Chiến lược thu hút cư dân tới Ocean City của Vinhomes

Trường Thịnh

(Dân trí) - Vinhomes đã thiết lập chuẩn sống mới tại Ocean City phía Đông Thủ đô với hàng loạt tiện ích đi vào hoạt động và nhiều công trình chuẩn bị ra mắt. Chiến lược này đã giúp Ocean City thu hút hàng nghìn cư dân đến an cư, lập nghiệp.

Kiến tạo cộng đồng toàn cầu tại Ocean City

Sau 5 năm phát triển, Vinhomes đã đưa Ocean City (bao gồm Vinhomes Ocean Park 1-2-3) trở thành "thành phố trong mơ" ở đời thực, hình thành nên xu hướng ở phố sống biển tại các đại đô thị xanh toàn diện, với hàng nghìn tiện ích cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân.

Bên cạnh đó, Vinhomes còn kiến tạo nên những siêu tổ hợp vui chơi giải trí tầm cỡ khu vực như tổ hợp VinWonders Hà Nội Wave Park, VinWonders Hà Nội Water Park, biển hồ nước mặn Crystal Lagoon,…

Ngày 21/12, "vũ trụ giải trí" Mega Grand World Hà Nội với hai phân khu mang nét văn hóa đặc trưng của Hàn Quốc (K-Town) và Ý (Venice) sẽ chính thức ra mắt. Sức hút của Ocean City với cộng đồng cư dân vì thế càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Chiến lược thu hút cư dân tới Ocean City của Vinhomes - 1
Không gian sống xanh, bền vững tại Ocean City thu hút cộng đồng cư dân tinh hoa.

Không chỉ xây dựng một môi trường sống trong lành, đẳng cấp thông qua các hệ thống tiện ích, Vinhomes còn định hướng phát triển một cộng đồng cư dân toàn cầu văn minh, hiện đại, đa dạng văn hóa và ngôn ngữ. Để làm được điều đó, Vinhomes nói riêng và Vingroup nói chung đã đưa ra những chiến lược phát triển rõ ràng, thu hút lượng lớn cư dân thuộc nhóm tinh hoa trong và ngoài nước đến đây xây dựng tổ ấm.

Trong đó, giáo dục là nhân tố quan trọng được Vingroup chú trọng đầu tư, phát triển ngay từ những ngày đầu đô thị đi vào vận hành. Đến nay, Ocean City đã liên tiếp xuất hiện hàng loạt các trường nổi tiếng tại Việt Nam như hệ thống trường liên cấp Vinschool, Đại học tinh hoa VinUni, Trường quốc tế Dewey, Trường quốc tế Brighton...

Chiến lược thu hút cư dân tới Ocean City của Vinhomes - 2
Đẩy mạnh phát triển giáo dục là một trong những bước đi chiến lược của Vinhomes và Vingroup.

Gần đây nhất, Vinhomes tiếp tục ký biên bản ghi nhớ với hệ thống Trường liên cấp quốc tế Hàn Quốc (KGS), đánh dấu sự có mặt của hệ thống này tại Ocean City trong tương lai không xa.

Bên cạnh việc góp phần tạo nên môi trường giáo dục quốc tế thì đây còn là bước đi chiến lược, thu hút một lượng lớn cư dân là các chuyên gia Hàn Quốc cùng gia đình đang định cư và làm việc tại Việt Nam.

Chiến lược thu hút cư dân tới Ocean City của Vinhomes - 3
Vinhomes đã có những động thái mạnh mẽ trong việc phát triển yếu tố giáo dục tại Ocean City.

Vinhomes Ocean Park 2 - điểm đến của cộng đồng tinh hoa

Tại Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 được ví như "quận Kinh đô", đang được Vinhomes và Vingroup thúc đẩy đầu tư để trở thành mảnh ghép quan trọng hoàn thiện bức tranh sống - làm việc - lập nghiệp, thu hút cộng đồng cư dân, đặc biệt là những chuyên gia, nhà quản lý quốc tế.

Vinhomes Ocean Park 2 thừa hưởng lợi thế từ hệ thống hạ tầng giao thông khu vực như đường cao tốc 5B, quốc lộ 5, vành đai 3 và trong tương lai là vành đai 3.5, giúp dễ dàng kết nối các khu công nghiệp lớn trong khu vực, nơi tập trung nhiều doanh nghiệp có nguồn vốn lớn từ nước ngoài.

Để tạo nên sự kết nối bền vững hơn với cộng đồng này, Vinhomes đã cho khởi công tòa tháp văn phòng 30 tầng nổi và 4 tầng hầm ngay tại cửa ngõ của "quận Kinh đô". Nhờ vị trí chiến lược, tòa tháp này hứa hẹn là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp FDI đặt trụ sở làm việc, văn phòng giao dịch, từ đó thu hút lượng lớn các nhà quản lý, nhân viên đến sinh sống tại Vinhomes Ocean Park 2 để thuận tiện cho công việc.

Chiến lược thu hút cư dân tới Ocean City của Vinhomes - 4
Tòa tháp văn phòng nằm tại cửa ngõ "quận Kinh đô" giúp thuận tiện kết nối với các doanh nghiệp, công ty trong khu vực.

Giai đoạn 2024 - 2025 được dự đoán sẽ là thời điểm phát triển nhảy vọt của "quận Kinh đô" với sự xuất hiện của tổ hợp mua sắm, giải trí Center Point - nơi tập trung hơn 200 nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước chính thức được ra mắt vào tháng 1/2024; trường liên cấp Vinschool rộng tới 6.000m2; trung tâm thương mại Vincom Mega; Bệnh viện quốc tế Vinmec Health Resort 5 sao,...

Mặt khác, "quận Kinh đô" cũng đã và đang tạo ra một môi trường sống vui - khỏe - gắn kết cho cộng đồng thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, giao lưu nghệ thuật. Điều này đã thu hút hơn 4.000 người về sinh sống và dự báo sẽ nhanh chóng phát triển tới con số hàng chục ngàn trong giai đoạn quan trọng sắp tới.

Chiến lược thu hút cư dân tới Ocean City của Vinhomes - 5
Tạo ra một cộng đồng cư dân văn minh, đoàn kết cũng là yếu tố quan trọng thu hút cộng đồng tinh hoa.

Những lợi thế sẵn có và các bước phát triển với tầm nhìn chiến lược dài hạn của Vinhomes và Vingroup đã khai mở cơ hội an cư lạc nghiệp với đầy đủ các yếu tố sống - làm việc - học tập - lập nghiệp, tại Vinhomes Ocean Park 2 nói riêng và Ocean City nói chung, thúc đẩy làn sóng chuyển cư về tâm điểm sôi động mới phía Đông Thủ đô.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm