Du lịch Thủ đô: Hấp dẫn với chuỗi lễ hội tại Ocean City dịp cuối năm
(Dân trí) - Trong năm 2023, Ocean City ghi nhận hơn 2 triệu lượt du khách tới vui chơi, giải trí, trải nghiệm nhờ sức hút của loạt các lễ hội được tổ chức ở điểm đến hấp dẫn này, góp phần giúp ngành du lịch Hà Nội bứt phá vượt kỳ vọng.
Lễ hội liên hoàn, tấp nập du khách
Đến hết tháng 11/2023, Hà Nội đã đón 4,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng với du khách nội địa, con số này đã vượt 22,6 triệu lượt người. Đóng góp vào mức tăng trưởng đột phá này, không thể không nhắc tới vai trò của những điểm đến mới cùng các sản phẩm, dịch vụ lần đầu tiên xuất hiện.
Tiêu biểu là "thành phố điểm đến Ocean City" phía Đông Thủ đô, với đặc sản là các lễ hội, chương trình văn hóa - nghệ thuật hoành tráng. Cùng với đó là hệ sinh thái tiện ích khác biệt như bộ đôi công viên biển VinWonders Hà Nội Wave Park, Water Park và các tổ hợp giải trí - mua sắm - trải nghiệm quy mô lớn tại Việt Nam như Mega Grand World…
Trong năm 2023, Ocean City là nơi đã diễn ra loạt sự kiện đặc sắc, như chuỗi lễ hội khai trương quảng trường Kinh đô ánh sáng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5; lễ hội ẩm thực Ý, lễ hội Hàn Quốc K-Fest quy tụ các món ăn đường phố bản địa nổi tiếng… thu hút hàng chục nghìn khách du lịch Hà Nội và các tỉnh lân cận…
"K-Day in K-Town" ngày 25/11 được xem là một trong những sự kiện văn hóa Hàn Quốc được chờ đợi nhất trong dịp cuối năm 2023, khởi động chuỗi 79 ngày lễ hội cuối năm tại Ocean City kéo dài qua Tết nguyên đán. Trong đó, điểm nhấn là chuỗi sự kiện khai trương điểm hẹn giải trí - mua sắm Mega Grand World vào tháng 12 và tổ hợp thương mại dịch vụ Center Point (Vinhomes Ocean Park 2).
Tại đây, Ocean City lần lượt đưa tinh hoa kiến trúc, nền văn hóa Á Âu đến với cư dân và du khách thông qua các lễ hội văn hóa Hàn, Nhật, đón Giáng sinh phong cách Ý hay lễ hội Rạng danh ẩm thực Việt. Tiếp đó là chương trình "Đón Tết như ý - Giáp Thìn 2024" diễn ra từ 14/1 - 14/2/2024 với những sắc màu mang đậm tinh hoa văn hóa Việt, hứa hẹn mang đến nhiều xúc cảm cho du khách trong mùa Tết cổ truyền của dân tộc.
Đặc biệt, show diễn The Grand Voyage với sân khấu trên thuyền khổng lồ giữa dòng sông Venice tại Mega Grand World là màn trình diễn nghệ thuật diễn ra hàng đêm, thu hút khách du lịch quốc tế và trong nước khi đặt chân đến thành phố du lịch phía Đông Hà Nội.
Được đầu tư bài bản, quy mô với chiến lược dồn lực phát triển điểm đến trong dài hạn, cùng với các chính sách thúc đẩy du lịch như tăng cường số lượng xe và miễn phí VinBus di chuyển từ trung tâm và các tỉnh lân cận đến Mega Grand World, 3 tháng cuối năm được dự báo sẽ là mùa bứt phá của du lịch tại phía Đông Hà Nội.
Sức hấp dẫn đặc biệt của thiên đường giải trí - mua sắm đa trải nghiệm Ocean City
Cộng hưởng với các lễ hội cao cấp hàng đầu khu vực, nhân tố góp phần kéo du khách tới Ocean City còn phải kể đến loạt các "tọa độ giao thương" hoạt động suốt 24/7. Tiêu biểu ở Vinhomes Ocean Park 1 - hợp phần đầu tiên của Ocean City, 5 năm qua, loạt thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước đã quy tụ về đây, với tiêu chuẩn chất lượng cao cấp.
Vào những dịp cuối tuần, cư dân ở nhiều lứa tuổi đến "quận trung tâm" đều hào hứng với hành trình foodtour cùng hàng trăm thương hiệu ẩm thực không thua kém phố cổ.
Trong khi đó, những ngày cuối năm này, mạng xã hội ngập tràn những video ngắn tiktok hay những bộ ảnh check-in bên những mái nhà màu sắc, chèo Gondola trên dòng sông Venice, sân khấu thuyền phong cách trung cổ trên sông hay những mái nhà cổ hanok cổ kính của Hàn Quốc…
Đây là hình ảnh được các bạn trẻ ghi lại khi đến tổ hợp giải trí - mua sắm Mega Grand World tại "quận kinh đô" trước thời điểm tổ hợp này khai trương, dự kiến vào cuối tháng 12. Điều này cho thấy sức hút tự thân từ điểm đến được đầu tư bài bản, độc đáo bậc nhất khu Đông Thủ đô.
Với sự góp mặt của gần 300 thương hiệu nổi tiếng đa dạng các ngành ẩm thực - dịch vụ - mua sắm trong giai đoạn khai trương, như Bia Tự Do, Highlands Coffee, Katinat, Trung Nguyên Coffee,… nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành "vũ trụ đa trải nghiệm" sôi động 24/7 và 365 ngày/năm tại miền Bắc.
Tiếp sau đó, dự kiến trong tháng 1/2024, phố thương mại The Center Point (Vinhomes Ocean Park 2) tiếp tục khai trương. Nơi đây sẽ quy tụ khoảng 200 thương hiệu tên tuổi như Trung Nguyên E-Coffee, nhà hàng Yori BBQ Buffet, nhà hàng Vua Chả Cá, phở Lý Quốc Sư, siêu thị Winmart+, trà sữa Mixue… tạo nên một không khí mua sắm sầm uất.
Cùng với sức hút của những lễ hội cao cấp toàn khu vực, Ocean City hứa hẹn tiếp tục là "nơi mong đến, chốn mơ về" của không chỉ hàng chục nghìn cư dân tinh hoa tại đại đô thị mà còn của hàng triệu du khách trong nước và quốc tế khi đặt chân tới Thủ đô.