họp, khu trẻ em, khu phòng tiệc tổ chức sinh nhật, skybar tổ chức BBQ có mái che, phòng xông hơi.... tương đương các căn hộ cao cấp.

Bởi vậy, một số dự án của An Gia đã được công nhận bằng những giải thưởng mang tầm khu vực. Skyline được vinh danh là dự án phân khúc hạng trung tốt nhất tại giải thưởng bất động sản uy tín hàng đầu châu Á PropertyGuru Asia Property Awards. Dự án The Sóng nhận "cú đúp" tại giải thưởng Vietnam Property Awards 2019 cho hạng mục Thiết kế kiến trúc chung cư tốt nhất và Thiết kế nội thất chung cư tốt nhất.

Làm tốt và tốt hơn nữa…

Nhớ về thời điểm bắt đầu chuyển mình từ một nhà môi giới sang vị trí chủ đầu tư, lúc thị trường có vẻ chững lại sau thời gian khủng hoảng (2012 - 2013), Chủ tịch Nguyễn Bá Sáng nói dự án của An Gia vẫn “bán ầm ầm”, không thấy khó.

Bằng chứng là chỉ trong 5 năm, An Gia đã phát triển hơn 10.000 căn hộ phân khúc vừa túi tiền và phân khúc trung cấp. Tỷ lệ hấp thụ sản phẩm trên 90% chỉ trong 3 tháng mở bán. Dự báo ngay trong năm nay, dù thị trường được đánh giá có những khó khăn chung, An Gia vẫn tiêu thụ được hơn 3.500 căn hộ với doanh số 8.000 tỷ đồng.

Ông Sáng quan điểm thiết kế dự án đẹp, lựa chọn đúng phân khúc là một cách định vị sản phẩm để tạo nên sự khác biệt. Với vị chủ tịch “thích cây xanh và nước”, việc ưu tiên các không gian sinh hoạt chung, sảnh đón rộng, chỉn chu trong các thiết kế căn hộ không phải chi phí, đó là đầu tư vào thương hiệu và sản phẩm.

Quan điểm này đã cho thấy rõ giá trị khi An Gia nhận được vốn đầu tư từ Creed Group, đối tác chiến lược cũng là cổ đông ngoại lớn nhất của doanh nghiệp. Đại diện quỹ này, ông Yamaguchi Masakazu thừa nhận 2 yếu tố thu hút của An Gia gồm thiết kế trong từng sản phẩm rất nổi trội và tốc độ bán hàng nhanh. Dĩ nhiên, sản phẩm nổi trội là yếu tố đầu tiên, quyết định tốc độ bán hàng. Trong suốt 5 năm qua, quỹ đầu tư đến từ quốc gia nổi tiếng về sự chỉn chu, nguyên tắc như Nhật Bản đã chọn An Gia là bạn đồng hành duy nhất tại Việt Nam. Creed Group không chỉ là cổ đông lớn của An Gia, hai bên còn hợp tác phát triển từng dự án.

Giải mã sức hút trong các dự án của An Gia - 2

Để dự án vừa đẹp vừa tối ưu nhất về chi phí, An Gia cũng phải tự mình thiết kế các dự án thay vì đi thuê, rút ngắn thời gian thông thường 3 – 4 tháng chỉ còn khoảng 1 – 2 tuần. Ngoài ra, đối tác xây dựng là Coteccons Group hiện thực hóa các ý tưởng bằng những công nghệ xây dựng hiện đại và thời gian bàn giao chuẩn xác.

Hàng năm, vào mỗi dịp Tết, Trung Thu, đội ngũ của An Gia thường quay lại những dự án đã bàn giao để tặng quà, khảo sát mức độ hài lòng của cư dân, từ đó tiếp nhận những góp ý qua quá trình sử dụng nhà. Lắng nghe ý kiến từ cư dân, An Gia dự định tiếp tục cải tiến thêm khu vực hầm để xe trong thời gian tới, theo ý tưởng sẽ có âm thanh, ánh sáng và cả cây xanh.

Với những điểm mạnh về thiết kế, Chủ tịch Nguyễn Bá Sáng tự tin An Gia đã nổi trội trong các dự án nhà ở tầm trung, vừa túi tiền, đó là tiền đề để công ty có thể làm tốt hơn nữa ở nhiều phân khúc khác như nhà ở văn phòng, bất động sản nghỉ dưỡng… trong tương lai.