Dreamplex: Dẫn lối thành công từ không gian làm việc sáng tạo

(Dân trí) - Không gian mở, phá vỡ sự chia cách vật lý của văn phòng truyền thống, linh hoạt trong làm việc, dễ dàng tiếp cận các cơ hội mới, kết nối cộng đồng, chia sẻ cảm hứng của những người làm việc cùng chung chí hướng và đặc biệt, đó là chi phí văn phòng tốt hơn… đó là một trong những lý do khiến xu hướng làm việc Coworking trở nên phát triển. Và doanh nghiệp đầu tiên đưa Coworking (không gian làm việc mở) đến với Việt Nam chính là Dreamplex.

Nắm bắt xu hướng

Những năm gần đây thị trường văn phòng làm việc cho thuê đã bắt đầu “nóng” với mô hình làm việc mới Coworking (văn phòng làm việc mở), mô hình văn phòng chia sẻ này có ưu điểm là tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên, giúp họ thoải mái hơn trong công việc tại không gian mở, khả năng tư duy và sự tập trung được cải thiện rõ rệt và quan trọng là họ tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Dreamplex: Dẫn lối thành công từ không gian làm việc sáng tạo - 1

Khách thuê vẫn có thể có phòng riêng nếu muốn, hoặc chọn lựa chia sẻ toàn bộ các cơ sở vật chất như khu làm việc chung, phòng họp sang trọng, pantry tiện nghi, Wi-Fi, khu vực in ấn… đó được xem là tính “mở” của loại hình này, và mang đến nhiều lợi ích vượt trội.

Xuất hiện đầu tiên trên thị trường Cowoking Việt Nam đó chính là Dreamplex, được thành lập năm 2015 với sứ mạnh xuyên suốt giá trị hoạt động của Dreamplex là “Không gian kiến tạo thành công” đã mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp khi lựa chọn Dreamplex là nơi khởi đầu. Kỳ vọng lớn nhất của Nguyễn Trung Tín - nhà sáng lập Dreamplex đó chính là tại nơi đây sẽ xảy ra những điều kỳ diệu trong cộng đồng khởi nghiệp, bởi đó là nơi những ý tưởng tuyệt vời nhất có thể bất ngờ xuất hiện, bất ngờ gặp nhau và được tiếp lửa để trở thành hiện thực.

Dreamplex: Dẫn lối thành công từ không gian làm việc sáng tạo - 2
Dreamplex: Dẫn lối thành công từ không gian làm việc sáng tạo - 3

Không gian làm việc mở tại Dreamplex

Ông Nguyễn Trung Tín, nhà sáng lập Dreamplex cho biết: ở thời điểm năm 2015, sau 4 năm kinh doanh với, thời điểm 4 công ty với 4 mô hình kinh doanh khác nhau tôi vẫn hy vọng sẽ tìm kiếm thêm được các dự án tiềm năng khác để đầu tư hoặc giới thiệu cho các quỹ đầu tư khác trong và ngoài nước. Chính vì vậy, tôi nghĩ rằng tại sao không tận dụng để làm một điều gì đó mới mẻ hơn, ở thời điểm này, Cowoking đã đâu đó nhen nhóm trên thị trường Sài Gòn nhưng chưa thực sự mang đến môi trường làm việc lý tưởng như bản chất của nó đem lại, trong khi nhu cầu thì rất lớn, chính vì vậy tôi đã chọn lựa mô hình này để xây dựng Dreamplex. Nhưng tiêu chí của Dreamplex không chỉ dừng cở việc cung cấp dịch vụ đơn thuần, mà chúng tôi muốn xây dựng trở thành một cộng đồng doanh nghiệp lấy Dreamplex cùng kiến tạo lương lai.”

Không chỉ đơn giản là cung cấp dịch vụ

Hiện tại, Dreamplex đang sở hữu ba địa điểm cung cấp dịch vụ như văn phòng riêng, bàn làm việc (linh hoạt và cố định), dịch vụ đăng ký địa chỉ kinh doanh, phòng hội thảo và phòng họp với không gian tổ chức sự kiện quy mô vừa. Các vị trí cung cấp dịch vụ không gian làm việc chung đều được đặt ngay tại trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh là: Nguyễn Trung Ngạn, Trần Quang Khải và Điện Biên Phủ và nhiều địa điểm khác sắp đến, Dreamplex sẽ được nhân rộng và là môi trường làm việc lý tưởng khi các thành viên có thể học tập, chia sẻ và phát triển cùng cộng đồng doanh nghiệp sôi nổi tại đây.

Đối tượng thuê Dreamplex sẽ là những doanh nghiệp hướng tới đầu tư tối giản lược bỏ những hệ thống vật chất đi kèm tốn kém như văn phòng truyền thống, họ chỉ đầu tư vào nhân sự còn tất cả hệ thống tiện ích đã có Dreamplex lo. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất là cộng đồng thành viên của Dreamplex rất rộng lớn và đa dạng ở nhiều lĩnh vực. Nó mang lại những cơ hội mà bạn khó tìm thấy ở những văn phòng truyền thống. Đã có rất nhiều thành viên cùng hợp tác với nhau hay cùng nhau đưa ra các giải pháp cho các ý tưởng mới.

“Thành công đến từ nhiều yếu tố và một trong những yếu tố quan trọng, chính là sự sáng tạo trong công việc. Từ khi thành lập đến nay, Dreamplex luôn xác định trở thành cầu nối để các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ có thể “chạm tới thành công” một cách nhanh và bền vững nhất. Không chỉ mang đến những giải pháp về không gian làm việc đầy cảm hứng, dịch vụ chu đáo, mà Dreamplex còn tổ chức các sự kiện bổ ích và đa dạng, giúp các thành viên tham gia vào cộng đồng Dreamplex coi chúng tôi là điểm tựa có thể cùng học hỏi, phát triển bản thân và sự nghiệp.” – Ông Tín chia sẻ.

Dreamplex: Dẫn lối thành công từ không gian làm việc sáng tạo - 4

Toàn cảnh buổi hội thảo Những sáng tạo Tinh tế tại hội trường lớn của Dreamplex 195 Điện Biên Phủ - TP Hồ Chí Minh

Mới đây, Dreamplex tiếp tục đồng hành với TEDxĐaKao ở cương vị là nhà tài trợ Kim cương trong sự kiện Những sáng tạo Tinh tế, đây là diễn đàn để các diễn giả tên tuổi chia sẻ về những ý tưởng sáng tạo. Qua đó, đem đến cho cộng đồng những thông điệp ý nghĩa về giá trị của bản thân mỗi cá nhân, giúp hiểu được tầm ảnh hưởng của cá nhân tới xã hội đương thời, cũng như cách thức vượt qua trở ngại của bản thân. Tại chuỗi sự kiện này, các diễn giả nổi tiếng như Khiêm Nguyễn, Tâm Lê, Lea Trúc, Christine Lek, Nguyễn Nhất Lý chia sẻ tới khán giả những thông điệp có ý nghĩa độc đáo về Nghệ thuật, Di sản Văn Hóa, Ẩm thức và Bản sắc trong Thời đại số học, từ đó truyền năng lượng cho những người khao khát sự đổi mới trong tư duy, giúp các bạn có những bước tiến bứt phá trong công việc và cuộc sống.

Kim Nhung

Những con số thú vị về cộng đồng tại Dreamplex

50% thành viên ở độ tuổi từ 25-30

70% thành viên là người Việt Nam. 30% còn lại là các thành viên đến từ Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và các nước Châu Á khác. Ngôn ngữ giao tiếp chính trong cộng đồng là tiếng Anh.

64% là các nhà khởi nghiệp đổi mới và sáng tạo (start-up), 14% là các nhà lập nghiệp (entrepreneur), 14% là các doanh nghiệp (corporation), 8% là người làm nghề tự do (freelancer)

Cộng đồng hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực IOT 30%, sáng tạo 26%, đầu tư 21% , thương mại 15%, tư vấn 15%, giáo dục 13%..

60% thành viên Dreamplex tốt nghiệp tại Việt Nam, 30% tốt nghiệp tại Mĩ, và 10% tốt nghiệp tại các trường ở Úc, Phần Lan, Singapore…

13% nhà sáng lập, 15 % thiết kế, 22% marketing, 21% IT, 15% kinh doanh …